Thời tiết dần dần trở nên ấm áp và thoải mái hơn trong sự tưng bừng và đông đúc của mùa xuân nước Pháp. Từng dòng người kéo nhau ra ăn mừng, tổ chức lễ hội rồi cùng nhau ca hát cả ngày lẫn đêm cho đến tận rạng sáng, và chuyện này đã kéo dài được suốt 1 tuần nay rồi.
Vì chuyện đó mà Souya đang dần trở nên khá chán nản vì suốt từ sáng tới giờ, không có vị khách nào ghé qua tiệm bánh của em cả, họ còn bận tận hưởng niềm vui từ không khí lễ hội bao trùm quanh khu xóm nhỏ cũ kỹ này. Đang ngồi thẩn thờ thì em chợt nhớ đến Rindou, rồi lại càng thẩn thờ hơn với những suy nghĩ mông lung ở thực tại, em đang cố phân tích điều gì đó, nhưng chung quy thì chỉ có sự mù tịt trong tư duy của bản thân.
2 tuần này mặc dù đã cố dành ra lượng thời gian rảnh ít ỏi của bản thân để ghé cửa tiệm của em, gã vẫn không thường xuyên lui lại như trước kia nữa. Gã đang dính vào một vài vụ rắc rối vô cùng khó giải quyết, một trong số đó là nguyên nhân khiến gã ôm một cái bụng đầy máu đến gặp Souya ngay lần gặp đầu tiên. Em cũng thắc mắc về lý do tại sao và định hỏi thăm gã, nhưng rồi em đã không làm thế vì ngay cả bản thân em cũng chưa đủ nhận thức để đối mặt với nó.
Những ngày trò chuyện ít ỏi đã khiến em tự khai phá được tình cảm của bản thân đối với Rindou, em đã biết nhớ nhung vào những ngày không được thấy gã, hay em đã cảm nhận được sự tiếc nuối mãnh liệt khi gã dạo này luôn tạm biệt sớm hơn bình thường. Những điều đó tuy nhỏ nhặt và đơn giản, nó lại giúp Souya nhận ra được một góc cạnh mới của trái tim mình, đó là khi thích một ai đó. Souya đã hỏi Chifuyu về từ khi nào mà cậu lại cảm nhận được mình đang có tình cảm với Bại Keisuke, nhưng em chỉ nhận lại được những câu miêu tả đầy mơ hồ và khó hiểu.
"Lúc đó tôi cứ buồn vui lẫn lộn, rồi cũng chẳng biết mình thích anh ấy từ khi nào, tôi thức dậy sau một đêm và tự nhận thấy điều đó thôi." Chifuyu không thắc mắc lý do Souya lại hỏi những điều đó, cậu đã phần nào hiểu rõ được tư tưởng của em trong suốt hai tuần nay.
-----------------------------------------------------------
"Souya....cho tôi nước gì đó ấm ấm nhé"
Rindou vẫn ăn mặc chỉn chu khi đến cửa tiệm của Souya, nhưng ai nhìn vào cũng thấy được sự mệt mỏi, bơ phờ trên gương mặt và mái tóc của gã. Em không chào lại mà chỉ im lặng tiếp tục cúi xuống loay hoay pha nước, nhưng ít ai chú ý được sự chậm rãi bất thường của em ẩn đằng sau tấm lưng nhỏ bé đó.
"Nếu anh thấy không khoẻ, không cần tuần nào cũng phải tới đâu" Souya đặt ly nước cùng cái bánh nhỏ lên bàn. "Nếu anh ngất xỉu giữa tiệm, tôi cũng không biết sẽ làm sao đâu đấy."
Souya nói với giọng đùa giỡn nhưng rồi nụ cười của em như vụt tắt ngay lập tức, em chỉ đang muốn làm dịu đi tinh thần của gã bằng những câu hỏi thăm tự nhiên của mình. Nhưng em lại không biết rằng, chính em mới là người đang không ổn ngay lúc này, hàng tá câu hỏi cũng như sự lo lắng tột độ cứ quay mòng mòng trong đầu em. Souya vừa muốn gã tới cửa tiệm của mình, lại muốn đuổi về để gã có thể nghỉ ngơi tốt hơn, những suy nghĩ xáo trộn đó khiến khoé mắt em chợt đỏ lúc nào không hay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rindou x Souya] Four seasons with us
FanfictionSouya là một học sinh du học Paris với sự nồng nhiệt sẵn có của bản thân đối với vùng đất đầy lãng mạn này. Em yêu tất cả mọi thứ thuộc về nước Pháp, ngay cả chàng trai ấy, người có nụ cười đẹp nhất, hoàn hảo nhất trong khung cảnh mơ ước của em...