Tháng 6 (cuối xuân)

187 34 2
                                    

Đã 2 tuần trôi qua kể từ ngày Souya bị từ chối tình cảm, em dần không cảm nhận được bản thân đang thực sự nghĩ gì nữa. Tất cả mọi thứ lại trở nên mất dần đi ý nghĩa vốn có của nó, thứ suy nghĩ đơn giản và nhanh chóng của em cũng vậy. Vì em thực sự cảm nhận được, gã cũng có thứ tình cảm đặc biệt nào đó dành với em.

Dù gượng gạo là thế, cuộc sống của cả hai cũng vẫn chẳng thay đổi gì, Rindou vẫn đến cửa tiệm bánh của Souya vào mỗi tối thứ bảy, hay cả hai vẫn có những cuộc trò chuyện đơn thuần về những chuyện xảy ra thường ngày. Em không đoán được gã đang nghĩ gì qua những lời nói, hành động của gã, bởi vì em thực sự muốn trốn tránh một suy nghĩ rằng, gã đang có một phần cự tuyệt em, hay nói đúng hơn là gã đang cố tạo một khoảng cách nhỏ giữa cả hai. Điều đó khiến cả cơ thể và tinh thần của em càng không được thoải mái và dễ chịu tí nào.

-------------------------------------------------------------

"Để tôi đoán nha" Chifuyu nheo mắt lại nhìn con người đang nằm dài trên bàn trước mặt mình. "Doanh số tháng này vẫn giảm nên cậu đang rầu rĩ không biết cách giải quyết chứ gì."

Souya mặc kệ những lời phán đoán sai bét của cậu bạn mình mà thẩn thờ nhìn về mọi phía, ánh nhìn của em với các đồ vật cũ trong tiệm dường như có chút khác đi, có lẽ nó dần mang màu xám xịt và u buồn hơn so với trước đây. Chifuyu không nhận ra vấn đề của em là gì, nhưng cậu biết rõ về thái độ phiền muộn và cực kì khó hiểu đó bắt nguồn từ đâu. Bất quá thì cậu không muốn nhắc đến để không gây thêm buồn bã cho cậu bạn mình. Tuy vậy, người giúp Souya nhận ra tình cảm của mình và tình cảm của đối phương là cậu, cậu không thể nào giúp người khác một cách nửa vời được, chuyện gì cũng rành mạch rõ ràng chứ.

"Anh ta có lý do đấy, cỡ như anh ta thì phải thích cậu tới điên rồi ấy chứ" Chifuyu chẳng có chút bằng chứng nào để nói nhưng giác quan thứ sáu của cậu lại nhạy bén về vấn đề đó. "Nếu không, cậu thử lơ anh ta đi, để tôi chỉ cách cho nè"

Souya dù tỏ vẻ không quan tâm mà nhìn sang chỗ khác, nhưng tai thì vẫn dỏng lên rồi cố gắng tiếp thu hết tất cả. Sau ngày bị từ chối trở đi, em luôn tỏ ra bình thường như đã quên hết những chuyện trước đó để cả hai có thể quay lại làm bạn một cách tự nhiên nhất. Nhưng rồi em chợt nhận ra, bản thân không hề muốn làm bạn với gã, nó chỉ khiến em cảm
thấy càng bức bối và khó chịu vì cảm thấy tình cảm của bản thân bị xem thường.

"Chơi liều thì ăn nhiều, cậu yên tâm đi." Chifuyu tiếp thêm dũng khí cho Souya rồi lại tiếp tục luyên thuyên về cửa hàng thú cưng của cậu ấy và bạn trai. Bất chợt, Nahoya đẩy cửa bước vào trong cùng một túi đồ lớn kèm cái vali có kích thước cũng chẳng kém cạnh. Anh rũ cái đầu cam xuống rồi lắc lắc để những cách hoa nhỏ rớt ra ngoài, miệng thì vừa thở dài vừa cục súc lầm bầm thứ gì đó khó hiểu.

Souya lập tức chạy lại xách phụ đồ cho anh trai rồi hỏi han lý do tại sao anh lại bỏ việc mà đem hết đồ đạc của mình đến tận đây. Nahoya không giải thích nhiều, chỉ bảo công ty có vài vấn đề nên anh muốn ở tạm chỗ của Souya vài hôm để tiện giải quyết. Cả ba ngồi nói chuyện với nhau thêm một chút thì em quyết định đóng cửa tiệm sớm để soạn đồ đạc phụ anh trai mình.

[Rindou x Souya] Four seasons with usNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ