Mùa hạ của nước Pháp là khoảng thời gian Souya thích nhất trong năm và em luôn cố gắng tận hưởng nó từng giờ từng phút. Tuy vậy, tiếng xào xạc của lá cùng tiếng rôm rả trò chuyện của khách trong quán đã bị giọng nói thuộc về Chifuyu đè úp lên tất thảy, cậu đang lên tiếng trách móc Souya vì hôm đó đã tuỳ tiện ôm bạn trai cậu mà không hề báo trước về nó.
"Nàyyyyy" Chifuyu gãi gãi đầu rồi nằm ườn ra mặt bàn trống trải trước mặt. "Hi sinh cái ôm của bạn trai để đổi lấy hạnh phúc cho bạn thân thì cũng đáng mà nhỉ?"
"Sao nghe như tôi đã giật người yêu của cậu rồi ấy."
Souya cười trừ xoa nhẹ đầu của Chifuyu để an ủi rồi lại tiếp tục loay hoay cái đủ thứ nguyên liệu làm bánh trong bếp. Người dân ở đây rất thích ăn bánh, uống trà vào những ngày chiều đầu hạ, khi không khí đã dần trở nên ấm áp và dễ chịu hơn rất nhiều. Bởi thế nên sau lần tỏ tình đầy cồng kềnh kia, em vẫn chưa có thời gian để trò chuyện với gã về vấn đề này, cả hai chỉ gặp nhau qua loa tại quán rồi chỉ nói về những chuyện đơn giản hằng ngày thôi. Mọi chuyện vẫn xảy ra giống hệt như lúc hai đứa chưa có tình cảm và tâm tư muốn hẹn hò với nhau.
"Nahoya đâu?" Chifuyu như chợt nhớ ra gì đó mà bật người dậy. "Đi rồi sao, tôi vẫn chưa có cơ hội trò chuyện với cậu ấy nhiều mà."
Souya lắc lắc đầu rồi chỉ vào trong nhà ý bảo Nahoya vẫn chưa đi, chỉ là hôm qua cậu phải làm việc trên máy tính đến khuya nên hôm nay cần ngủ bù thôi. Mấy ngày nay từ lúc cậu tới đây sống chung, em đã cảm thấy anh trai mình có gì đó rất kì lạ và giấu diếm, nhưng cuối cùng không tra hỏi được nên em đành mặc kệ. Dù sao thì cho đến bây giờ, tinh thần của cậu vẫn ổn và tương đối thoải mái hơn so với lúc trước mỗi lần ghé sang đây.
"Anh ta không tới hả? Hôm nay thứ bảy mà." Chifuyu nhìn Souya với ánh mắt châm chọc khiến em không kiềm được mà đỏ ửng hết cả mặt mũi. Mặc dù mọi chuyện không có gì khác cho lắm, em vẫn cảm thấy ngại và khá xấu hổ khi có bất kì ai nhắc tới nó. Bởi thế, em lập tức liếc xéo cậu bằng ánh mắt chán ghét rồi cất cái tiếng chậm rãi mà giải thích rõ.
"Tối nay tụi tôi có hẹn đi chơi rồi. Nên chắc ảnh đang chuẩn bị thật kỹ đó." Souya cười ngại rồi cứ nhìn ra cửa để trông chờ ai đó. "Dù sao cũng là buổi hẹn đầu từ lúc xác nhận quan hệ mà."
-----------------------------------------------------------
"Souya?" Em có ở đó không"?
Tầm trời vừa sập tối là Rindou đã dừng xe trước cửa tiệm bánh mà đi vào trong tìm người yêu của gã. Em đã quyết định đóng cửa sớm hơn hằng ngày để có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho buổi hẹn tối nay. Kĩ càng đến mức, em chỉ chăm chăm chọn cho mình một đôi giày thật phù hợp đến nỗi không nhận ra rằng gã đã đứng cười đằng sau em từ đầu đến giờ.
"Bé yêu, em mang gì cũng xinh hết đấy." Gã cầm đôi giày màu trắng bên trái Souya rồi ướm vào chân em. "Hay là mang đôi anh đã tặng nhé, mặc dù đôi kia cũng là do anh tặng."
Souya không nói gì mà chỉ nhe răng cười toe toét nhìn gã rồi gật gật cái đầu bông xanh tỏ vẻ hoàn toàn đồng ý với lời nói của đối phương. Gã không biết rằng em đã giành hẳn 20 phút để lựa chọn đôi giày em thực sự muốn mang, bởi vì cả hai bọn chúng đều là quà từ người em thương tặng cho.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Rindou x Souya] Four seasons with us
FanfictionSouya là một học sinh du học Paris với sự nồng nhiệt sẵn có của bản thân đối với vùng đất đầy lãng mạn này. Em yêu tất cả mọi thứ thuộc về nước Pháp, ngay cả chàng trai ấy, người có nụ cười đẹp nhất, hoàn hảo nhất trong khung cảnh mơ ước của em...