Ngoại truyện 2

42 4 2
                                    

"Ta không..." Rindou lúng túng nắm chặt bờ vai mặc sự giãy giụa quyết liền của em. "Ta chỉ muốn tìm hiểu về chồng tương lai của mình thôi, em đừng khóc nữa được không?"

Trước ánh mắt đầy vẻ chân thành của đối phương, Souya đành tự dìm những sợ hãi bên trong mình xuống, đôi mắt đầy nước được thay thế bởi đôi mắt mềm mại xen lẫn những tia hi vọng. Tuy vậy em vẫn chưa hoàn toàn tin được gã, mặc dù gã đã giúp mình rất nhiều nhưng cả hai chỉ mới gặp nhau, nếu quá tin người thì nhận kết cục xấu.

"Rốt cuộc, thứ đó là gì vậy?" Rindou chăm chú nhìn vết sẹo rồi bật ra câu hỏi tò mò kèm thêm lời thuyết phục. "Em cứ tin tưởng ta đi, dù sao thì chúng ta cũng sắp thành thân rồi, em không thể giấu ta mãi được đâu."

"Nhưng ta vẫn chưa bàn chuyện này với Nahoya, dạo này anh ấy hay bận việc ở ngoài hoàng cung nên cứ thấy đi suốt." Souya ngước lên với ánh mắt ái ngại. "Hay là ngươi cứ đọc cuốn sách đó đi là sẽ hiểu, coi như là ta chưa kể gì với ngươi cả."

Việc Souya làm như vậy cũng là điều dễ hiểu. Mặc dù là sinh đôi nhưng Nahoya lại có suy nghĩ trưởng thành và cẩn thận hơn Souya rất nhiều, đó là lý do cậu rất lo lắng em trai sẽ bị người khác lừa khi không có mình bên cạnh. Nhờ đó mà cậu đã ra một điều luật với em, rằng không được kể chuyện đôi cánh của mình cho bất kì ai khi chưa được sự cho phép của cậu.

Rindou tỏ vẻ đã hiểu rồi kiên nhẫn cầm quyển sách ấy đọc thật kĩ từng trang để tìm hiểu về đối phương, trong khi Souya thì đã gật gù rồi ngủ lúc nào không hay. Bữa tiệc cũng tàn cuộc nên sự im ắng đã bao trùm khắp cả hoàng cung, bỗng bên ngoài có tiếng gõ cửa nhẹ làm ý thức rối ren của Rindou quay trở lại.

"Là tôi đây" Nahoya chỉ gõ một lần rồi đẩy cửa bước vào, cậu ngồi xuống gần nơi Rindou đang ngồi rồi chỉ chỉ vào quyển sách. "Không cần đọc nữa, ta sẽ giải thích cho ngươi hiểu."

"Thật ra chúng ta chỉ là anh em cùng mẹ khác cha." Hơi nghẹn lại, Nahoya nói tiếp. "Mẹ của ta là một thiếp nhỏ trong hoàng cung được hoàng thượng đưa về sau một chuyến săn bắt ở khu rừng phía đông. Lúc đó ông bị chinh phục bởi sắc đẹp tuyệt trần của bà ấy nên quyết định đưa về hậu cung. Sau chỉ vài tuần thì bà ấy được chuẩn đoán mang thai, và sau đó là sinh ra chúng ta. Nhưng đó chỉ là bề nổi mà hoàng cung đang che giấu, sự thật thì không phải như vậy."

"Ý ngươi là sao?" Rindou lật lại những trang mình đã đọc qua. "Có phải mẹ ngươi là nữ quỷ mê hoặc như trong sách đã viết?"

"Đúng vậy, ta cũng chỉ biết được cách đây vài năm sau khi cố gắng tìm hiểu về mẹ mình." Nahoya lại nhìn em trai mình đang nằm ngủ trên nệm mà gục đầu nói tiếp. "Bà ấy có ngoại hình rất xấu xí nhưng đã biến phép để hoàng thượng trở nên say đắm mình mà đưa vào cung. Mục đích là để trả thù cho cha mẹ của bà ấy cách đó 20 năm đã bị hoàng cung bắt giữ và thiêu sống."

"Rồi Souya và đôi cánh của em ấy chính là di truyền từ mẹ các người sao?" gã chạm thật nhẹ vào mái tóc bồng bềnh của em. "Vậy không lẽ, đôi cánh đó đã bị..."

"Phải" Nahoya nói tới đây đã không kiềm được nước mắt. "Sau khi sinh ra Souya với đôi cánh trên lưng thì danh tính của bà ấy đã bị phát hiện. Cũng như kết cục của cha mẹ mình, bà ấy đã bị giết chết và bị che giấu hoàn toàn về sự xuất hiện của mình. Còn đôi cánh của Souya đã bị lấy đi một cách vô cùng đau đớn khi em ấy lên 10 tuổi. Ta nghĩ đã mất em ấy vào đêm đó rồi."

[Rindou x Souya] Four seasons with usNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ