Chương 13: Tiệc nướng BBQ

27 3 0
                                    

Edit:Anh

TRUYỆN CHỈ ĐĂNG TẢI Ở WATTPAD, NHỮNG NƠI KHÁC LÀ ĂN CẮP
_____________________

Đói bụng mà tỉnh lại, trời đã tối hẳn. Tiêu Ngọc mơ hồ ngửi được mùi dầu và mùi tỏi, còn có vị mặn độc đáo của hải sản.

Theo mùi vị, Tiêu Ngọc xoay người bò dậy muốn đi ra ngoài.

Cửa vừa mở ra, khí lạnh ập vào cơ thể, cô chà xát cánh tay, lại quay về trong phòng, đem khăn quàng cổ Đàm Triệt đưa cho cô giũ ra, giống như áo choàng mỏng đắp ở trên người.

Mưa đã tạnh, không khí vẫn còn ẩm ướt, Trần Phi đứng ở ngoài cửa hành lang, nhìn thấy một giàn hoa lộ thiên được dựng ở sân sau, phía dưới đang nướng BBQ, than thiêu đến lửa đỏ, có tia lửa nhỏ đập li ti. Ông chủ nhà nghỉ đang đứng ở phía sau nướng BBQ, khéo léo chế biến hàu sống, nghêu, chem chép...

Nhìn khói dầu bay trên đầu ông chủ nhà nghỉ, Tiêu Ngọc có chút buồn bã.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Tiêu Ngọc dành nhiều thời gian ở khách sạn và phòng làm việc nhiều hơn là ở nhà, mỗi bữa cơm không phải là cơm hộp thì chính là đi ra tiệm ăn, nhìn thấy đồ ăn trước mặt đầy đủ sắc hương vị, cô vậy mà vẫn còn hoài niệm khi còn nhỏ.

Chu Anh Lam khi đó còn chưa mất, cũng thích làm tiệc nướng BBQ như thế này. Bà thật ra không giỏi nấu ăn, ngày thường có dì tới giúp đỡ, nhưng vừa nói đến nướng BBQ, Chu Anh Lam liền thích thú.

Có nướng BBQ liền có rượu, Chu Anh Lam thích rượu như mạng, coi rượu như người bạn đồng hành trong cuộc sống.

Nhưng bà nướng BBQ rất chậm, tỉ mỉ thật sự, không chịu một lần nướng nhiều món, một hai phải nướng từng thứ một, tốc độ ăn của Tiêu Ngọc so với bà nướng còn nhanh hơn nhiều.

Tiêu Ngọc cứ đứng đấy phát ngốc, mới chú ý tới phía sau trống không, nhưng bên cạnh ông chủ có một giá thức ăn bốn tầng, có đầy đủ các loại nguyên liệu để nướng, tùy theo khẩu phần —— ít nhất đủ cho hai mươi người ăn.

Có chút kỳ lạ, Tiêu Ngọc hỏi ông chủ: "Đang chuẩn bị cơm hộp à?"

Ông chủ hoảng sợ, bật thốt lên nói: "Cô thấy được hả?"

Tiêu Ngọc cười cười, giọng điệu bình thản, "Không thể nhìn nơi có ánh sáng quá mạnh."

Ông chủ vội dùng quạt gió che lại phía trước, chặn ngọn lửa than đỏ rực, cười ngây ngô, "Không phải cơm hộp, là buổi chiều có người đặt trước, hơn hai mươi người! Nói là buổi tối 8 giờ bắt đầu, nói cho tôi chuẩn bị trước."

Lúc hai người nói chuyện phiếm, Lưu Vi chạy ra khỏi phòng theo từng bước nhỏ, hỏi Tiêu Ngọc cơm chiều ăn gì.

Tiêu Ngọc bĩu môi, hỏi ông chủ, "Thêm hai người nữa, được không?"

Ông chủ có chút khó xử, nói: "Khách đã đặt hết rồi." Dừng một chút, như suy nghĩ biện pháp khác, "Cô muốn ăn gì, nói cho tôi, tôi nướng xong rồi đưa vào phòng cô, như vậy được không?"

Ăn ở trong phòng và ăn cơm hộp có gì khác nhau đâu? Tiêu Ngọc nói: "Người ta đặt hết bao nhiêu? Tôi sẽ trả. Coi như tôi mời bọn họ ăn, hãy tính cho chúng tôi."

[Hoàn] - Nếu tình yêu không thuận theo ý trời - Cửu Di NãiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ