-Matthew's POV-
Lead guitarist, singer, top in class, and A star to the school. That is how I define myself, almost everyone don't know to define themselves but, me? I know. Matthew Brooks is the name not a mr. Nice Guy, and my family is the owner of this school.
This afternoon ay may concert kami and we are inviting everyone but of course it is not free, but if someone will not come? they'll be kick out of this school. Well I forgot to say that there is this girl who almost got bump by the car, and if your thinking if I helped her, the answer is No. So going back, hindi ko siya kakilala but may naramdaman ako sa kanya and now I'm finding her, because of that thing called love? Hindi din naman ako naniniwala doon, pero hindi siya nawawala sa isipan ko.
The next thing you know,...
Nandito ako ngayon sa San Francisco para sa San Francisco Asia Rock World Tour kasi nag-top ako sa school well this is my kind of music just rock. Minsan lang 'to kaya ginalingan ko talaga. We were on our way nang big-lang nag-preno ang kotse sa harap namin kaya naman tumingin ako sa labas at nakita ang isang babae na litong-lito at hindi alam ang pupuntahan ng biglang may humila sa kanya. Kaya naman bumalik na ako sa loob at ayaw kong mahuli sa concert tour. Once in A lifetime lang ito. While on the way na kami ay bigla na lang lumakas ang tibok ng puso ko, bakit? anong meron sa kanya? at bigla na lang lumakas ang tibok ng puso ko? ahhh! Basta!
When we got there ay dali-dali akong pumasok of course it was A V.I.P. Pass. To get closer with them, and also I've got A back stage pass. So the Rock begun, after 1 and a half our ay natapos din ang music festival. Pagka-dating ko ng back stage ay nakita ko yung babae na muntik na nasagasaan sa may way at kasama niya ang number 1 favorite guitarist ko na si John. Kaya agad na lumapit ako sa kanya. After meeting him ay natuwa ako pero isang malawak na ngiti ang iniwan ko, naka-uwi din naman kami agad kaya I joined mama for dinner.
"Ma where's papa?"
"Nandoon sa kabit niya, nakikipag-lampungan! Don't bother him!" Sagot ni mama.
"Ma, hiwalayan mo na kasi si papa kasi that's not right anymore."
"Hindi ko kaya kasi that's love!" The nerve! is this the magic of love!
"fine... Lets eat..."
After eating dinner ay umakyat na ako ng room ko at diretso tulog.
-12:18 am-
I still can't sleep, kanina pa pumapasok sa isipan ko yung babae na yun! bakit ba kasi!? Lagot ako dito! Tinamaan na ako ng pana ni Kupido! hahahahah... thinking nuts again. But this time everytime I close my eyes siya yung nabubuo na paningin sa isipan ko.
The time is 4:29pm ngayon lang ako nagising kasi nga kaka-isip doon sa babae na iyon.
Nagising ako sa katotohanan ng biglangang mag-ring ang Bell. Then it was lunch time. Ha! What A nice afternoon. Just excited.
-Joy's POV-
Nako!! Ngayon pa nagkaroon ng concert na ganyan kung kailan na malapit matapos ang pasukan at isa pa wala naman akong pambili, kasi lahat ng gastos napupunta sa paga-aral ko, sa bahay, tubig, mga kailangan sa bahay, at si papa na may sakit ngayon.
"Hoy! mga bakla pautangin niyo naman ako ngayon, eh wala akong pambili ng ticket na yun eh! bakit ngayon pa kasi nagkaroon." Saad ko.
"Gaga ka! Kanina pa nga kami namomoblema kung saan din kukuha ng pambayad ehh" pambungad ni renevy sa akin.
"Oo nga joy, patapon na nga itong utak namin. Kasi wala na kaming maiisip na magawa."-george
By the way my BFF's
-Renevy
-Ranolf
-George
-GaloWell si ranolf naka-bili na ng sakanya pati nadin si Galo kaya wala na silang problema pero kaming tatlo na naiwan dito, nga-nga at naghihintay ng gracia, baka nga pasko abutan namin dito. At isa pang tanong! bakit pa kasi may bayad ito! Ang mahal na nga ng matrikula ang mahal pa ng walang ticket na iyan!
"Sinubukan niyo nang humiram kay ranolf?"-tanong ko
"Well ummmm.... yun sabi niya siya muna daw magbabayad tapos bayaran na lang natin siya kung ever man may pera na tayo"-george
"Bakit hindi niyo pa tinanggap?"
"nakakahiya!"-reveny
Tumalikod ako at eksakto at doon ay.
On the way na kami papuntang San Francisco, First time ko kasi, well si papa may mag-aalaga sa kanya. Si mang jerry. Friends daw sila, habang sinusundan ko si tito john pero namangha ako sa pagmu-mukha niya like sa mga mata niya ang ganda, I love drawing paintings kasi kaya yun ang kukunin ko this college. Pero pagtingin ko nasa other side ba si tito kaya kumaripas ako ng takbo pero muntik na akong sagasaan kaya naman dumating si tito agad well naka costume siya kasi siya lang naman ang isa magpe-perform sa San Francisco Asia Rock World Tour well, alam niyi kasi my lady-jam is rock. At dahil iyon kay tito john. Kaya na-in love ako sa rock music, pero yung anak niyang babae at asawa niya eh, pera lang ang gusto. edi wow! Then after just 1 and a hour ay bigla ko naman na nakita yung guy na nasa loob ng kotse, and fan pala siya ng tito ko.
"Tito, lets go na!" Sigaw ko. Kaya naman dali siyang bumalik at ngayon ay pupunta na kami sa resto.
"HOY!! Joy, kanina pa kami nahihirapan mag-isip kong ano ang gagawin." ani reveny
"Ehhh.. uutang na muna ako kay ranolf kaya hintayin niyo na kang ako at pupuntahan ko siya." Sabi ko bago tumalikod at...
"Ouch! mag ingat ka naman!" Sabi kong inis. Pano ba naman tatalikuran ko sipa ng mabangga ako at nakuha pa yung ilong ko ng natigas na bagay!... bwisit!
"dapat ikaw nga ang mag-ingat ng mabuti kasi hindi mo tiningnan yung tatakikuram mo!"
"walang hiya! HOY!!!-"
Nagulat naman ako ng makita ko yung lalaki na nasa may kotse noo sa San Francisco.
"Ikaw!"
"You!"
BINABASA MO ANG
The Unfinished Song(revise)
Fanfiction(This is a BiGuel UmaLix story.) Isang storya na hindi madidiktahan ang mga pangyayari, hindi alam kung mabubuhay o mawawala sa mundong ibabaw. pero ang mahalaga ay natututo kang magmahal, mahalin, ipaglaban ang kaya mo, at iba't ibang parte ng mga...