-Joyce's POV-
Pagkatapos ng ilang araw lang ay nahanda na lahat ni justin at kirk ang lahat. Hindi na umuwi si mama dahil daw si Justin at Kirk na ang nag-sabi na sila na ang bahala sa lahat. While we were on the plane ay nilabas ko na ang phone ko nakita ko na ang daming text galing kay Matthew at Johannson. At ang nagiisang tanong nila ay kung nasaan na ako. Papalipad na ang eroplano ng biglang tumawag si Matthew at sinabi ng pilot na i-airplane mode na ang mga phones para hindi ma-interrupt ang signal. Shet! Unti-unti na akong naiiyak dahil na iiwan ko na si Matthew ng walang paalam. At nang ilang sandali ay naiyak na ako. Naku! naman oh!
"oh! anong nangyayari sayo?" tanong ni justin na may paga-alala.
"A...ayos lang ako... Its just that we never had goodbye." Saad ko.
"Pero alam mo naman goobye's are only for gone people or you would never see them again. Like prince and ella saying No Goodbye's. Your watching Once Upon A Kiss right?" biglang sabat ni kirk.
"What? your watching too? So forever?" Tanong niya sakin.
"Yeah! Forever is waiting to start for you and matthew very soon."-kirk.
"Hahhaha... tama ka. Matutulog na ako. Huwag niyo na akong guluhin pa." Kunwaring pagsusungit ko.
Bigla naman akong nagising dahil sa lamig ng aircon. Wait? Anong oras na ba? first day pala ng school. Kaya naman tumayo na agad ako at lumabas ng kuwarto bale yung isang floor ng condo ay binili ni tito glenn.
Lumabas na ako at nakita ko na may nagluluto kaya naman tumakbo ako kasi sobrang aga naman ay may nagluluto. Pagdating ko ay may kasambahay na nagluluto.
"Hi po, ako na lang po diyan?" sabi ko kay Ate....
"Oh! I don't understand filipino. Sorry for that." Saad niya. Ahhh.. ganoon ba.
"Sorry for that. You are?"
"oh! cassey, just call me nanny happy." Sabi niya. Wierd.
"Oh... so happy let me help you with that."
"No its fine."-Happy
"No, coz I came from A poor family, and doing chores with everyone in here. So lets start." Saad ko.
"Then thats fine with me, by the way why did you woke up so early? its sunday."
"Mmmmm... sorry... still moving for changes. Now its monday there in philippines. Come on lets eat."
"No, they don't let us. Here."
"But for me, you should eat with me and were only two awake here." -Saad ko.
"So, dig in." Saad ko bago kami kumain ng madami.
After eating ay sabay din kami na naghugas at tinago ang mga pagkain muna. Bago kami sabay pumasok sa may kuwarto at minake-over ko siya well nag-video call kami nina george, renevy, at galo except si Ranolf dahil wala naman siyang alam about make up. At pagdating ng araw ay magiiba na si happy.
Pagkatapos ng ilang oras ay lumabas na kami at pagdating nila galing work ay nasiyahan sila dahil nag-iba ang mukha ni happy at mas naging happy at naturuan ko na siyang mag-smile. Hmmmm.. this could change my life A little bit.
Power votes and comments.
BINABASA MO ANG
The Unfinished Song(revise)
Fanfiction(This is a BiGuel UmaLix story.) Isang storya na hindi madidiktahan ang mga pangyayari, hindi alam kung mabubuhay o mawawala sa mundong ibabaw. pero ang mahalaga ay natututo kang magmahal, mahalin, ipaglaban ang kaya mo, at iba't ibang parte ng mga...