Chapter 18: Love • Forever

126 15 0
                                    

-Joy's POV-

Nandito kami ngayon sa garden at parang gusto kung maglaro ng truth or die este dare. Syempre ang dare flashback, which means truth or truth din lang ang magiging game namin.

"So maglaro tayo ng truth or dare at ako ang magtatanong hanggang sa huli." Ako na masaya.

"Ok, game." Saad nila pwera kay Matt at yung dugyuting kasama niya.

Tapos ini-spin ko na ang bottle tapos dumating naman si Kobe kasama ang mga pagkain namin. Then si Renevy ang nauna.
"Ano Renevy, Truth or dare?" Tanong ko.

"Truth."-Renevy.

"Ano na ngayon ang buhay mo?" Yun ang magiging tanong nang lahat.

"Well ako, simple lang maayos na buhay ko with my boyfriend na si Rener pero wala siya ngayon because araw-araw nasa office siya. Yun lang thank you!" Sagot nitong ewan na 'to samin.

"Okay thank you for that answer, lets take the next spin." Saad ko.

     At sumunod si Galo. Wait? Ngayon ko lang napansin ito, bakit wala si Ranolf? May nangyari ba sa kanya na hindi ko alam? Nakakainis naman yung  lalaki na yun, kung kelan andito ako doon naman siya nawala. Weird siya.
"Truth or dare?"

    "Truth!" -Galo.
 
"So ano na ang carrier mo ngayon?" Ako.

       "Ako naman ay isa ng manager sa sarili naming hotel at single parin hanggang ngayon. Pero may ka M.U. na. Hahagagga... Yun lang po." Sgot ni galo.

     Tapos nag-spin ulit. At sumunod naman si christine. Ugh! Kasali pala siya akala ko kasi kabit lang. Hahahga... "Christine, truth or dare?" Tanong ko.

      "Dare!"

      F*ck! Talagang gusto nitong makipag-laro sakin nitong p*tang ito sakin.  "I dare you to tell your life expirience while I was gone?"

       "I was'nt doing much. Just being with this guy." What the?! Yun na yun. Kapag ako hindi nakapag-timpi sa pagsasalita niya ng ganyan ewan ko nalang kung anong gagawin ko sa kanya.

    "Ok, lets spin the bottle again." Sumunod naman ang ewan na si george.

     "Truth, ako na ngayon ang pinaka-mayamang baklita na may mayaman na boylet. Hahahhhha.. Yun na po ang lahat. At FYI! Mahal namin ang isa't isa ng tunay."

           "Makasagot wagas! Eh! Wala pa nga akong tinatanong. Hahaha.. Pero sige na nga spin na ulit." Saad ko at sa mabuting palad ay ako na. Hindi kasali si kobe dahil wala naman siyang past dito at kakakilala lamang niya sa kanila.

    "Well ako, isa paring simpleng babae na naging masaya at malungkot na buhay pero kaya parin. Yun lang po. At huli, syempre ikaw naman matt. Ano na ka na ngayon?"

    Bigla naman siyang nainis. Hahahhaha... Yan kasi. Kung sinu-sink ang dinadala mo mabuti sana kung artista baka naging magkaibigan tayo ulit. Hahah.. Pero mahal talaga kita kaya naman. Goodluck.

       "Saan ka pupunta matthew? Hindi pa nakakalahati ang araw at part 1 palang yun ng ating masayang reunion.?" Saad ko kahit na ang gusto lung sabihin ay "bumalik ka na sakin at magmahalan hanggang sa huli." Kaya lang wala na akong karapatan para sabihin yun. Kasi gagawin ko.

      "Teka lang.!" Kumuha ako ng maiinom.

         "Ano na naman ang gagawin-"

The Unfinished Song(revise)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon