"You may now kiss the bride." Saad ng pari.
Mga hiyawan ng tao ang naririnig sa sobrang tuwa nila. Nang maghalik si joy at matthew. Siguro nga dito na magtatapos ang kanilang istorya na masaya at wala nang ibang problema. Pero biglang may nagpaputok ng baril galing sa labas. Si christine ang nandoon. Higanti ang gusto niya sa bawat isa sa kanila.
"Walang hiya ka Matthew! Matapos kong ibigay sayo ang lahat. Laht ng gawain ng isang babae para mahalin siya. Pati puso ko naibigay ko na sayo. Pero binale wala mo lang ito." Mapuot na pambungad ni christine. At pumunta sa pinaka-harap at kinausap ang dalawa. "Dito na matatapos ang lahat." Patuloy niya. Sabay paputok sa taas. Kaya namab nagsitakbuhan na ang lahat ng tao kaya kami na lang tatlo ang natita doon.
"Ano pa ba ang gusto mo christine? Tapos na ang lahat sa atin. Sinabi ko na noon pa bago tayo naging magkasintahan ay sabi ko hindi ko maipapangakong mamahalin kita ng tunay. Pero susubukan ko lang." Saad ni matthew na nakahawak ng maiigi kay joy na baka. Hablutin niya agad ito.
"Ikaw lang naman ang gusto ko eh. Kaya please naman mat. Bumalik ka na sakin. Hindi ko kayang wala ka sakin." Saad nitong si christine. Hindi makapagsalita si joy dahil sa mga mangyayari.
"Ano joy! Masaya ka na? Ha? Bwisit! Sumagot ka. P*tang ina mo. Sagot!" Galit na galit na saad ni christine.
"ch-cha-christine, a-a-ano-anong na-nangyayri sa...yo? Ano.."
Hindi na nakapagpigil si christine at pinaputok ang baril kay matthew at hinablot niya si joy mula sa kamay niya. Mabilis na naglakad ang dalwa. At sumakay sa kotse nito. Pinaharurot ito ng mabilis! Papunta sa isang cliff na diretso sa dagat na ang baba ay puro bato.
"Ngayon joy! Kung magiging baliw din lang ako at papatayin ang sarili. Mas mabuti nang magsabay tayo! Kaya naman maghanda ka na!"
"Christine bakit mo ba ito ginagawa!"
"Kasi baliw lang talga ako! Kaya eto ang sayo!"
"ahhhhhhhghhh!!!!!!" Sigaw ng dalwa na mahuhulog na sa bangin!
BINABASA MO ANG
The Unfinished Song(revise)
Fanfic(This is a BiGuel UmaLix story.) Isang storya na hindi madidiktahan ang mga pangyayari, hindi alam kung mabubuhay o mawawala sa mundong ibabaw. pero ang mahalaga ay natututo kang magmahal, mahalin, ipaglaban ang kaya mo, at iba't ibang parte ng mga...