Who misses watching Once Upon A Kiss already? of course One of them is me. ;(
-Johannson's POV-
Nandito ako ngayon sa coffee shop dahil may ipapa-meet sakin ang Ranolf na yun. Sunday pa naman ngayon may date yung dalawa, teka anong oras na ba? mago-one hour na palang late yung lalaki na yun! Nakaka- Shit! No way! Si Julian ba ang ime-meet kong guy? mag-pinsan sila ni Julian or Magkapatid. Kasi halos parehas sila ng ugali. Nandoon palang si Julian sa labas siguro kausap si Ranolf at eksakto na pag-pasok ay ako agad ang nakita niya. May namuong gulat at tuwa sa kanya. Dali naman siyang lumapit sakin.
"So should I say that this is A date?"
"Well your right. And we can continue our broken relationship" sabi ko.
"Then lets order." Akala ko kung sinong guy na yung ipapakilala niya sakin. Yun pala si Julian, hindi pa sinabi ang pangalan para naman mas nagpaganda ako para kay Julian.
"By the way, here's my gift for you." Nagulat naman ako ng sabihin niya iyon. Naku! wala man lang akong nadala na regalo.
"Oh! Sorry didn't get you A present..." feeling sorry.
"That's Fine. I know that how many times we could be far away to each other? Love finds A Way."
"Lets just eat. And just talk about love story later." Hahahaha... naku! Kainis talaga itong lalaki na 'to pinapa-inlove agad ako ng ganoon kadali.
So after having lunch ay pumunta naman kami sa papurito naming tambayan noon- ang park. Humiga kami sa may damohan kasi paborito namin doon. While mahimbing ang tulog ng kasama ko na nakatagilid sakin ay tumagilid narin ako para titigan siya. Kaya naman pinindot ko yung ilong niya ng nagulat naman ako na minulat mata niya at kiniliti ako sa may bewang, kili-kili, leeg, at sa iba pang parte ng katawan ko na may kiliti. Hanggang sa tumigil na siya ay bigla naman siya umalis nag-hintay ako at pag-balik niya ay may dala na siyang ice cream.
"Sure ka bang safe yan?" Tanong ko ng may pandidiri kasi nga diba sabi nila sorbetes is A Dirty Ice Cream.
"Oo naman, sa may kakilala ako bumili. Kasama ko siya noon na naglalako ng Sampaguita, prutas, at iba pa. Syempre galing din ako sa hirap na hindi ko sinabi sayo."
"Oo hindi mo sinabi sakin. Pero thats fine. Tara na nga umuwi na tayo its past 4pm na pala. Kasi may party kaming girls sa bahay." Sabi ko naman na nag-mamadali kasi muntik ko nang makalimutan na may over night pala sa amin. Nang pagdating namin sa bahay ay parang nagkakahiyaan pa kaming magba-bye sa isat-isa.
"Ummmm.. ba-" Hindi na natuloy ang sasabihin ni Julian dahil hinalikan ko na siya sa labi at sabay umalis pero hinila niya ulit ako, dahan-dahan na nagkakalapit ang mga labi namin....
"Ouch!" sigaw ko ng masakit dahil pinalo ako ni Julian. "Bakit mo naman iyon ginawa Julian. Ang sakit!" dag-dag ko.
"Hoy! nananaginip ka! ulol. si Desa po ito! at saka sinong Julian yan? Yung dati mong boyfriend? Naaalala mo parin siya? move-on ka na girl."
"Ano ka ba Desa! Magkakabalikan na kami. Malapit na malapit na!" saad ko. Nagising naman yung iba pa naming kasama. Kaya naman nagsimula na akong magkuwento. Nang bigla namang may nag-text sakin. Unknown number naman ito. Nakakainis naman ito. Kaya binuksan ko na ito.
-Tomorrow is gonna be A Big Fight so you should come at the school. Tingnan mo ang kaya kung gawin.
Hindi na ako nagtataka kung sino siya. Kaya naman naghanda kami ng mga girls ngayon palang na maaga para pagdating namin sa office fresh look. Pagtapat ng 7am ay nandoon na kami. At naghihintay ng milagro. Este ng laban na gagawin ng bruha. Asan na ba yun? Nagulat na lang ako ng magtakbuhan lahat ng estyudante sa may school grounds eh nasa harap lang kami ng school, kala ko kasi dito eh. Bago yan ay nakita namin na umiiyak si Joy sa may lapag.
"Anong ginawa mo sa kanya?"- tanong ko.
-Power votes at comments please.
BINABASA MO ANG
The Unfinished Song(revise)
Fanfiction(This is a BiGuel UmaLix story.) Isang storya na hindi madidiktahan ang mga pangyayari, hindi alam kung mabubuhay o mawawala sa mundong ibabaw. pero ang mahalaga ay natututo kang magmahal, mahalin, ipaglaban ang kaya mo, at iba't ibang parte ng mga...