3

761 12 0
                                    

Naka sakay at naka lipad na ang eroplano na sinasakyan namin ni Fave pero iniisip ko pa din anh sinasabi niya hanggang ngayon, Yes I'm innocent but i want to learn how to make a baby girl.

"Fave  tell me na please" pagmamakaawa ko para sabihin nito kung paano gumawa ng bata

"Arya, sleep." sabi lamang nito at natulog na din ako.

Nah. ise search ko talaga yun or i ask kuya Kevin na lang hihihi. Owemjii, I'm excited. twin? hihihihi

------------------------------------
------------------------------------

"On the way boss" sagot nito sa kabilang linya.

halos di ako naka tulog sa eroplano dahil sa kakaisip kung paano gumawa ng bata twin hihihi

"Arya kuya mo" sabay turo sa kabilang kotse with other girl? huh about Fave?

"huh! bakit iba ang kasama ni kuya kevin? dba kayo?" sabay tingin kay Fave at balik sa kabilang kotse.

umiling lamang si Fave at tumingin ulit sa daan. oh i think, nag break na naman sila!! hay nako fave!

"that's rude Fave. I talk kuya later na lang para hindi ka sad" saad ko pero umiling lamang ito.

"tss! wag muna kausapin kuya mo, nag decide na kami na official break na talaga, then I'm tired na din" sagot nito

"I'm tired na daw pero bumangya na ang luha, nako ka Fave." sabi ko at tumingin na sa daan dahil nawala na ang kotse ni kuya.

"me and your kuya have a baby last year, pero ang baby na nabuo namin nalaglag dahil sa isang mission na binigay sakin ni Tito o Daddy mo" buntong hininga "Walang alam ang Daddy mo sa nangyari, kuya mo galit na galit dahil huli na din ng nalaman niya na buntis ako, halong month bago kami nag usap ulit ng kuya mo at 5 months after nag decide na kami na maghiwalay official." tuloy nito

Hala?What the!? owemji i think I'm mad at my father na god!

"Arya sana wag mo sabihin sa Daddy at Kuya mo itong pinag usapan natin, isang taon na din naman ang nakalipas kaya sana hindi na makalabas ito pwede?" hingi ng pahintulot ni Fave.

Fave is nice but I'm scared of her slight coz of her personality.

"No Fave, Kailangan malaman ito ng daddy, at mali ang kuya dahil kung masakit sa kanya na nawala ang anak niyo paano pa sayo? ikaw ang nagbuntis Fave, oo wala akong alam sa ganyan pero alam ko kung gaano kasakit yun." paliwanag ko

"no please arya don't tell tito please" pagmamakaawa nito sa akin habang umiiyak at hawak na ang kamay ko.

this is the first time i saw Fave crying. malaki talaga ang epekto ni baby kay Fave.

"Sige Fave hindi ko sasabihin ito kay Daddy pero kakausapin ko si kuya, wag ka ng umangal Fave"  She nodded.

pinunasan na niya ang kanyang luha at tumungo kami sa mansyon kung asan si Papa at ......... kuya.

"Kuya let's talk." sabi ko pagka dating ko sa dining.

halos lahat ng tao nagulat dahil sa inasal ko pati si kuya ay daddy ay gulat.

tumango si kuya at sinundan ko " Fave, kain kana muna dyan mamaya tayo aalis." sabi ko ng pagkita kong pumasok si Fave sa dining.

___________________________

"Kuya bakit?" sabi ko agad.

gulong gulo si kuya dahil sa sinabi

"Bunso ano bang sinasabi mo?" Kuya Kevin ask.

isang hingang malamin at ......

"BAKIT MO INIWAN SI ATE FAVE NUNG ORAS AT ARAW NA KAILANGAN KA NIYA? KUYA OO NAWALA YUNG ANAK NIYO HINDI DAHIL SA GUSTO NIYA , KUYA MAY MISSION SI ATE NUNG ARAW NA YUN AT SI DADDY ANG NAG BIGAY HINDI ALAM NI DADDY NA BUNTIS SI ATE FAVE, MYGAD KUYA YUNG ISIP MO ASAN? AKALA KOBA MATALINO KA HAH? ASAN NA YUNG KUYA KONG MATALINO AT HINDI NANAKIT NG BABAE?. KUYA SI ATE FAVE IYAK NG IYAK KANINA LALO NA NUNG NAKITA KA NIYANG MAY KASAMANG IBANG BABAE, ALAM MOBA YUN? SYEMPRE HINDI. NAISIP MOBA KUYA YUNG NARARAMDAMAN NI ATE FAVE NUNG NAWALA YUNG ANAK NIYO? OH SYEMPRE HINDI. KUYA MASAKIT YUN PARA KAY ATE FAVE SIYA ANG BUBUNTIS AT HINDI IKAW, KUNG MASAKIT YUN NA NAWALA ANAK NIYO, MAS DOBLE YUNG KAY ATE FAVE. " gulat ako sa mga sinabi at reaction ni kuya " ayaw ipasabi ni ate fave kay daddy ito at sayo na my alam ako pero kelangan mong gumising sa katotohanan kuya " tulala lamang si kuya at iniwan kona sa kwarto.


asa kalagitnaan ako ng hagdan ng may narinig akong nagsisigawan.

"Fave, mygad what's wrong with you Iha?"

"shits Fave, what happened?"

"nag iisp kaba iha, bakit hindi ko sinabi sa'kin ito" - daddy.

"I'm sorry, sorry, sorry " Fave

nasa lapag nako at sabay sabay silang lumingon sa'kin...... kay kuya.

halatang galit si Daddy pero pag tumitingin lamanh ito sakin at kay ate Fave lumalambot ito at nawawala ang galit sa mga mata nito.

lumingon ako kay Fave at iyak ng iyak ito habang naka upo.

"let's go fave, doon muna tayo sa condo ko" hawak ko dito at tumingin kay daddy " dad, condo ko muna kami ni Fave pagpapahingahin ko muna" tumango lamang si daddy.

walang alinlangan umalis kami ng mansyon kahit mapanganib para sa akin dahil madami nang naka kita sa'kin.

pag dating ng condo, pinag pahinga ko si ate sa kabilang kwarto at nagluto muna ko ng pagkain at maghahapunan na din naman.

isang malakas na katok ang narinig ko sa labas ng aking condo huh!! sino naman to.  kitang kita ko si kuya na umiiyak habang nasa labas ng condo ko pero hindi ko pinapasok dahil baka magka gulo na naman dito

mahirap mag linis ng condo wala akong katulong dito. sabi ko sa isip ko. hinayan si kuya sa labas at bumalik sa kusina.

"Arya, help"




---------------------------------------------

hello goodmorning! Have a nice day muah muah.

Taste of Heaven [COMPLETED]Where stories live. Discover now