Chapter 8

443 8 0
                                    


ARAW araw kaming nagkikita ng lalaking sira ang botones at utak, yes I'm rude.

Ngayon ay papunta akong condo ko dahil dadalawin ko Fave at my pamangkin, I'm so excited.

SIMULA nung nakasama ko si Fave sa isnag bubong naging rude na ako lalo.
Hindi ko alam kung ako pinaglilihian nito dahil buntis o baka trip niya lang talaga ako madalas.

Nakita ko si Fave papuntang kusina ng hindi ako napapansin iniisip kaya neto.

"What's wrong, Fave?" i ask her pero hindi man lang siya lumingon

nakarating ako sa upuan sa tabi ng lamesa sa kusina ng hindi pa rin lumilingon si Fave

"kelangan ko na bang tumawag ng doctor, Fave?" salita ko, kaya agad siyang lumingon sa'kin.

"uhm. y-yes, Aj?" gulong tanong nito at hindi pa rin maipinta ang mukha.

"alam mo, Fave magaling ako mag drawing pero yang mukha mo baka abutin ako ng taon bago ko matapos" sabi ko at tumawa

hindi lalo maipinta ang mukha niya dahil sa sinabi ko.

"kung hindi lang ako nagagandahan sayo baka tinampal ko na yang mukha mo, Arya." sabi nito at tumawa na parang bukas.

Friday ngayon at araw ng check up ni Fave .

"check up mo ngayon Fave." paalala ko dahil baka makalimutan.

"ayy oo nga pala.. wait kukunin ko lang yung bag ko at tara na" sagot nito oh nakalimutan diba!.

***

"hello. papalabas na kami ni Fave, pasundan kami" sabi ko sa kabilang linya

"noted madam" sagot nito at pinatay na tawag.

habang nag aantay ako kay Fave may nakita akong note sa kabilang mesa ko .

Mamatay ka din

-E

huh? ano to? death threat?

"hey Fave let's go! " aya ni Fave, at hindi ko man lang napansin ang pagbaba nitonsa hagdan.

"tara Ate." ako

" The baby is okay Ms. Elcon" sabi ng doctor " bumalik ka dito pag nag 9weeks na at masabi na tin kung anong gender ng magiging anak mo, Ms Elcon" dugtong ng doctor na siyang ikakilig ko

"OMG Fave, narinig mo yun malalaman na  natin kung babae o lalaki ang pamangkin ko hihi" biglang ug-ug ko kay Fave na siyang ikinangiti niya.

"Salamat doc." sabi ko at umalis na kami ni Fave, katahimik ng babaeng to.

paalis na kami ng hospital ng may nakita akong Van medyo malapit sa amin at walang plaka

mabilis akong tumakbo pabalik ng hospital  dahil nasa cr pa si Fave.

dial dito at dial duon ang nangyari sa number ni Kuya at Daddy.

Phone Ring...

KUYA

"k-kuya, tulong dito sa hospital"

"hospital bakit?"

"my gustong pumatay sa akin at kay ate fave" ... "dalian mo parang awa muna kuya nawawala ang mga bantay ko"

mangiyak ngiyak kong sagot kay kuya dahil nanginginig na ako at buntis pa ang kasama ko.

"dumeretso kayo sa rooftop paparating na ang eroplano dyan"

pagkababa ko ng tawag ay nakita kong lumabas na si Fave galing cr, mutlang mutla ito habang lumabas at my sumunod pa dito.

To kuya:

kuya parang awa muna, may nakatutok kay Fave na baril . kuya bilisan mo

biglang tumunog ang cp ko.

Kuya :

Fuck! magtago ka at malapit nako

nerbyos na nerbyos ako habang tinitignan si Fave na namumutla na dahil sa sobrang takot yung baby

To Kuya:

PUTANGINA KUYA DALIAN MO. PAG NAMATAY ANG NASA TIYAN NI FAVE HINDI AKO MAGDADALAWANG ISIP NA SUMALI SA BINABALAK NI DADDY.

bigla akong natauhan ng may narinig akong isang putok sa likod nila Fave galing.

nakaluhod na ngayon ang may hawak kay Fave at biglang natumba ito, bago ito bumagsak ay nasalo na ito ni

DAVE.

Taste of Heaven [COMPLETED]Where stories live. Discover now