2

863 14 0
                                    

Andito ako ngayon sa Garden ng school, nag iisip kung my isip kung bakit walang alam sii Prof jerry about myself. Yes tinatago ko yun pero bakit wala siyang alam (laugh) god prof jerry.

' Goodmorning to all students in school, please find Ms Arya Cruz now at paki dala sa PO ' sabi ng teacher sa speaker.

Ano na naman ba to akala koba tapos na, kakain pa lang ako tas ganto na naman. Halos lahat ng studyante kilala ako sa school hindi bilang isanh mayaman kundi bilang isanh singer at dancer ng school slash dean list ako kaya hindi malabong makilala ako ng iba.

Some students is papunta sa akin ngayon buti na lang at sinabihan agad sila ng David na bawal akong lapitan o puntahan ngayon.

"sorry ladies and gentlemen but Ms Cruz is not free right now, she's sick so please leave" rinig kong saad ni David my baklang bestfriend.

Nakita kong mga naka busangot ang ibang studyante na kaharap ni David ngayon. Isa isa silang nagpaalam kay David at tumingin sa akin

"But David please tell Arya go to the principal's office now" saad ng isang ssg council , nakita ko naman na tumango lamang si David at sinara na ang pinto ng garden.

habang sinasara ni David ang gate nag iisip na naman ako bakit ako pinapatawag ano ba naman kasi yan.

papalapit ng papalapit si david sakin at bigla akong binato ng bato na maliit

"Anong drama yan sis?" bungad sa akin ni David pero hindi man lang ako tumugon .

"hoy babae! Arya Jeen Cruz tinatanong kita wag moko titigan alam kong maganda ko" tuloy ni david sabay tawa. feeling talaga tong baklita na to

"hindi ko alam pero sis grabe *laugh* hindi ata nila ko titigilan hanggat hindi ko sinasabi ang totoong meron ako o sino ako" gulantang sabi ko.

"mygad! u know sis si Ms. Eda kanina kapa hinahanap alam mo ba kung bakit?" sbai niya

Miss Eda? wala na naman akong alam, why I'm always late sa balita.

"no! what's it?" tanong ko tas siya tumawa na parang baliw.

"gaga ka sis bakit hindi mo alam, tanga pag ikaw nwala sa dean list patay ka., isang report at activity mo nawawala daw kung ano yung mahalaga yun pa daw nawala" sabi ni bakla

what? report? ko? meeee? fucccckkkkk yung report ko nga pala nawawala

"shete bakit ngayon mo lang sinabi!" naguguluhang tanong ko.

uhh mrs eda. fck bakit sa Philosophy pa yung nawala pwede namang sa filipino or kung saan . shets

lakad takbo ang ginagawa ko ngayon , pinagtitinginan ako ng mga sa hallway at gym kung bakit lakad takbo ginagawa ko.

hingap na hingal ako  habang palapit ng palapit sa PO isang hakbang na lang ng bigla akong tumama sa kung saan. fck bakit ngayon pa.

"s-shit" someone said.

"sorry, sorry, sorry" sabi ko habang naka yuko

wala akong narinig sa nakabangga ko LALAKI? hanggang di siya nagsalita pumasok na ako sa loob ng opisan, walang katok katok, pasok agad .

"Goodmorning teacher's." bungad ko sa kanila halos lahat ng teacher at ssg pres ay andito sa loob.

unang tumayo si ssg pres para bigyan ako ng upuan gentleman .

"wala ng paligoy ligoy Arya anak.
,but can you introduce yourself to us, especially to me?" saad ni Dean habang naka upo.

"po? " tanong ko.

"Arya, yes i know you pero hindi ako sigurado kung sino ka talaga pwede ka bang magpakilala sa akin o sa amin?" ulit nidean. ang kulit ng lahi niyo shets.

"ah ok po! but wait po , i need to answer thiscall. excuses po" paalam ko at sinagot ang telepono.

"yes dad, anything wrong? "bungad ko sa kanilang Linya.

"Arya , don't tell anyone who are u please and leave at the school right now. asa gate na si Fave" sabi ni papa sa kabilang linya. Fave is my bodyguard.

walang sabi sabi ay umalis na ako sa harap ng office at lumabas sa skwelahan. hindi naman ako nag antay dahil nakita ko na agad ang kotse ni Fave sa kabilang side ng kalsada.

***



"Fave, what happened?" tanong ko ng pagkatasok nito sa sasakyan.

"I don't know Arya. wlaa akong ideya pinasundo ka lng ni boss sa akin" sagot nito

isang mahabang byahe ang ginawa namin ni Fave. Fave , kung titignan mo ang ganda. pero pretty dangerous kung makikilala mo. Yes fave is girl .

"Saan tayo pupunta?" tanong ko habang nagda drive siya, ayaw talaga kp neto kausap ket kailan.

"airport" sagot nito pero parang ala lang sa kanya. airport? bakit.

"my susunduin ba tayo? " taningko.

walanghiya na to daig pa lalaki sa sobrang cold.

"yes boss andito na kami" rinig kong sabi ni Fave, my kausap pala ito.

"sige boss" "i don't know " sure , where? " " no right now, I'm driving boss" sabi nito ano bang usapan nila. at who's boss hindi siya ganyan kay daddy.

pagkababa nito ng cellphone, bigla niyang itinabi ang sasakyan sa gilid ay my restaurant pala dito sa kabilang gilid. gutom na ako ajjaahhaha

"baba arya kakain tayo at my byaheng langit pa tayo" sabi nito at tumawa

byaheng langit?

"good afternoon madam, this way 2 chairs?" tanong nung lalaki at tumango lamang si Fave.

****

natapos kaming kumain pero walang nagsasalita ksks.

"U know sex? " biglang sabi ni Fave at tumango lamang ako

"yes alam ko bakit?" tanong ko pabalik

"my experience kana?" tanong niya sakin.  

experience?

"huh? sinasabi mo? sex is a gender. female or male!" saad ko gulong gulo naman ako dito.

"ayy inosente ka nga pala" sabi nito sa akin.

"what do you mean? sex is gender." Tanong ko ulit.

"sex! patungan babae at lalaki gumagawa ng bata" Fave Aquino




////////////////////////////////////

IT'S TIME TO SHINEEEEEE.
WHAT IS THE EXACTLY MEANING OFFFFF SEX NGA BA?

Taste of Heaven [COMPLETED]Where stories live. Discover now