𝙲𝚑𝚊𝚙 𝙸𝚅: 𝙰𝚟𝚎𝚌 𝚗𝚘𝚜𝚝𝚊𝚕𝚐𝚒𝚎

199 34 3
                                    

« L’amore è …un sole che riscalda il cuore e illumina il sorriso. »

« Tình yêu là mặt trời sưởi ấm trái tim và làm sáng lên những nụ cười.»

Mặt trời còn chưa kịp ló dạng, căn phòng khách sạn đã sáng đèn với bóng chàng trai cao gầy bận rộn đi đi lại lại trước gương. Châu Kha Vũ đã ướm thử 3 cái áo len, thử hết cả mớ áo vest đến cardigan nhưng vẫn chưa tìm được cho mình một ngoại hình vừa lòng nhất. Anh thở dài, ngoảnh lại nhìn mớ hỗn độn trên giường rồi tự hỏi rốt cuộc vì điều gì mà lại mong đợi cuộc hẹn này đến thế. Con người quanh năm chỉ đi đi về về giữa tòa soạn và nhà riêng, cuộc sống cũng chỉ xoay quanh đôi ba vần thơ con chữ nhàm chán như anh, lại có ngày đứng trước gương suốt một tiếng đồng hồ chỉ để phối áo len với áo khoác. Nhà văn ZDan có phải đã ngốc luôn rồi không?

Chuyện rằng lúc chia tay dưới chân khách sạn, nhìn cái điệu bộ day dứt không nỡ trở về của Châu Kha Vũ, Trương Gia Nguyên đã bật cười bảo với anh rằng hôm nay sẽ đưa anh đến đảo Murano để tham quan. Nhưng nếu muốn đi đến đảo phải thức từ rất sớm để không phải chờ thuyền quá lâu.

Kỳ thực Châu Kha Vũ không phải kiểu người thích hoạt động quá nhiều. Anh thích những buổi chiều nằm lười trên ban công với tách trà lẳng lặng ngắm Paris ồn ã náo nhiệt. Anh cũng thích những ngày nắng ngồi thẫn thờ dưới công viên gần nhà, tai nghe những giai điệu cũ kỹ, để mặc trí óc trôi theo trái bóng mà lũ trẻ đang đá trên sân. Thế nhưng lần này đến Ý, anh lại háo hức mong chờ chuyến đi chơi nghe có vẻ là “khá tốn sức” này mà bạn nhỏ mới quen vạch ra. Háo hức cho chuyến đi, hay háo hức vì được gặp bạn nhỏ một lần nữa, vấn đề này Châu Kha Vũ xin phép lảng tránh trả lời.

Trương Gia Nguyên thức dậy còn sớm hơn cả Châu Kha Vũ. Cậu xin cô chủ phòng cho mình mượn bếp dùng, cậu muốn tự tay làm cho anh một bữa sáng đậm phong cách Ý. Khi cậu chuẩn bị xong thì mặt trời cũng đã ló dạng. Cậu tùy tiện thay một cái áo len cao cổ màu kem, bên ngoài khoác thêm áo dạ dáng dài, quấn khăn kín cổ rồi tự mình đi đến trước cửa khách sạn chờ anh. Cậu có nói với anh, khách sạn anh ở to như thế cậu tìm sẽ dễ hơn là để anh đến tìm cậu.

Vậy nên sáu giờ ba mươi phút sáng đã có hai chàng trai thân cao hơn mét tám, cùng sánh bước bên nhau đi đến quảng trường Piazza San Marco, ngồi ở đó nhâm nhi bữa sáng cùng tách cà phê ấm nóng, nhìn dòng người qua lại.

Hai chàng trai tự nhiên ngồi cạnh nhau, họ không nói nhiều lời, chỉ thi thoảng đáp lại nhau vài mẩu chuyện vụn vặt. Trương Gia Nguyên khịt mũi nhìn Châu Kha Vũ, khen mùi nước hoa hôm nay của anh thật thơm, hương gỗ ấm cùng xạ hương và nốt cuối là vang đỏ, rất hợp cho thời tiết se lạnh của Ý. Châu Kha Vũ nghe đến đây trong lòng có chút gì đó nổ tí tách, nhưng ngoài mặt lại cố gắng làm bộ khiêm tốn cười bảo nếu cậu thích sẽ mua tặng cậu một chai giống vậy. Châu Kha Vũ tự thấy công sức dậy sớm của mình không uổng phí.

Ăn sáng xong Trương Gia Nguyên đưa anh đến bến tàu để bắt tàu đi sang đảo. Lúc bọn họ đến vừa hay kịp ngồi chuyến đầu tiên.

.

Đảo Murano nằm ở phía Bắc của thành phố, chỉ là một hòn đảo nhỏ với vài ngàn dân cư và những căn nhà nhỏ cổ kính nằm san sát nhau.

𝙻'𝚘𝚛𝚋𝚒𝚝𝚎 𝚍𝚎 𝚕𝚊 𝙻𝚞𝚗𝚎Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ