Noze's POV
PUMUNTA NAMAN ako sa counter dahil naiinis talaga ako sa Limario na iyon.
Nilagay ko ang aking cup noodles sa counter at nagkrus ng mga braso. At ganun nalang ang pagtaas ng kilay ko nang lumampas ang tingin ng babae na nasa counter, halatang sa likod ko nakatingin.
I crossed my arm over my chest while looking to this girl who's still looking at my back.
"We're same"Napatingin naman ako kay Limario na ngayon ay nasa likod ko, dinungaw ako mula sa likuran"Miss, here"Nilapag n'ya ang kanyang binili.
Tiningnan ko ulit iyong babae, halos hindi na naalis ang tingin kay Limario. The hell? In front of my cup noodles talaga?
"Miss?"Ako na ang nagsalita. She jumped a bit because of my voice"What? Are you going to stare at him forever? Look, I'm hungry, okay?"
"Ma'am, no. Sorry po"Sagot nung babae at mabilis na tiningnan ang aking binili. Napatingin naman ako kay Limario na ngayon ay nakakunot ang mga noo.
"Be nice"Bulong n'ya sa akin but I rolled my eyes on him.
"Here po, ma'am"Sagot n'ya pero hindi na nakatingin sa akin dahil mukhang natakot sa akin. What? It's not my fault! S'ya itong hindi ako inaasikaso.
"How much?"Tanong ko pa.
"59 pesos po"Sagot n'ya, nakayuko. Kinapa ko naman ang aking bulsa. At ganun nalang ang pag tingin ko sa aking pants dahil wala akong makapang wallet.
Shit!! Iniwan ko nga pala.
Kinuha ko naman ang aking phone at tiningnan ang case kong may nilagay ba ako doon money. Meron naman but 50 lang. Gosh! May hot water na iyong cup noodles ko.
"Look, I left my purse in my house. Can I use my g-cash nalang?"Tanong ko pa sa kanya.
"Pwede po"Sagot n'ya kaya naman nakahinga ako nang maluwag. But ganun nalang ang gulat ko dahil low-batt naman ang aking cellphone.
"The hell?"Ganun nalang ang pag try kong buksan ang aking phone but low-batt.
Gusto kong pumikit sa inis. Gusto kong mag pakain sa lupa dahil sa sobrang hiya.
"It's on me, miss"Napatingin naman ako kay Limario na kinuha ang kanyang wallet at nagbigay ng buong one thousand"And please added this my cup noodles"Tumango naman ang babae sa kanya sabay ngiti. Napatingin pa sa akin iyong babae pero pinag taasan ko lang s'ya ng kilay. Umiwas s'ya agad bago ayusin ang binili ni Limario na ito.
"Thanks"Ngiti ni Limario bago kunin ang sukli"You can eat already your noodles, lady"Sambit n'ya sa akin bago kunin ang kanyang binili. Inis kong kinuha ang aking cup noodles at halos napadaing ako dahil mainit n'ya pala Ito.
Damn! Pag tinamaan ka nga naman ng malas.
"You alright?"Tanong pa sa akin ni Limario.
"What do you think?"Inis na sambit ko pa sa kanya.
"That's why I'm asking you, miss"He just shrugs his shoulder and went to me. Ganun nalang ang pag laki ng aking mga mata nang pag masdan n'ya ako"Be nice kase dapat po"Ngiti n'ya sa akin bago kunin ang aking cup noodles at tinalikuran ako.
Be nice? I'm nice naman, e. The hell is wrong with him? S'ya iyong hindi nice!
Inis akong sumunod sa kanya na ngayon ay nasa pang dalawahang seats lang. Wala naman akong magawa kundi ang maupo sa tapat n'ya at kinuha ang cup noodles ko. Pwede naman akong umalis at iwan s'ya dito e, pero hindi ko magawa.
Tumingin nalang ako sa labas, at inisip na wala s'ya sa aking harap. Pero ramdam ko naman ang pag tingin sa akin ni Limario kaya nilingon ko s'ya.
"What??"Mataray na tanong ko sa kanya"And look, I'm gonna pay you back. Just tell me your g-cash number"
YOU ARE READING
Why do you hate me?
Любовные романыNoze and Limario story!!! PS: Better to read "Catch me I'm Fallin'" first before this story to make you understand the scenarios. PSS: TAGLISH