Noze's POV
"Noze, bakit hindi ka gumaya kay Seulgi? He's now stable with his life. He's getting married to Irene. And look at you..."
I made a face while my daddy keep talking about nonsense.
Bakit hindi ka mag trabaho? Bakit hindi ka mag apply sa company ng Tita mo? Lagi ka nalang bar! Ano nalang plano mo sa buhay? After traveling the world, you're going to waste your life again...Kabisado ko na ang sasabihin n'ya sa akin kaya naman uminom nalang ako ng juice dito sa living room.
"Noze, are you even listening?!"
"Love you, daddy"I said and grabbed my juice and went upstairs.
"Noze, come back here!! We're not yet done talkin-"Ganun nalang ang mahinang pag 'yes' ko dahil may tumawag sa kanya, probably about his business. Sinagot na n'ya iyon kaya nakaligtas na ako sa kanyang mga word of wisdom.
Actually, my dad is the best dad in the world. Gusto n'ya lang talaga na maging okay ang future ko kaya lagi n'ya akong pinag sasabihan about my life. But I know naman my limits.
My mom died when I was a kid, halos hindi ko na nga matandaan ang mukhang n'ya because bata pa ako nang namatay s'ya. But luckily, may naitago si Daddy na picture ni Mommy so alam ko parin ang mukha n'ya. And kamukha ko s'ya. Parehas kaming maganda.
Habang nandito sa aking kwarto ay napatingin sa aking cellphone dahil natawag si Somi. Somi is one of my friends. Tanda ko pa noong pinakilala kami sa isa't-isa ni Jennie noong birthday ni Lisa.
Naging mas naging close kami ni Somi dahil pareho kami ng vibes. She even told me to apply as a model but modeling isn't my thing. Iba ang gusto ko. And si Jennie talaga ang nababagay doon. And now, she's one of the famous runway model. Even naging mahirap kay Jennie ay nagawa n'ya rin.
I saw how Jennie almost lost herself noong nawala si Lisa sa kanya. Even us, sobrang nalungkot sa nangyari sa dalawa. Lisa was my crush, my ideal man but seeing him being in love with Jennie...nag paraya na ako dahil alam ko naman na hindi ako mananalo.
"Oh, why?"Sagot ko at nag lagay ng cream sa mukha.
"How's New York, babe?"
"It's fine naman"Sagot ko sa kanya. Kauuwi ko lang New York. At umuwi lang ako dahil ikakasal na sina Seulgi at Irene. I'm happy for them.
"Nice answer, bitch"Napatawa naman ako"Anyway, alam mo na ba ang news?"
"What news?"
"Bumalik na si Lisa"Ganun nalang ang pag tigil ko sa pag lagay ng cream dahil sa narinig.
"Seriously?"
"Yes,"
"Oh, gosh! When pa?"
"I don't know, e. I already talked to Jennie, and she told me na nandito na nga si Lisa"
"So, nag kabalikan na sila?"
"I guess, hindi pa"Nalungkot naman ako"Anyway, that's why I called you because Jennie told me about Irene's bachelorette's party. You need to be there dahil mag memeeting tayo with the girls"
"Got it. Just tell me when and where"
"Alright!"
After naming mag usap ni Somi ay nakahiga na ako dito at inisip ang pag babalik ni Lisa. Hindi ko alam ang mararamdaman ko pero masaya ako sa nalaman. Ang tagal n'ya ding nawala, anim na taon. Sana naman ay maging okay na sila ni Jennie.
Natulog nalang ako dahil pagod na pagod ako kahit wala naman akong ginagawa. Nakakapagod din kayang maging maganda. Duh!
Days had passed, wala paring nag babago, maganda parin ako.
YOU ARE READING
Why do you hate me?
RomanceNoze and Limario story!!! PS: Better to read "Catch me I'm Fallin'" first before this story to make you understand the scenarios. PSS: TAGLISH