Noze's POV
Ramdam na ramdam ko ang kaba sa aking dibdib. I bit my lower lip while looking at him. He look so confused while looking at me.
Kumunot ang kanyang noo habang ako ay hindi alam kung anong irereact. But ganun nalang ang kagat ko ng labi nang makita ko kung paano umaawang ang kanyang labi, narealized na ata ang aking sinabi.
"Can you repeat that..?"
Uminit ang aking pisngi, hiyang-hiya sa ginawa. Hinawakan n'ya ako sa aking kamay, nakikita ko na ang mga tuwa sa kanyang mukha.
"Is it okay for you if...our monthsary will be on September 5?"Tanong ko ulit. This time, nakangiti na ako sa kanya.
He still in shocked. His lips parted in surprised. Gusto kong kiligin sa reaction n'ya. Para kasing hindi na s'ya makapaniwala.
"So..it means..?"He asked me, smiling. I nod my head while bitting my lips"Oh, God"He mumbled. He suddenly put his fist over his mouth to suppress his smile.
While me, nakatingin lang sa kanya, nakangiti.
"You're my girlfriend now?"Mas klaro na n'yang tanong sa akin.
"Yes..."Humina ang aking boses, pinipigilan din ang ngumiti. S'ya naman ay parang hindi parin makapaniwala pero bakas na bakas sa kanyang mukha ang saya.
Wala na s'yang sinabi, niyakap n'ya ako at ganun din ako sa kanya. Ang sarap isipin na boyfriend ko na si Lim.
"Love, you make my life happy"He whispered on me and cupped my cheeks"I can't believe that you're my girlfriend now"Ngiti n'ya habang nakatitig sa aking mga mata.
"Me, too"Ngiti ko sa kanya. Saya at tuwa ang nababasa ko sa kanyang reaction.
Niyakap n'ya ulit ako. I can feel his heart beats. It's so fast making me smile. I buries my head on his chest, sniffing his scent. I also felt he kissed the top of my head and hug me so tight. Gosh, I'm crazy over him.
"I can't..."Napatigil s'ya, hindi parin makapaniwala"I mean...I can't believe that you're my girlfriend now"He said while looking at me.
"Are you happy?"I asked him, smiling.
"So damn happy, love. Fuck"Sagot n'ya at niyakap ulit ako"Am I dreaming? If I am dreaming, please don't wake me up"Uminit naman ang aking pisngi. So cheesy naman, Limario.
"Ang corny mo"Sambit ko naman sa kanya.
"What? Look, I'm so happy right now, babe. God, it feels like I'm floating"Talagang bakas sa kanyang boses ang tuwa kaya hindi na nawala ang ngiti sa akin mga labi. Tumingin naman s'ya sa akin at ngumiti"Thank you for making me happy"He said and kiss me again. I smiled against our lips and kissed him back.
Nakangiti naming pinag dikit ang aming mga noo habang nakatingin sa isa't-isa.
"Girlfriend ko"He said and I blushed.
"Baka hindi ka makatulog n'yan, ha?"Pang aasar ko pa.
"Ah, for sure, babe. For sure"Sagot n'ya pa kaya kinilig naman ako.
"Ready ka talaga, ha?"Tawa ko pa habang pinapanuod s'yang ayusin ang aming mga food. May box of pizza, cake, chips, drinks, even sweet candies meron din.
"Let's enjoy this date, okay?"Tumango naman ako sa kanya at tinulungan din s'yang ayusin ang aming mga food. Gosh! Ito talaga ang dream date ko. Hindi sa fancy restaurant or sa romantic place ang gusto ko, kundi ganito. Simple pero masaya.
Wala ng araw but maliwanag naman dahil sa ilang ng mga buildings and sasakyan na nakikita namin dito. Kasama pa nung christmas lights na nakapalibot sa buong kotse.
YOU ARE READING
Why do you hate me?
RomanceNoze and Limario story!!! PS: Better to read "Catch me I'm Fallin'" first before this story to make you understand the scenarios. PSS: TAGLISH