Noze's POV
"IKAW LANG MAG-ISA? WHERE'S SOMI?"
Tanong sa akin ni Rick habang nagsisintas ako ng aking sapatos. It's Sunday today, and wala naman akong gagawin. And I decided to relax myself here in gym. May gym naman sa bahay but mas gusto ko dito.
"She's busy"Sagot ko sa kanya at tumalon-talon upang suriin ang bago kong shoes. Feeling better.
"What about your other friends?"Tanong n'ya pa at nilalagay ang hurdles sa mat.
"Oh, they're also busy din, e"Napatango naman s'ya"Anyway, treadmill muna ako"
"Alright! Call me pag mag pa-plyo ka na"Tumango naman ako bago pumunta sa treadmill. I fix my airports and pick a song on Spotify.
Sinet ko pa ang treadmill sa tamang bilis lang. Kaya ko kaya ang 60 minutes? Usually, 45 minutes lagi ako.
Kung kailan pa ako ng gy-gym saka ko pa naisip si Limario
Hindi na din kami nag-usap after naming kumain sa restaurant. Bahala na kase s'ya sa life n'ya.
For the first-five minutes, puro ako takbo. Pero hindi din nagtagal ay nadadagdagan ang ng exercise ang takbo.
Lumapit na din sa akin si Rick at tiningnan ako"Side shuffle. Tone your thighs"Ginawa ko naman ang sinabi after kong mag lunges. Pabalik-balik ang routine ko at ganun nalang ang tagaktak ng aking pawis after ng 30 minutes. Mas binilisan ko na ang treadmill at sinubukan ulit ang aking routine.
Nagpaalam ulit si Rick na babalikan n'ya ang bagong dating dito. Tumango naman ako dahil alam ko na ang aking gagawin.
"What a coincidence"Halos mawala ako sa treadmill nang marinig ko ang boses na 'yon sa aking gilid. Ang ganun nalang ang kaba ko nang makita si Limario na ngayon ay naka black t-shirt, that hugged his body perfectly, and athlete short.
Pinatay ko naman ang treadmill upang harapin s'ya. My heart still pounding wildly.
"It's been a week, hmm?"Ngisi n'ya pa habang nakatingin sa akin.
"Why are you here?"Tanong ko sa kanya at kihuna ang aking pink towel sa unahan.
"Why are you here din?"Tanong n'ya pa, napairap ako"Tss"He chuckled.
Tiningnan ko na agad s'ya nang masama. Ngayon nga ulit kami nagkita, aasarin n'ya pa ako.
"Oh, Noze, tapos ka na?"Lapit sa akin ni Rick"Oh, Limario"Baling nito kay Limario
"Yeah"Tango ni Limario sa kanya.
"Btw, have you met Engr. Limario Manoban?"Baling sa akin ni Rick.
"Yes, and I heard a lot about him"Simpleng sagot ko bago tiningnan si Limario na ngayon ay halatang pinipigilan na ngumiti.
"I see"Tango ni Rick at bumaling kay Limario"How about you, Limario. Boxing?"
"Treadmill"Simpleng sagot n'ya at nilapag na din ang gym bag sa bench bago pumunta sa treadmill. Kami naman ni Rick at lumapit na sa mat na may dumbells.
"Kilala mo?"Tanong ko pa kay Rick bago sulyapan ang likod ni Limario.
"Yes!"Sagot ni Rick"Tumawag sa akin si engr. Lisa at sinabi na pag pumunta nga dito ang kapatid, I assist ko. Secret lang"Bulong n'ya pa sa akin.
Napatango naman ako"E, bakit ngayon ko lang s'ya nakita dito?"
"He's one of the Manoban"Tawa n'ya"What do you expect? Sa inyo nga may gym, sa unit pa kaya ng brother n'ya?"Tiningnan ko naman ang likod ni Limario. Napailing nalang ako bago makinig kay Rick.
YOU ARE READING
Why do you hate me?
RomanceNoze and Limario story!!! PS: Better to read "Catch me I'm Fallin'" first before this story to make you understand the scenarios. PSS: TAGLISH