Marahang iminulat ni Cassie ang mata. Bumungad kaagad sa kanya ang black and white na pintura ng silid.
Then she smiled upon inhaling the manly scent of the room.
Hinila niya ang isang unan sa tabi at saka niyakap. Theres still a scent on him on that pillow.
Nakangiti pa siya habang nakapikit at nakayapos sa malambot na unan.
What are you doing Cassie. He's not into you..
Although there's a part of her mind scolding her for her current situation, di pa rin maiwasan ni Cassie na di lumapit kay Dred.
His like her own personal heroine at mababaliw siya sa kaiisip kapag di ito nakita.
Ilang saglit muna siyang nagbabad sa higaan bago nagpasyang bumangon at maligo.
Sinabon niyang mabuti ang katawan at siniguradong mabangong mabango siya bago lumabas ng banyo.
She didn't find her clothes kaya nagpasya siyang buksan ang cabinet ni Dred.
He's so neat and well organized..
Naamazed pa si Cassie nang makitang maayos na nakasalansan ang gamit ni Dred. She got a white polo and boxer shorts and then get dressed.
Binalingan niya ang orasan sa tabi ng kama.
It's 8 pm.. Nakatulog pala talaga siya ng ilang oras din.
Tinungo niya ang pintuan at saka sumilip sa labas. Wala si Dred sa sala kaya tuluyan na siyang lumabas ng silid.
Ngayon lang niya napagtuonan ng pansin ang pad nito. Kanina kasi ay busy sila sa isa't isa. Kagaya ng pintura sa silid, black and white din ang wall sa buong pad. Carpeted ang buong sahig at masarap apakan sa kalambutan nito.
Maging ang mga muwebles at dekorasyon ay ganun pa rin.
Naamoy ni Cassie ang mabangong amoy ng pagkain kaya sinilip niya ang mini kitchen. Napangiti siya ng makita si Dred na abala sa pagluluto.
Aminado si Cassie, Dred cooks delicious food at nahihiya siyang wala siyang kaalam-alam sa kusina.
Maybe i should start attending cooking class para naman maipagluto ko siya.. Fudge! Cassie what are you thinking?
Ipinilig niya ang ulo sa biglang pumasok na ideya.
Nagtip toe siya upang di mapansin ni Dred ang kanyang paglapit. Then she snake her arms along his waist and place her cheek on his back.
He became stiffin for a moment. Nagulat si Dred sa ginawa ni Cassie. This is her first time na yakapin si Dred kahit pa sabihing they already do it several times.
Lihim na napangiti si Dred sa ginawi ni Cassie but he didn't give a word.
"Ambango naman..." bulong ni Cassie na nakayakap pa din sa likod ni Dred. And he heard him chuckle.
Tinanggal ni Dred ang pagkayakap ni Cassie at humarao siya dito. Nalungkot naman si Cassie sa ginawa niya.
"Alin ang mabango? Ako o ang niluluto ko?" he asked and snake his arms on her waist.
Saka naman napangiti uli si Cassie.
"Both..." masayang sagot niya. "I'm starving.. Can we eat now?" tanong niya at napatawa nalang si Dred.
"Yup.. But i must claim first my reward for cooking.." sagot ng binata.
Tinaasan lang siya ng kilay ni Cassie and give him an 'I dont get it' look..
BINABASA MO ANG
CASSANDRA: The Bitch Princess
Ficção Geral(Completed) She's a princess.. No erase that one. She thinks she's a princess.. A priceless.. A precious one.. Bitch among the bitches.. You think you already know her? Well, think again.. Coz you might be wrong.. She is Cassandra.. the bitch prince...