Hôm nay Chung Thần Lạc đến, tất nhiên là ông ba của cậu ta có nhờ người báo trước với Phác gia, dù sao đến vào giờ cơm trưa cũng có mục đích cả. Chung lão gia vẫn e ngại rằng con trai mình không có bạn bè gì, nhân lúc hay tin Phác thiếu gia vừa trở về nước mà con trai đã đủ tuổi trưởng thành nên muốn con trai qua thăm hỏi gia đình tiện thể kết bạn luôn.
Chỉ là không thể ngờ cả hai lại quen với nhau trước khi Chung lão gia có ý định rồi.
Phác lão gia cùng Phác phu nhân sớm đã đứng ở sảnh chính hướng ra cổng lớn tiếp đón, dù là hậu bối Chung Thần Lạc vẫn là cháu đích tôn của Chung gia, cũng nên tiếp đãi thật đàng hoàng.
Cả hai niềm niềm nở nở một phen không biết là diện mạo Chung thiếu này sẽ như thế nào. Từ khi Chung gia tìm được con trai thất lạc họ chưa bao giờ để cậu bé rời khỏi phố Đông bao giờ nên ông bà Phác cũng lấy làm tò mò lắm.
Không ngờ người bước vào lại là La lão gia - La Tại Dân ở La phủ.
Sắc mặt của hai vị khi thấy người kia trở nên tái nhợt. Cũng không biết vì sao La Tại Dân lại đến đây, Phác lão gia cùng Phác phu nhân trở nên lo lắng.
- Ái chà, không ngờ lại được Phác lão gia cùng Phác phu nhân nghênh đón niềm nở như thế này. - La Tại Dân bước vào sảnh chính từ nãy đến giờ tâm trạng vẫn rất tốt.
- La lão gia đến mà chúng ta vẫn chưa kịp chuẩn bị gì cả mới đáng trách. - Phác lão gia cuối đầu, lời nói mười phần kính trọng trước thiếu niên trẻ tuổi này.
- Không đâu, dù sao ta đến cũng không báo trước. - La Tại Dân có vẻ rất tự nhiên mà ngồi xuống ghế.
Phác lão gia ra hiệu cho Phác phu nhân đi mời vợ chồng chị hai ra, một bên tiếp đón pha trà cho La Tại Dân.
Lúc này Phác Chí Thành cùng Chung Thần Lạc cũng đến sảnh chính, cả hai kính cẩn cuối chào hai bậc trưởng bối.
Đột nhiên có vị khách lớn bất ngờ đến nhà, Phác lão gia lại không biết làm sao để nghênh đón Chung Thần Lạc, vội nói:
- Đây chắc hẳn là Chung thiếu rồi, nhưng ta bây giờ không thể nào tiếp đón cháu, nhờ Chí Thành chiếu cố cháu giúp ta không thất lễ chứ?
- Không đâu ạ, Chí Thành tiếp đón cháu cũng thoải mái hơn. - Chung Thần Lạc lễ phép đáp.
Nói xong Phác Chí Thành dẫn Chung Thần Lạc rời khỏi sảnh chính, trước khi đi không quên cuối chào La Tại Dân một cái.
La Tại Dân hài lòng gật đầu, đặt cây quạt xuống vui vẻ thưởng thức tách trà trên bàn.
- Không biết La lão gia đường xa đến đây là có chuyện gì?
- Nói ra cũng dài dòng lắm, cơ mà ta đến đây không phải để gặp Phác gia. - La Tại Dân nói, giọng điệu lại vô cùng sảng khoái nhưng ánh mắt hướng về Phác lão gia ý tứ lại khác.
Phác lão gia cảm thấy muôn phần áp lực không khỏi xoa mồ hôi trên trán.
Lúc này Phác phu nhân cũng trở lại với vợ chồng họ Lý. Lý lão gia thấy La lão gia đang ngồi thư thái ở sảnh, tâm tình đặc biệt phức tạp nhưng cũng phải niềm nở đến chào hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
JICHEN | Thượng Hải
FanfictionPhác Chí Thành × Chung Thần Lạc Thể loại: fanfiction, OOC, dân quốc, niên hạ, sóng gió gia tộc, cẩu huyết, 1x1,HE === Khởi công: 01/01/2022 Tình trạng: on-going === 🍋: mặc dù lấy bối cảnh dân quốc nhưng trong fic này của cater sẽ không có yếu tố...