20- Motive•

4.6K 77 4
                                    

Alys

                  On your hands if I going to take you or not.

                                                    

                  Nilukot ko ang card na nakuha ko sa compartment ng sasakyan ko. Habang tumatagal, nagiging weird na talaga ang nangyayari. Who the heck sent this card?

                  "What was that for sis?" napalingon ako sa nagtanong and I saw my sister. "You looked so paranoid."

                 Napantingin ako sa salamin ng kotse at tama, mukha akong paranoid. No, paranoid talaga ako. Simula kasi nitong mga nakaraan araw may kung ano-ano na akong natatanggap na 'di ko talaga magustuhan. It is really weird.

                  "Magpahinga ka muna, ako na bahala magpark ng kotse mo sa garrage. May lakad ka pa mamaya right?"

                 Tumango at nagpasalamat nalang. Tama, kailangan kong magpahinga para sa importang event na pupuntahan ko mamaya. Ayokong mabulyaso ang lahat. Kailangan ko rin makalagap ng impormasyon according sa mga bigating bisita na dadating sa Underground Event. As far as I know, may natanggap akong e-mail from unknown site na may ilang pupunta na mula sa Black Organization so I need to get ready. Since kasama ko si TOP at Haivara para sa misyong 'yun, sila na ang naghanda para sa mga gagamitin mamaya. Si Camila naman ay nagtanim na ng mini bomb habang si kuya Ashton ang bahala sa mga CCTV's Camera.

                  Pumasok ako sa kwarto at kinuha ang lighter sa drawer ko at nilagay sa thigh pocket ko. Nagdala na rin ako ng yosi if biglang may maling manyari. Nahiga ako sa kama at nagpahinga.

                  Pasado alas sais na ako nagising ng hapon.

                  Madali kong kinuha ang black velvet gown sa walk in closet ko at nilatag sa kama. Pumasok ako sa banyo at naligo. After that ay sinuot ko na ang gown at lumabas ng mansyon. Magpapaalam pa sana ako sa kapatid ko kaso hindi ko naman siya makita sa bahay kaya nag iwan nalang ako ng sticky note sa ref at umalis na.

                  Bandang seven thirty ako nakarating sa venue. Huminga muna ako ng malalim bago bumaba ng kotse. Nakita kong parating si TOP habang suot ang isang three piece suit. Nakangiti at halatang nag-i-stunning sa kagwapuhang taglay. "Great, you are three minutes and fifteen seconds late. What happened?"

                  "None," kibit balikat ko at nag-gum

                  Pumasok kami at wow, grand entrance kami. Mabuti nalang nakamask kami kaya hindi masyadong nakakahiya 'tong grand entrance namin. Dumeretso kami sa buffet at kumuha ng kopita ng alak sa gilid. Inilibot ko ang paningin ko sa buong paligid. Lahat iligante. At lahat may mga guards sa tabi nila. For the safety for sure.

                  But...but something is wrong. Hindi ganito ang inaasahan kong Underground party for Mafias. May hindi ako nagugustuhan.

                  Naglibot libot pa kami ni TOP. Hinahanap ng mata ko ang ilang myembro ng Black Organization. I know, ako ang habol nila kaya sila nandito. "Maghiwalay muna tayo. May matang nagbabantay sa atin." sabi ko kay TOP sa mahinang tono

                  "Okay, I'll wait you." Bago kami naghiwalay, inayos ko muna ang buhok ko

                  Biglang tumunog ang earpiece sa tainga ko at narinig ko ang boses ni kuya Ashton, "Someone's following you. Be alert. Baka may kasama pa siya."

Definitely Clash (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon