Mabilis ang pagtakbo ni Zenia palabas ng Hall habang tinatakasan ang tauhan ng kanyang ama.
Handa na siyang mamatay kapalit ng kaligtasan ng tatlong taong naging parte ng buhay niya. Para sa anak na gusto niyang mabuhay ng matiwasay at matnaw kung gaano kaganda ang buhay sa labas ng Underworld at para sa dalawang taong nagmamahalan na tanging siya lang ang nagiging hadlang para dito.
Gusto niyang makabawi. Aminado siyang hindi na niya mababawi si Ezekiel kay Alys. Alam niyang wala na siyang magagawa kundi ang magparaya. Ang pakawalan ang kaisa isang taong minahal niya ng buong buhay niya at nagbigay dahilan sa kanya na lumaban mabuhay habang nasa kamay siya ng Dark Triad.
All her wanted is, to make safe and alive her love ones. Kahit gaano pa kalaki ang galit niya niya kay Alys dahil sa nangyari sa kanya, nangingibabaw pa rin ang pagkakaibigan nila noon.
Naalala nya ang mga araw na nasa loob siya ng chamber. Puro mukha ni Alys ang sumasagi sa isip niya habang pumapatak ang luha niya. Her bestfriend. She really missed her.
"Stop running, my daughter." Ramdam ni Zenia ang paghinto na kanyang pag iisip ng marinig ang boses ng ama sa kanyang harapan. Napahinto siya. At dahan dahan na umatras dahil sa takot.
"Daddy..."
"I told you what can I do but ... you still chose them." Kalmado ngunit puno ng galit ang bawat salita.
"They are important to me dad. Really did." Sigaw nito sa ama at isinantabi ang galit "Don't kill them. Ako nalang dad. Ako nalang!"
"You're really my daughter. You're brave enough to die for them. But it's too late my daughter, dalawa ang mamatay. At una ka na doon." At kasunod non, ang pagpitik sa gatilyo ng baril.
|Ezekiel|
"Z-Zenia? Zen..."
"Oh, you are here Mr Palma? You tried to save her huh? But you're late. She's on hell right this moment."
Halo halong galit ang naramdaman ko. Ni hindi ko manlang siya nailigtas. Ni hindi ko manlang siya natulungan. Kusa ng tumulo ang luha ko. Naging mahina ako ngayon. Na wala ang ina ni Eythan. Mabubuhay ng walang ina si Eythan.
"Bakit..." I almost whispered. Wala na akon lakas. Nanghina ako ng biglaan.
"Oh? Yun ba? Kwento ko ba?" I want to sent him to hell. Fuck. "I asked her to lead the commission and she rejected my command. I gave her option. One, to lead the group and everyone around of her circle will be safe. Two, to not lead the group and she'll die. Three, to make sure the safeties of her sorrounding circle, she'll die too."
"And she chooses..."
"Three." He answered "But as a demon, dalawa ang dapat mamatay. Hindi lang isa. Ngayon buhay ka, sa tingin mo, sino mamatay na sunod?" Kinabahan ako bigla, "Si Eythan o si Alys?"
No... not them. No!.
**
Patuloy ang pag iyak ng bata sa kandugan ni Camila habang inaantay niya si Alys na dumating. Ayon sa sinabi ni Alexis, dadating si Alys sa kinaroroonan nila within five minutes pero hanggang ngayon ay wala pa rin to.
Kinabahan na si Camila. May ibang kutob siyang nararamdaman. Hindi niya nagugustuhan ang mga nangyayari.
"Shhhh baby Eythan. Quiet. Baka mahanap nila tayo sa ingay mo e."
|Alys|
What the hell. I cursed ng makumpirma kong may sumusunod sa akin.
Tinignan ko ang gps monitor, naroon pa rin sila Camila sa pwesto nila. Madedelay yata ang pagdating ko. Tss.
Kinaliwa ko ang sasakyan at iniba ang ruta para hindi madamay sila Camila. Sabi ni Alexis, kasama ni Camila si Baby Eythan at kailangan nila tong iligtas sa kamay ng Comission. Naguguluhan na talaga ako ha. Sa binyag pa talaga ng bata nangyari to. Tss.
Maya maya may gumitgit na sasakyan sa akin. Tagkabila sila. Naglabas sila ng baril at tinutukan ang driver's window kaya agad akong yumuko. Tumama ang bala sa kabilang sasakyan kaya for sure may natamaan. Kumapkap ako ng baril sa dashboard at pinaputukan ang driver ng isa pang sasakyan. Nagdrift ako sa malawak na lote pagbalik at sinalubong ang mga nakamotor. Inasinta ko silang lahat kaso malakas pala sila at magaling kaya nailagan.
"Bwisit na mga to. Sino ba tong mga to?" Nakakapikon ha. Nahihirapan ako sa kanila. Dama ba nila yon? Tss.
Oh shittttttt! Ba...bakit walang preno to? Bakit biglang nawalan? Oh shit. Damn shit!
Bangin. Bullshit! Shitttt!
"Ahhhhh!" I try my best para iwasan yon. But it's too late.
|Clover|
"Clea, She's dead."
"Yeah, the Demon is dead."
Tinanaw namin ang naglalagalablab na kotse ni Alys. "Naipaghiganti na natin si Ricardo. Let's go back to headquarter. Hayaan natin kainin siya na apoy."
~~
BINABASA MO ANG
Definitely Clash (BOOK 2)
Action"I'll kill you soon even I love you." MAFIA/GANGSTERS STORY