37- Miyu

1.6K 32 1
                                    

|Miyu|

"D-Don't k-kill m-me"

Duwag. Tsk.

I shifted my gazed to him.

"Don't you?"

"Please madaam. I spare my life! Please dont kill me."

Hinilot ko ang sintido ko at nagpakalma. Maya maya bumukas ang pinto kaya napadilat ako ng tingin. "Ano to Miyu?" Kulang nalang mamatay ako sa sama ng tingin saken ng pinsan ko kaya ngumiti ako. "Bat nandito siya? Isa sa malalakas na tauhan natin yan-"

"He cutted my face." Sagot ko at hinawakan ang pisngi kong may sugat mula sa kutsilyo na tumama sakin kanina.

"Isn't enough?" Nagpipigil siya ng galit. Malamang sa malamang, tauhan niya ang duguan sa harapan ko.

"I told him... the consenquences of his wrong moved." Hinila ko ang kutsilyo sa pocket knife at deretsong hinagis sa noo ng lalaking pinagkakatiwalaan niya. "I told him to kill me... but he didn't do it. He... he just cutted me. Stupid." Ngumisi ako bago tumayo at lagpasan siya "Like what I do to Danna." I continued.

|Flashback|

"Saan ka pupunta?" Nilingon ko ang nagsalita, si Ayu lang pala.

"May lilinisin lang." Simpleng sagot ko at ngumiti pa sa kanya bago tumuloy at sumakay sa kotse.

"I won't let you ruin my plan." I murmured to my self before starting the engine.

**

"Sino yan-M-Miyu?"

I saw the fear on her face. I missed Danna's fear.

"Ano ginagawa mo dito?!"

"Nakakabastos naman sa bisita kung di mo ko patutuluyin sa mansyon mo di ba?" Napailing siya. Tinignan pa ako ng masama. Nagkibit balikat nalang ako bago pumasok sa loob bago niya isara ang gate.

"Where's your children?" I ask while sightseeing the whole view of garden.

"Wala sila dito."

"Ah. Nasaan sila? Nasa bahay nila?"

Nagbubukod na kase yung dalawa. Di siguro makatiis sa bahay na to.

"Siguro" walang katiyakan na sagot.

Walang kwentang ina.

"Take a seat" she offered the one sitter couch.

"Coffee, water, -"

"I want blood..." I cutted her, nararamdaman ko na ang takot niya. Tama, matakot ka saken Danna Ramirez. Fear me. "...bloody mary" I grinned.

Naaalala ko pa, matalik na kaibigan ko pa siya dati. We're... best of friends. Until she betrayed us. The guild she belongs with us.

"It's been years ago..." panimula ko ng iabot niya Bloody mary sa isang kopitang kasing linaw ng tubig. "...matagal tagal din tayong hindi nagkita" sumimsim ako sa kopita, inilibot ko ang paningin ko sa buong paligid, hindi tulad nung una ko siyang makita sa gate, naging neutral ang presensya niya galing kusina. "Kumusta?"

"Bet the demon, Miyu."

"As you wish, Danna" Ngumiti ako bilang tugon sa matapang niyang pahayag "but... I want to end this...slowly" I smirked at her

Tumingin ako sa dingding. Viewing the pictures in frame. Pumako ang paningin ko sa picture ni Cedrick.

"Nakikiramay ako"

"Ganun sana." Nilingon ko siya

"You're still rude"

"And you still wearing your mask"

Napangiti ako. Prangkang babae. Marunong pa rin siya makiramdam. Walang nagbabago.

"Wearing mask is the best disguise props to hide your power."

"And wearing your mask made me force to kill you."

Nawala ang ngiti ko. "Leave Alys on my hands or else, everyone who's around her circle will slowly die... even you." I commanded. Not asking, or even pleasing.

"I won't let you get her." Matigas nyang turan dahilan para bumalik ang ngiti sa labi ko.

"She's mine. Even the blood running on her body are also mine. She's all mine."

"Insane. You're insane. She's not even yours-" I grabbed her jaw tigthly

"I will take her back. She belongs to Theirs Mafia. On our guild. She's us. She belongs with us. The power. The rich. All the things she deserves will reset to right position...people. And I won't let you ruin my plan. I won't let you block my way and take her back away from me. Traitor." After what I said, I handed a gun to her "Shoot me. Shoot."

Tinignan niya ang baril. Hindi makapaniwala sa ginagawa ko.

"N-No"

"Choose...me or Alys... Choose. "

Kitang kita ko kung paano maghabol ng hininga ang dibdib niya. Hindi makapaniwala sa pinapagawa ko.

"Kaya mo ba talagang itapon ang pinagsamahan natin Miyu? Minsan tayong naging magkaibigan sa loob ng fifteen years ka...kaya bakit aabot sa puntong to? Not you... even your....blood.... Alys."

"You take her from us. Itinago mo siya. Ninakaw mo siya!" I shouted in angriness.

"No... I just saved her... from... our guild."

The story.

"Don't you do dare to speak the story behind fifteen years ago." I warned.

"The battle... the blood... maraming namatay nung taon na yun... even her. Even your love-" before she continued, I immediately blowed her forehead.

"Time to rest... "

|End of Flashback|

"You killed her." Iiling na bulong niya bago ako unahan lumabas ng silid.

Alys, you better get ready. I will take you back.
~~
What should will next happen readers? Tap your reaction for fast update.

Definitely Clash (BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon