Seiya's POV Hi all! I'm Seiya. Eyang tawag sa'kin, kaya sige lezgo! I'm currently 2nd year college, nakapasok sa with honors? Wala e. Sorry, ganda lang ambag ko. Hyst.
Dahil nga may kobid nayntin, and OC lang ang ating pagaaral ngayon, naisipan namin ng tatlo kong bespren na magtayo ng sarili naming Cafe.
We're able to bake and make any dessert we wanted. Syempre, kumakain den kami madalas, kaya ayun. Mas malaki pa tiyan namen kesa sa kita namin, charizzzzzz.
Busy kaming tatlo, yes. Tatlo lang. Kase 'yong isa, busy sa pakikipaglampungan sa jowa niya. Bakit 'di pa sila magbreak? Charizzzzzzz!
"Eyang! Kulang na tayo ng ingridients, ikaw na magrocery" sabi ni Allysa. Wow, kung sino pa pinaka tamad, siya pa uutusan. Hanep!
"Ayoko nga! Si Bea nalang, balakayodiyan." sabi ko at akmang tatakas nang makita kong hawak ni Bea ang poster ko sa SEVENTEEN na tila pupunitin.
"Loh, hahahaha, eto naman, 'di mabiro. Eto na po oh, mag gogrocery na, hehe"
p-pota:>
Nang nasa labas na'ko ng Shop para mag abang ng jeep. Sana may pogi para naman worth it den 'tong labag sa loob kong pag gogrocery. Hyst.
Pero, kung minamalas ka nga naman, halos matatanda kasama ko! LORD, TANGGAP KO NAMAN SUGAR DADDY, PERO ALAM KONG 'DI NILA AKO TANGGAP. HUHUHU
Ang unfair ng mundo, anak niyo rin naman po ako lord ei. Huhuhu.
Nasa mall ako ngayon dahil bibili sana ako ng ingridients para sa cupcake, pero someone had caught my attention.
Sinundan ko siya nang sinundan pero nagulat ako sa nakita ko. He has a birthmark on his wrist just exactly like mine.
"Kuya, sa'n mo 'to nakuha?" punto ko sa birthmark niya.
"Ginawa ng diyos, 'di obvious?"
Ay, sige.
Pasensiya na guys, pinaglihi at 'tong kumag na'to sa demonyo. 'Di talaga siya gawa ng diyos.
"Umayos ka nga. Kilalanin mo binabangga mo!" sabi ko naman pero tinignan niya lang ako mula ulo hanggang paa. Sige, iscan mo lang future wife mo, ehe pereng tenge.
"I now you know! Ikaw ba 'yong nanghihingi ng pera sa labas kanina? You seems look a like" iniisip ko naman agad kung sino ang sinasabi niya and my jaw dropped when realization hits me.
'YONG BALIW NA PAGALA GALA DITO SA MALL PARA MANGHINGI NG PERA, JUSKO!
"Alam mo, gwapo ka sana. Nagtatanong lang naman kung sa'n mo nakuha ang birthmark mo kase meron din ako niyan! SAYANG KAGWAPUHAN MO, ISIP MO NAMAN DEMONYO." sigaw ko at mabilis na naglakad paalis.
Nagtatanong lang naman pero sagot niya pang MISS UNIVERSE. Sarap sapakin ei.
Inis naman akong nag grocery nalang, badtrip. huhu
Pero, how come parehong pareho 'yong birthmark namin? Is it just coincidience or.....
AH, HATDOG! Bobo nga ako mag aral, lilituhin pa 'ko sa mas nakakabobong bagay? :'>
Nakasimangot lang ako hanggang sa makabalik ako sa shop.
"Oh, bakit parang nabagsakan ng langit at lupa 'yang mukha mo? Anyare?" tanong ni Eunice, 'yong may jowa, yes po.
"Kase naman, may nakita akong pogi, nagtanong lang naman ako kung bakit pareho kami ng birthmark, sinabihan ba naman akong baliw na nanghihingi ng pera huhu" sumbong ko pero nagtawanan lang sila. 'Di ko na rin po gets kung kaibigan ko ba sila.
YOU ARE READING
Short Stories
RandomThis is my short stories I made. The stories inside this was random and it can make you cry, curious, laugh or any other reaction. Hope you like it.