-5 YEARS LATER-
"This is the order for table 6."
"This is for table 12."
"This is for table 9."
"This is for table 12."
Ganyan kabusy ang shop namin as of today. Nakapaghired narin kami ng 3 more people para may katulong naman kami kahit papano.
It's been 5 years since Greg got married. As for now, okay naman ako dahil 'di na ulit kami nagkta after we've talked.
Nakakapanibago lang kase umabot ako ng 25 years old. Dati kasi, hanggang 23 lang talaga kaami ni Greg. We really did the best decision, I guess? Well, okay na naman ako sa naging buhay namin. Tinuon ko ang atensyon ko sa shop which is successful naman.
I already had lots of suitors pero none of them is my style. Awful right? Ewan ko, nawala lahat ng kalandian kong taglay 5 years ago TT.
Pero, I have one suitor na kahit anong pagtataboy namin, 'di talaga nagpatibag. Ang cute nga e. HAHAHAHAHAHA He's Liam Hernandez, 27 years old.
His family owned a Hotel which has 12 floors, 5 Restaurants in different areas here in Manila, 3 Beach Resorts Internationally and 12 Resto Bar Globally. Inshort, THEY ARE FUCKIN'RICH.
But he's humble enough. He's a business minded. Pinaman sa kan'ya ang kumpanya ng Daddy niya. Though he's bus, lagi pa rin siyang bumibisita dito.
What if mafall ako sa kan'ya? WAAHHHHH!TT
Habang busy kaming lahat dahil sa kay daming customers, bigla namang dumating si Liam. When he saw me, he smiled automatically. Well, talagang gwapo din itong hatdog na 'to huhu.
Daming gwapo ah. Pero, even though nababaitan at nag-gwapuhan ako kay Liam, I tried my best not to show amny motives, kase from the very beginning, I'm still onto Greg.
Gusto kong kalimutan na siya, pero matagal kaming nagsama, that's why it's too hard for me. So, habang si Greg parin ang nasa puso ko, I'll try to stay away from any men so I won't hurt them.
Pero, bakit kasi ambabait at gagwapo ng mga lalaki sa balat ng earth? Feel ko tuloy, crush ko sila lahat JOKE HAHAHAHAHAHAHA akala ko nawala na ang kalandian ko, anidto pa pala. :'>
Lumapit sa 'kin si Liam without taking his smile away from his lips.
"Hey! How are you? You're so busy. Baka mamaya, aagawin nanaman nila oras mo, hayst." reklamo nito. Sino bang 'di maf-fall dito? Mabait na, gwapo na, cute pa. Sa'n ka pa? Kay Liam na. Joke HAHAHAHAHA.
"Baliw. Anyways, anong gusto mong kainin?" tanong ko. I saw him grin. Uhhmmmmm......
"Ikaw, rawr." agad ko naman siyang tinapik. Ang landi, huhuness.
"Tumigil ka nga. Baka mamaya may makarinig sa 'yo, kasuhan ka pa ng sexual harassment HAHAHA" saad ko at tumawa din siya.
"Well, mas matatanggap ko pa kung ang ikakaso nila ay Illegal Possesion of a Handsome Face." sabi niya at nagpapogi pa ang kumag. LORD, GUSTO KO NA MAG MOVE ON! HUHU char, uu na, malandi na ho ako. Tignan kase natin kung 'di kayo rurupok kapag gan'to kapogi kaharap niyo, jusko.
Nag order naman si Liam ng totoong pagkain at pumwesto naman siya sa pinakamalapit na counter.
Tumabi naman ako sa kan'ya saglit. Maybe, panahon na para buksan ang puso ko para sa iba. I shouldn't have let myself stock on someone who's already married, right? Then, let's move on.
Nagulat man si Liam sa pagtabi ko ngunit ngumiti na lang siya. Nasa kalagitnaan kami ng pagkain when the bell of our door suddenly rangs, meaning there's a customer who came.
YOU ARE READING
Short Stories
РазноеThis is my short stories I made. The stories inside this was random and it can make you cry, curious, laugh or any other reaction. Hope you like it.