SEVENTEEN

6.7K 174 109
                                    

🌺🌺🌺

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

🌺🌺🌺

RED

Red for a rare moment contemplated on what to do with Bianca and what he felt for her. It was as old as time because he didn't know what was it. Hindi niya pa natandaan ang sarili niya na naging ganito sa babae. He was out of it. Bianca was the death of him.

Napatingin siya kay Troy na pasalampak na naupo sa recliner sa tabi niya. He was on Troy's parent's mansion in Enigma Royale Residences discussing about some details of the business that Air was breaking in. Si Air ay mas bata sa kanila at kahit matalino ay kailangan nilang bantayan.

His parents also lived in the same Residences, mga 15 minutes away kaya madali sa kanya ang pumunta dito. Katulad niya at ng iba pang mga pinsan, umuuwi sila sa bahay ng mga magulang kapag weekends.

"Ang negosyo ba ang iniisip mo or your impending marriage."

Napailing na lang siya sa sinabi nito. He spent the whole night with Bianca last night. It was heaven. He never this felt satiated all his sex life and this was scary. "Hindi ko alam kung bakit kailangan kong maghanap ng matinong babae. Or isipin na dapat ay hindi oportunista si Bianca. Pero, sumali siya sa contest, eh."

Tiningnan siya nito na parang hindi makapaniwala sa sinasabi niya. "Naliligaw mo ako sa mga sinasabi mo, linawin mo nga."

Hindi niya rin alam kung paano niya lilinawin. Hindi niya maintindihan ang sarili niya. "Gusto ko si Bianca. Gustong gusto ko siya. Pero tuwing maiisip ko na sumali siya sa contest, hindi ko mailagay sa utak ko na matinong babae siya. Na hindi siya social climber. Na wala siya dito para sa pera. Parang gusto ko na lang siyang bitiwan so maybe we could start anew."

Nakatitig pa rin ito sa kanya. "Papaano ang deadline mo?"

"Hindi ko din alam, eh. You know I still have few women to date, pero tamad na tamad na ako. Ayoko nang makipag-date or mamimili doon sa mga natitira. Pero natatakot ako sa nararamdaman ko para kay Bianca. In this span of time. Hindi ko maintindihan ang sarili ko. Hindi ko maamin 'yong isang bagay na nararamdaman ko dahil ngayon ko lang naramdaman 'to. Baka kasi mali."

"Tangina, dapat hindi ako kausap mo diyan." Kinuha nito ang smartphone sa bulsa at may tinawagan. "Bro, baba ka dito. May meeting tayo. Nandito si Red. Ha? Ano'ng oras ka ba umalis? Ang aga-aga pa 'eh. So, anong oras ka dadating? Gano'n ba? Bilisan mo, matagal pa naman ito, aabutan mo pa kami. Bye." Tiningnan siya nito.

Tinungga niya ang scotch na nasa harap niya. Kinuha niya iyon sa bar na nasa mismong sitting room kung nasaan sila pagdating niya. It was just ten in the morning. Umuwi lang siya sandali para magbihis pagkagising niya. He slept the whole night hugging Bianca, kahit nga ba pagising gising dahil gusto niyang umisa pa. 

Pero hindi siya iyon. He was alienated after his own self. Usually after sex ay iniiwan niya ang babae o ipinahahatid sa kung saan man nito gustong pumunta. Never that he would lie and sleep with them in bed. He never snuggles. For him, that was a commitment. And he would never commit to anyone!

THE BACHELOR'S PICK (COMPLETED) BUENVIAJE SERIES 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon