Chapter 57

Chapter 57

Cherish

Andre and I both decided to meet our friends in Hugh's bar. Only a few of them can attend though... Jade, Nica, Hugh, and Kurt. Hugh started to forgive Kurt again after a few months of knowing that Andre and I forgave him too. Though I can't look at Kurt the same way again, I'm sure that he already changed. Someone... changed him. And that special someone was with us.

"Nica, Maia! Ang tagal ko nang hindi kayo nakasama sa bar!" rinig kong bati ni Jade nang makatapak pa lamang kami ni Nica sa pangalawang palapag ng bar ni Hugh.

I greeted her back with a wide smile written on my face. Agad naman niya kaming sinalubong ng isang mahigpit na yakap dahilan para mapatigil kaming dalawa ni Nica sa paglalakad. "Good afternoon to you too, Jade," natatawang bati ni Nica ng may maliit na ngiti sa mga labi.

"It's been so long since we last had a girl's night out! Hindi pa kayo makakapag-enjoy dahil parehas na kayong nakatali!" reklamo nito. She was pertaining to the two of us, Nica and I, being taken. She let out a groan as she slowly loosened her hug on us. "I hate adulting! Puro nalang problema," dagdag pa nito.

Problems? I don't have much of those anymore... I'm happy with where I am right now. Perfectly happy with him.

I looked at Nica's direction and immediately noticed her eyes that were pooling with tears. She's really having a hard time now...

Imbis na hayaan pang dumaldal nang dumaldal si Jade sa aming dalawa ay agad ko na lamang silang hinila papasok ng second floor. Jade's mouth didn't stop. She continued blabbering things to the both of us. Tumigil lamang ito nang makaharap kami sa isang malaking pintuan.

I looked at her as she immediately opened it with both arms. Bumungad sa amin ang tatlong lalaking nakaupo na sa pabilog na couch at isang babaeng nakatabi kay Kurt. His arms were extended to the side of the couch, placed over the shoulders of the woman beside him.

Agad naman lumapat ang aking tingin sa lalaking nakangiti at nakatitig sa akin. I smiled at him as I walked over to his direction. I immediately sat beside him and gave him a quick kiss on the lips. "Hey..." I whispered as continued to stare into his eyes.

"Do you want a drink? Hugh already ordered some cocktail drinks. Or maybe you want something else?" diretso nitong tanong at saka itinuro ang lamesang nasa harapan ng couch.

I looked over to it and saw some drinks and foods served. Hugh's bar doesn't usually serve these kinds of food though? Did they order some? There were pizzas and burgers and beside it were different kinds of drinks.

It's like they just rented the room and ordered food from the outside. I didn't even know that it was possible, but I guess it's just the perks of being friends with the owner.

I grabbed some food as they all continued to have fun. As always, Jade was the most noisy one. Sobrang dami niyang kwento na para bang hindi na ito mauubusan pa. I noticed Nica staring blankly at Jade's direction as she continued to talk. May hawak-hawak itong baso ng juice habang pilit na nakikinig sa kay Jade. All she can do is smile a little.

Walang tigil sa pagkukuwentuhan ang iba naming mga kasama. Tumahimik lamang nang kaunti nang malasing na si Jade. Her words were alrea dy slurry. Reklamo na rin ito nang reklamo ng sobrang masakit ang kaniyang ulo. Pilit naman itong pinapakalma ni Hugh at pinapaupo sa kaniyang tabi ngunit hindi pa rin ito napipirmi.

Nica was just seated on the round couch. Minsan ay tumatawa sa ginagawa ni Jade. Si Kurt naman ay mas gugustuhin ko na lamang huwag tignan. He was already making out with his tipsy girlfriend. Buti na lamang at nasa pinakadulong parte sila ng couch. She was already sitting on top of Kurt's lap and I can clearly see her grinding on him.