Chapter 2

1.1K 62 2
                                    

Hindi ko alam kung maaawa ba ako o matatawa or what sa nakikita ko.

Halos mangiyak ngiyak na ang babaeng nasa kabilang table habang sinasabi nung isang lalaki -na boyfriend niya yata- na iiwan na nya ito.

Parang kanina lang, pinagtritripan ko 'tong babaeng to ah? Ahahaha. Nakakatawa kasi siya. Nung una naman wala talaga akong pake. At yung tea, talagang order ko yun.

Yung iba lang yung ginaya ko.
HAHAHAHA!

Tsk. Ang tagal naman ng honey ko. Sabi niya dito kami magkikita? Ilang oras na ko ditong naghihintay.

Pasalamat na din ako sa babaeng nasa harap ko atleast naaliw ako ng konti.

Umalis na yung guy at naiwan si girl. Tsk. Like I care kung umiyak siya.

O___O

Umiyak nga!!

May kailangan bang gawin ang isang tulad ko?

"Ency?"

Tumingin ako sa pinanggalingan ng boses na yon at nakita ko ulit siya.

Si Queenie.

Ang kaisa-isang babaeng nagpapatibok ng puso ko. My heart has been captured by her. And I'm really willing to give everything to her. I love her so much.

"Queenie!", banggit ko sa pangalan nya at binigay ang bouqet na binili ko para lang sa kanya. Pinaupo ko rin sya pagkatapos.

Pagkaupo ko rin, kinabahan ako. Lagi naman akong kinakabahan pag kasama ko siya, pero bakit parang may mangyayaring di ko magugustuhan?

"Ahm, Queenie? Kamusta nga pala ang shop nyo?", pagtatanong ko. May ari kasi sila ng isang botique.

"Ahm.. Okay lang.." matipid na sagot nya sa akin.

"Ency.. May gusto sana akong sabihin.."

Ano yun? Babastedin na ba nya ako? Am I not good enough? Are my efforts not good enough?

Gusto ko sanang isigaw ang mga yan kaso ayoko siyang masaktan sa mga words ko.

"A-Ano yun?"

"Ency.."

Ayan na. Ayan na. Babastedin na nya ako. Shit. Ayan na!!

"Ency I'm a guy, hindi ko sinasadyang linlangin ka, but I'm actually a guy. Mukha lang akong babae at super cute manamit dahil namana ko to sa mother ko. Pero lalaki pa rin ako. At hindi ako bakla kung yun ang iniisip mo. Hindi ko nasabi sayo sa loob ng 1 year kasi akala ko bestfriend lang turing mo sa akin. Last week ka lang umamin.. I can't date with you anymore. Actually, ikakasal na ako next month. Sorry Ency."

Natulala ako. How would I suppose to react right now, tell me?

TBC.

--

Ayoooown! Natatawa ako sa nipost ko. Pero I feel bad about Ency. Saka ko na sya ipapakilala pa. HAHAHA. XD

- DM

The guy who got dumped by a guyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon