13

113 11 0
                                    

13 ( A fresh start day )






***

Francine Miracle's POV

Maaga pa lang ay wala na ako sa dorm, at dahil doon magtataka sina Hanna sakin. I'm starting my day with a fresh one! Maaga din ako punta sa trabaho ko, and i am doing it with a smile.

Pag apak ko naman sa trabaho ko--

" Nice Miracle, mabuti at pumasok kapa talaga ah? " saad ni Patricia katrabaho ko. Nuknukan ng asar kaya inaasar ako.

" Tss. Umagang umaga sisimulan mo nanaman ako, aba! traba-trabaho din okay? " pang aasar ko din dito habang naka ngisi.

Akmang hahatawin nya ako kaya tumakbo ako sa likod para makapag palit ng damit.

Pag kapalit ko ng damit.

" Mabuti nga at pumasok kana, dahil kung hindi nasita na kami dito. " saad nito saakin. Nginitian ko lang ito habang inaayos naman ang buhok ko. Para naman maaliwalas ay nakatali ang buhok. " Namiss kitaaa!! " nabigla naman ako dahil sumigaw sya at niyakap ako.

" Aray ko, aray! nasasakal na ako! " singhal ko naman sakanya. Sinamaan ko naman sya ng tingin!

" Hehe peace, namiss lang kita okay? peace! " saad nito habang nagsasign ng peace. Kacute na babae naman haha.

Matapos ay nagsimula na kami magtrabaho, at walang alam dito sina Hanna kaya alam ko mag-aalala sila saakin at hahanapin ako kung saan-saan. Maalalahanin lang mga kaibigan kong iyon.

Waiter ako sa isang restaurant called ' Tea and cake shop ' kaya ito pinunasan kona lahat ng table tapos umalis na, hindi naman kasi ako doon naka assign eh.

" Ako na dyan, switch na tayo! " saad ko dun sa katrabaho ko at pinaalis. Well nagkukusa naman kaming lahat dito. Ako na muna nga ang nag urong kapalit ng pahinga nya.

at habang nag uurong ako.

" Nice naman Miracle! Ang sipag natin, " si Patricia nang pumasok at may dalang tray, nginisian ko lamang sya dahil sa sinabi nya.

" Baka naman inspired si Mira haha! " saad nung katrabaho namin na nagpapahinga. Maganda ang araw ko kaya tinignan ko ito!

" Or baka naman may Jowa hahahaha! " haynako pinagtitripan na nila ako, wala naman ako magawa kundi ngumiti na lang haha! Itong mga ito talaga haha.

Kita ko naman ang mapang asar na mukha ni Patricia bago lumayas, tsk! babaing yon talaga haha! Di ko na sila pinansin at nag urong na lang.

Nag eenjoy naman ako dito kaya di ko namamalayan ang oras.

Pero--

" Grabe ang pogi nung nasa labas Mira, Halika dali tignan mo! " nabigla ako dahil dumating yung katrabaho ko at nagsalita.

kung sabagay ilan sa katrabaho ko nilalandi yung mga gwapong customer eh haha.

" H-ha? ayoko nga! " tanggi ko. Abala lang kasi iyon sa oras ko eh! at mas lalong wala naman kwenta ang gagawin ko dun!

" Dali na, ang sabi nila artista daw yun eh! "

" Ah basta ayoko, nakareserve na ako kayo na lang. Tsaka isa pa mapapagalitan ako ng erpats ko! " totoo naman nakareserve na ako for someone at mapapagalitan pa ako ng erpats ko.

bread winner ako saming pamilya ano! ako yung inaasahan kaya nagtatrabaho na ako hehe.

" Aysus! sige na nga haha, " saad nito at nag walkout na. Tss, mga kababaihan nga naman akala mo parang hindi nakakakita ng gwapo eh!

Taming Francine Miracle ( Sb19 Justin Fanfic ) - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon