23

83 7 0
                                    

23 ( Meet his Family )






***

Justin's POV

Kaya't hindi nyo ako masisisi na mainis dahil sa mga na alala ko, lalo na at kung paano ko matuklasan ang mahal kong duguan!

Kita ko naman na nakatingin sya sakin kaya nakangiti naman ako.

Hindi ko kayang ikwento sakanya lahat ng mga pangyayari, nakakainis!

" Justin! "

" O-oh? "

" Nakikinig kaba? Nagsasalita ako dito, tapos tulala ka lang sakin. "

" Sorry, hanggang ngayon kasi nag aalala pa rin ako sayo! " saad ko dito kaya hinawakan nya kamay ko at pinisil yon.

" Look Justin, okay na ako at gising na din! Hindi naman din kita masisi dahil sa mga natuklasan mo. "

" I love you! " sambit ko.

" I like you too! Haha, " sambit nya na ikinabusangot ko.

" Kailan mo kaya masasabi yung i love you? " saad ko habang nakabusangot ang mukha ko.

" Soon po, " saad nya at matamis na nginitian ako.

" I can't wait to hear that words, at mismong sayo pa mang gagaling! Napaka sarap ata nun sa pandinig ko hehe, " she chuckled on what she hear from me. Napangisi naman ako dahil mabilis ko sya mapatawa!

Hinawakan nya ako sa pisnge ko, gayon na ginawa ko din iyon.

Pero binalot naman iyon ng mga sigaw ni Ann.

" ANO BA NAMAN YAN, HANGGANG THIRD WHEEL NA LANG BA AKO?! GRABEHAN! MAY TAO PAPO DITO AH? GETS NYO PO BA YUN! " si Ann habang nagkakamot ng ulo.

" HAHAHAHAHAHA!! " tawa namin ni Francine sakanya.

Ang bitter naman nya po hahahaha!!

Maya-maya

Nagring phone ko at si Diko lang pala. Pero bakit?

Nagexcuse muna ako bago ko sagutin phone ko. Paglabas ko ay tsaka lang!

" Hello Justin? "

" Oh kuya bakit? "

" Nasaan ka? "

" Hospital, " hindi ko paman natatapos ang sasabihin ko ng marinig kong nataranta sya sa binalita ko. Ayt!

Napakamot tuloy ako sa ulo.

" Hospital?! Anong ginagawa mo dyan! May nangyari ba sayo ha?! "

" ah eh! "

" Anong room number mo?! Pupuntahan ka namin! "

" Room 099 "

" Nako Justin, magtago kana kay Mommy! Bugbog ka dyan! "

" Nanakot kana talaga ah?! Sige na, punta na lang kayo dito. " saad ko tapos pinatay ang tawag.

Para naman din, malaman nya na nandito ako! Hindi manlang ako pinapatapos eh?!

Asar naman ako pumasok at umupo sa tabi nya. Tulog ito kaya natulog na lang muna ako. Pero bago ang lahat ay hinalikan ko muna sya sa noo at kinuha mga kamay nya.

Ewan koba at enjoy akong hawakan ang mga mga kamay nya.

Nagising lang ako dahil sa malakas na sigaw ng kuya ko at nina Mommy. Ayt! Pag naman nagising ang Francine ko eh!

" Justin anak! " si Mommy at Daddy yan.

" Justin, anong nangyare sayo at naospital ka! " yan, dyan ho ako naalimpungatan.

Taming Francine Miracle ( Sb19 Justin Fanfic ) - COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon