Có người từng hỏi tôi thích và yêu là như thế nào. Tôi vui vẻ mà đáp lại bằng một câu mà mình đã đọc đâu đó. "Thích là khi bạn thấy bông hoa đó đẹp bạn sẽ ngắt và đem nó về nhà. Yêu là vì bạn thấy bông hoa đó đẹp mà chẳng nỡ ngắt đi." Thích một người là cố chấp ở bên người đó bất kể có hạnh phúc hay không. Yêu một người là vì muốn người đó hạnh phúc mà có ở bên người đó hay không cũng chẳng còn quan trọng.
Có một người bạn đã hỏi tôi rằng "Nhi ơi! Giữa người mình thích và người thích mình cậu sẽ chọn ai?" Lúc đó tôi thẳng thừng trả lời "Người mình thích sẽ không vì mình khóc mà lệch khỏi quỹ đạo của họ. Người thích mình sẽ vì một cái bĩu môi mà ngồi đứng cũng không yên. Tất nhiên phải chọn người thích mình rồi." Bây giờ nghĩ lại mới thở dài một hơi. Ở dòng xoay cuộc đời này làm gì có khái niệm lựa chọn, nó không phải một phiên chợ mà không thích cái này liền chọn cái kia.
Cuộc đời là nắm giữ những thứ phù hợp cho mình. Dù người thích bạn có nhiều đến đâu cuối cùng chỉ có người phù hợp với bạn mới ở lại. Chúng ta có quyền chọn lựa một người ở bên cạnh mình là đúng nhưng giữa người mình thích và người thích mình lại là một chuyện khác nữa. Người bạn thích là động lực để mỗi ngày bạn tỉnh dậy với một lòng tràn đầy năng lượng nhưng có thể làm bạn khóc, làm bạn khổ và quan trọng là bạn có chấp nhận nó hay không. Người thích bạn là một cơn gió nhẹ thổi đến lau đi giọt nhưng mắt, cuốn trôi muộn phiền của bạn và quan trọng họ sẽ ngư vậy được bao lâu. Thế nên đừng chọn ai cả. Người thích bạn có đến với bạn hay không phải xem bạn phù hợp với người đó đến mức nào. Bạn có buông được người bạn thích hay không phải xem bạn thích người đó bao nhiêu. Cứ để thuận theo tự nhiên rồi sẽ có một ngày bạn gặp được một người theo bạn cả cuộc đời mà không cần phải lựa chọn với bất kì điều gì cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Chút Cảm Xúc Của Ngày
RandomNơi đây là góc nhỏ của những con người muốn tìm sự đồng cảm. "Một Chút Cảm Xúc Của Ngày" chỉ là những tâm sự, những cảm xúc của một ngày mà Nhi đã cảm nhận được. Vì thế tác phẩm này không phải là một bộ truyện tình yêu, tiên hiệp, kinh dị hay gì cả...