[9] Cần

8 3 0
                                    

  Có một sự thật mà trước giờ bản thân cứ cố gắng không tin là câu nói "Họ chỉ cần chứ không thích."

  Bạn có thích ai không? Tôi đã dành sự kiên trì của mình vào một người hơn ba năm rồi. Khoảng cách giữa tôi và người đó không lớn chỉ có điều không thể gần thêm nữa.

   Thích một người, bạn có thể ngu ngốc một cách không thể tin được. Khi thích một người mới hiểu cảm giác đau lòng nhất chính là được người khác gieo hy vọng sau đó lần lượt dập tắt nó.

  Tôi từng tin cậu ấy, tin hết mức có thể. Cứ tưởng chúng tôi sẽ tiến xa hơn vị trí bạn bè bình thường nhưng cuối cùng làm bạn bè bình thường cũng không được nữa.

  Có một khoảng thời gian hai chúng tôi rất thân với nhau làm gì cũng kể nhau nghe nhưng rất tiếc khi cô đơn không có ai cậu ấy mới nghĩ đến tôi. Đơn giản cần thì đến hết cần thì đi.

  Cậu ấy biết tôi thích cậu ấy, gieo hy vọng cho tôi hết lần này đến lần khác rồi thẳng tay dập tắt nó. Giây phút tôi biết rằng không có mình cậu ấy vẫn sống tốt có khi còn tốt hơn nữa chỉ mỗi tôi nếu không có cậu ấy thế giới này đều tựa như sắp sụp đổ.

  Chính là vì quá thích nên không còn muốn gặp gỡ muốn nói chuyện, có lẽ vì muốn cho bản thân một cơ hội nên mới từ bỏ, có lẽ vì đối với cậu ấy tôi chỉ là nơi khi cậu ấy cần tuyệt đối sẽ đến, khi cô đơn sẽ tìm, khi buồn chán sẽ nhớ tới có một người bất chấp làm phiền mình như tôi.

Nếu có một ngày tôi hoàn toàn biến mất trong cuộc sống của cậu ấy thì sao nhỉ? Khi cậu cảm thấy cô đơn sẽ chẳng còn ai cùng chơi game, cùng nói chuyện làm cho cậu cười.

  Cậu ấy... Có lẽ không biết cách ăn nói. Vì vậy mà toàn nói những lời làm tổn thương người khác.

Nếu cậu dành một phút suy nghĩ cho tôi, về tôi, đứng ở vị trí nếu cậu là tôi có lẽ cậu sẽ hiểu thêm nhiều thứ, cậu sẽ biết tất cả mọi thứ đều không phải trùng hợp ngẫu nhiên và sự kiên trì của tôi tốt đến mức nào.

                     17/03/2022
                     Ân Nhi

Một Chút Cảm Xúc Của NgàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ