Hindi maipaliwanag ni Ry ang nararamdaman habang tinutugon ang maingat at matamis halik ni Hex. Nakakahalina ang sensasyong pinaparamdam ng lalaki. Napahinto silang dalawa habang naghahabol ng hinga, damn! Is that what idiot's called "five minutes kiss"? No! Lumagpas kaya! Hindi lang yun five minutes. Kaya nga hingal na hingal sila."Awesome" nakangiting sabi ni Hex habang hawak ang mukha nya. Then, the ice princess melted. Fuck! She need's to go back to fridge! Nag iwas nalang sya ng tingin dito, ang init na ng buong katawan nya. Siguradong mas mapula pa sya sa kamatis. I can't face him! Oh help me! Sumakit bigla nag ulo nya kaya napahawak sya sa sentido't napapikit.
"Are you alright" nag aalalang tanong ni Hex. Look Ry! Your prince look's so worried, how sweet. Shut up!
"Yeah, I'm fine. Ahm..can you please drive me home" lumayo sya sa lalaki't pumunta sa harap ng sasakyan, naiilang sya dito.
Ngumiti ng matamis si Hex at pinagbuksan sya ng sasakyan. Oh! Gentleman. Napa taas sya ng kilay.
Tahimik ang byahe nila. She's just looking at the view outside the window of the car, while crossing her arms on her chest. Boring. Pero mukhang nag eenjoy namang mag isa si Hex habang pa linga linga sa kanya.
"Ahm...so? Where do you live?" Pag basag ni Hex sa katahimikan.
"Just drive, back to the bakery near campus" mataray nyang sabi. This is rediculous. She rolled her eyes. Why the hell on earth , she needs to be here, it's not even a stage or a theater to be fun! Napahawak na naman sya sa ulo pero di nya pinahalata sa kasama. So stuborn!
"Aren't you hugry?..ahmmm..wait! Ryeena Bing Castillo, nice name, it's suits you." Nakangiting puri sa kanya ni Hex. Ackward.
"Ry, call me Ry"
"Ry? Sound's....ahmm..intimidating, but it's realy suits your personality" tumatangong paliwanag ni Hex na di mawala ang ngiti.
Check! Hindi lang sya kumibo't tinuon ulit ang paningin sa labas. Malayo- layo din pala ang pinagdalhan sa kanya ng lalaki.
"Yun ba yung tawag ng karamihan sayo?" Tumago sya sa tanong ni Hex.
"Can I call you Ryeena or Bing, to be unique or special?" Na alerto si Ry sa tanong ni Hex.
"No!" Never! It's really not fine. Malakas nyang sabi na ikinabigla ng katabi. Napabalikwas pa nga sya. Eh kung sipain kaya nya tong lalaking to!
"Relax! Okey...natanong ko lang" natatawang paliwanag ni Hex. Hindi ito makapaniwala sa reaksyon ng dalaga.
"Stop the car" ma otoridad na banta ni Ry.
" chill lang please, were on a high way, I can't stop the car" natatawang paliwanag ni Hex sa katarayan ng dalaga. May mood swings pala ito. Gusto ni Hex na mas makilala pa ang babae.
"Stop this fucking car or I'll jump" matigas parin utos ni Ry. Tatalon kasi talaga sya kung di ito susunod.
Hininto namn ni Hex ang sasakyan. Medyo kinakabahan ang reaksyon nito.
Bubuksan na nga sana nya ang pinto ng sasakyan pero naka automatic lock ito, kaya tiningnan nya ng masama ang lalaki.
" calm down, hindi kita pabababain ng kontse. Delikado dito, please calm down, and tell me what's the prob. Coz' I thought were fine. Please tell me"
Nakokonsensya sya sa drama ng kaharap. Umayos sya ng upo at tumingin lang ng deretso sa harap.
"Ry, just call me by that name"