p. 10

25 1 0
                                    


Nasa isang dereksyon lang ang tingin at mga mata ng lahat. Pawang nanunuri at di makapaniwala ang mga tingin ng mga taga obserba sa taong naka upo sa isang couch na pang isahan. Tahimik ang paligid, pawang ang tunog lamang ng gitara ang maririnig.

Naiilang nang bahagya, yup! Bahagya lang dahil sanay naman si Hex na laging sentro ng atraksyon ng paligid.

Dila't na dilat ang mga mata ng magkatabing Mariane at Arnie habang naka nganga pa. Bakas din ang paghanga sa mga mata nila Lily, Miah, Berna at Aemee na kagigising lang, may tuyong laway pa nga ito. Malalim naman ang iniisip ni Rico habang nagmamatyag lang. Daig pa ni Anthony ang mataas na kilay ni Annica, na amused parin sa kaharap. At nasa sulok lang si Marco na tila walang pakealam sa paligid at natangay na yata ang kaluluwa sa hawak na gitara.

Ilang segundo pa ay napangiti si Hex sa reaksyon ng mga kaharap. Wala si Ry dahil naliligo pa ito, niyaya kasi nya itong lumabas. Wala namang magawa si Ry dahil pinagtulakan sya kanina ng mga ka boardmate, muntik na nga syang makasapak.

"Ahhhhhh!!! Nalaglag yata panty ko sa ngiti-" Arnie/

"my gosh! Ice water! Ice water!-"Mariane/

"Wait-wait! Kukunan ko yan ng pic! -"Annica/

" lungs 'ya namang killer smile-"Lily

"My gosh totoo nga! I thought it's just a dream!-"Aemee

Sabay na sabay na tili at reaksyon ng mga babae except Miah na malawak lang ang ngiti o na late reaction lang.

"Your so Handsome po kuya iiiihhh!!!!" Tili bigla ni Miah ng ilang segundong natahimik ang paligid. Mas lalo tuloy ngumiwi sina Rico at Ton.

"Slowpoke" kumento ni Marco na halatang pwet lang nya at ang gitara ang nakarinig.

"So boyfriend ka ni Ry?- "Ton/

"Ang gwapo mo talaga!! Eeehhh! Kinikilig pati singit ko!!-" Mariane/

"Anong gayuma ba ginamit sayo ni Yelo at napapad ang demigod dito sa kaharian ko..-"Arnie/

"May gusto ka bang inumin? Food, anything?" Lily

Sabay sabay ulit na mga tanong nila kaya medyo nalito si Hex at wala syang naiintindihan kahit isa.

"Stop! Pwede isa-isa lang?" Ma otoridad na sabat ni Rico na ikinatahimik nila.

"Grape papa Van! Kapederasyon ka narin ba't pi-" di natuloy ang sinasabi ni Arnie dahil tiningnan sya ng masama ni Rico. Kaya nag peace sign ito.

"Papa Van naman selos agad" malanding sabat ulit ni Arnie kaya binatukan na sya ni Lily.

"Umayos ka ngang Arnitot ka! Nakakahiya sa bisita"

"Ay sorry naman bes! Pero handsome Sex...I mean Hex..totoo ka ba talaga? Pwede pa kurot naman Ahmmm.. !" Malanding sabi ni Arnie at bahagyang tumayo pero agad ding pina upo ni Mariane at hinampas ni Lily ng magazine ang bakla.

"Landi mo! Uunahan mo pa ako!" Saway ni Mariane pero agad din namang ngumiti sa bisita.

"Ahm! Sorry Hex medyo di lang makontrol ni Arn ang kalandian..alam mo na Inborn na talaga! Ako nga pala si- ouch! Bwisit kang bakla ka!" Reklamo ni Mariane dahil pinalo kagad ni Arnie ang kamay nitong balak makipag shake hands.

"Intregera!"

"Ambisyosa!"

"Atleast maganda!"

"San banda?! Kuko mo palang patay na!"

Bangayan nila Arnie at Mariane na sinuway naman nila Berna at Lily. Tumayo naman si Miah para ipaghanda ng maiinom ang bisita.

"Naku Hex pag pasensyahan mo na tong mga 'to. Nakakahiya man pero yun nga, nakakahiya talaga. Pero kung ipapatapon mo sila sa Basilan o Cotabato mas magandang idea tala-" lily

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Three Shades of Me [on-hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon