CHAPTER 99

118 10 0
                                    


Klint POV
"Nasaan na kaya si Aki" saad ni Nathan, kanina pa nawala si Aki, it's almost 30 minutes since she left.

"Hmm parang may hindi sinasabi saatin si Aki ha!"saad naman ni Cole, yeah I agree, it's seem like Aki hid something.

"Kanina habang kausap ni Klint ang mommy niya at kami naman ni Cole at mauuna,nasa counter si Aki, nilingon ko ito at parang may inilagay siya sa counter na isnag box, ewan ko kung ano Yun pero parang gift Yun" saad ni James,

"naku klint baka may iba na si Aki"
"tsk its impossible"

Wala rin yung mga doctors at nurse kaya't dipa makalabas si Joy. Di nagtagal ay may pumasok na Ang doctor,

"sorry, nalate ako, how are you Ms.Chou?Sana nama'y hindi kana ulit kakain ng pusit"Saad Neto, kaya't napakamot nalang ng Ulo si Joy.

" Doc ang tagal mo po,marami po bang pasyente?"tangong ni Nathan,

"ahh Hindi naman nag birthday kasi ngayon si baby Raven Sestia,yung mama ni Raven,si Yana Sestia, nagmakaawa saamin mga doctors at nurse na dumalo daw kami sa birthday ni baby,omuo kami lalo Nat may heart disease panaman si Raven"paliwanag ng doctor na ikinagulat namon, wait-wait,si Yana Sestia?yung kabatch namin,may anak siya?at Raven Sestia?kapangalan Yun ni Raven ah!dikaya anak nila Yun ni Raven?

" As in doc,si Yana po ang nanay ng bata, as in biological parent?!!"Di makapaniwalang tanong ni Cole,

"yes,as in nanay,mama,mommy,mom,inay. Si Yana Sestia ang nagluwal kay Raven Sestia"Saad ng doctor, pero Teka sino naman ang ama? Ang surname ng bata ay kay Yana imbes na sa tatay nito?

"Kilala niyo ba siya?"tanong ng doctor saamin at tumango naman kami.

"Oo nga pala,yung isang babae na kasama niyo kahapon nandoon siya"Saad ng doctor, si Aki? So kaya pala siya lumabas?so ibig sabihin alam na nito ni Aki noon paman! Pero Teka so Yana kasama ni Aki?! Paano nalang kung may binabalak nanaman ulit si Yana sa kanya.

"okay Ms.Chou, makakauwi kana"Saad ng doc,

"thank you po doc"Saad ni Joy at lumabas na Ang doctor, nagtinginan kaming Lima at agad na nagsitayuan at lumabas na ng room ni Joy, pero Teka nasaan ang room ng anak ni Yana? Naglakad na kaming Lima at nagsimula ng hanapin ang room ng bata.

[30 minutes earlier]
Aki POV
Nang papasok na Sana ako sa ICU room ng makita ko si Yana na nasa gilid ng hallway, pabalik balik ang lakad niya na tila may malalim na iniisip, dahan-dahan along naglakad at nagtungo sa gawi niya.

"Yan-a?"saad ko at napatalon naman ito,

"ah sorry nagulat ba kita?"saad ko.
"ahh hindi naman, okay lang"saad naman nito pero mukhang problemado ang mukha niya,
"okay kalang ba?"tanong ko sakanya,

"ahh oo okay lang ako"saad naman niya, "bibisitahin mo na si baby Raven?"tanong nito at tumango naman ako,
"Tara" saad niya at naguna na siyang maglakad at sumunod naman ako. Pumasok na kami at nakita namin si Raven,

"hi baby Raven! happy birthday pala" saad ko at ibinigay ang isang gift ko na iniwan ko sa may counter.

"Wow, tenkyu Po atsi" masayang saad nito at niyakap ako.
"Welcome" sagot ko, may kinuha rin si Yana,isang gift at cake, nagsimula na kaming magkanta kasama ang mga doctor at nurse, pagkatapos ay hinipan na ni baby Raven ang candila,

pansin ko lang ba't wala ang parents ni Yana? birthday naman ng Apo nila,simula noong bumisita ako ay hindi ko nakita ang parents ni Yana,pero baka dikolang naabutan.

"Happy birthday baby Raven" saad ng mga nurse at doctor,
"tenkyuuu Po"saad niya, nagsikain muna ang ilan ng cake na Dàla ni Yana, pinuntahan ko si Yana at kinalabit ito.

"Ah-m Yana, puwede ba tayong mag usap sa labas?"tanong ko na ikinagulat niya.

"Please"pagmamakaawa ko,tumango naman ito at lumabas na kami. Nagtungo na kami sa isang upuan na nasa hallway malapit lang sa ICU room at umupo na, Wala mo nang nagsalita sa ming dalawa, ang totoo'y diko rin alam pero parang may nagtulak saakin na alamin ang nangyari sakanya noong 5 years ago at kung ano ang iniisip niya kanina,dahil mukhang balisang balisa siya eh.

Binasag ko na ang katahimikan at nagsimula ng magsalita.

"Yana, ah-m Anong nangyari sayo noon katapos ng insidente?, I mean alam kong it causes trauma to the both of us, pero curious ako, please! Promise makikinig ako, kahit ano payan!" Saad ko.

#SEASON 3 " MS. FIGHTING NERD MEET MR. FAZIER THE OWNER"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon