Hashibira Aoba được sinh ra vào mùa đông, là con trai của hai nhà khoa học có tiếng.
Anh khóc rất nhiều và cực kỳ nhút nhát. Cha mẹ anh dù rất chu đáo nhưng lại không thường xuyên ở nhà và Aoba thường phải tự lo cho bản thân mình. Kỳ lạ thay, anh lại chẳng thấy bận tâm.
Khi mà bạn có cha mẹ đi vắng nhiều hơn là ở nhà, họ thường sẽ cho bạn bất cứ thứ gì bạn muốn, như thể để nhắc bạn rằng mặc dù vắng mặt họ vẫn yêu thương bạn.
Vậy nên khi Aoba – mười tuổi cùng sự hiếu kỳ nảy nở trong tâm trí, với chỉ một đứa em trai đang nằm khóc trong cũi và người bảo mẫu để bầu bạn – hỏi về tổ tiên của mình, anh chẳng cần đợi lâu trước khi những đồ vật được đưa cho anh.
---
Cái mặt nạ lợn rừng thật kỳ quặc, và Aoba đã bị nó dọa cho một chút.
Có nhiều lời đồn đại trong gia đình, rằng Hashibira Inosuke đã lớn lên ở chốn hoang dã, được lợn rừng nuôi dưỡng. Anh đã luôn nghĩ rằng đó chỉ đơn giản là một tin đồn, nhưng khi anh nhìn chằm chằm vào đôi mắt giả màu xanh lam ấy, anh đã tự hỏi chính mình.
(Không biết ông cố là loại người như thế nào?)
Trong mắt Aoba, thứ đồ vật thú vị nhất là cuốn sách cũ được viết bởi Hashibira Aoi.
Nó được viết bằng thứ tiếng Nhật thời xưa, và những trang giấy đều đã vàng cũ và mục nát. Aoba có thể chỉ mới mười tuổi, nhưng anh đã rất quyết tâm.
(Hơn cả vẻ ngoài, thứ Aoba thừa hưởng được là tính ngoan cố của Inosuke.)
---
Mất một thời gian anh mới giải mã hết cuốn sách. Anh không nhờ ai giúp đỡ, chẳng nhờ cha mẹ hay thầy cô mình. Vì lý do nào đó, anh muốn phải tự mình làm việc này.
Cuối cùng, anh cũng có thể dịch và hiểu được hầu hết cuốn sách. Và những gì anh đọc được khiến cho anh cảm thấy lạnh sống lưng.
---
(Agatsuma Zenitsu đã viết về cuộc chiến theo cái cách mà ông ấy trải qua nó: với máu đổ và chết chóc và tình bạn và chiến thắng. Nó là một câu chuyện đẹp và buồn, nhưng nó đã được viết như một câu chuyện kể. Và đó là lý do vì sao Agatsuma Yoshiteru ban đầu không hiểu được tầm quan trọng của cuốn sách của ông cố mình. Bởi nó đã được viết như một cuốn truyện hư cấu.)
(Kanzaki Aoi thì không viết như vậy. Bà không viết về máu đổ và chết chóc và tình bạn và chiến thắng. Bà viết về những sự thật lạnh lùng và tàn nhẫn mà bà biết được khi lớn lên ở Điệp Phủ. Bà viết về độc dược, về những phương thức để giết chết và đả thương, để đảm bảo rằng kẻ thù không thể đứng dậy được. Bà viết một cách ngắn gọn, máy móc, ghi chép số thương vong với những con chữ rõ ràng.)
(Agatsuma Zenitsu viết cuốn sách của ông sau chiến thắng, khi quỷ đã là chuyện của quá khứ và khi cuộc sống đã được bảo toàn. Kanzaki Aoi viết cuốn sách của mình từ khi Kocho Kanae mất, khi mà việc học cách chiến đấu là điều tối quan trọng và khi bà không chắc rằng mình sẽ sống được đến tuổi hai mươi.)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic KnY] Bạn Biết Chứ? (Họ Đã Chiến Đấu Vì Chúng Ta Đấy)
FanfictionRất lâu trước đây, diễn ra một cuộc chiến. Đó là một cuộc chiến khủng khiếp giữa con người và loài quỷ, một cuộc chiến mà loài người đã chiến thắng và phải trả giá đắt cho chiến thắng đó, và những người đã chiến đấu không nhận được gì ngoài chết chó...