Trust In Him (2.0)

28 1 2
                                    

" Y-you're .. -- " i began, turo-turo si Manong.

Then out-of-nowhere, i felt hands encircling my waist, pulling me away from him.

" Wala sa usapan natin to, Justin " mariing sabi ni Caizer dun sa lalake.

Ngumisi yung Justin kay Caizer bago sumagot ng payabang, " It wasn't my fault you were too cheap to bring me the money in a tattered bag kaya madaling nasira."

Pinulot niya ang nasira kong bag at pinagtagpi muna bago ito hawakan sa sira para hindi malaglag ang mga perang nilalaman nito.

" Ano bang ikinatatakot mo, Caizer? Ang maagaw siya ni kapatid sayo? " pumaltik pa ito ng parang nang-aasar bago magpatuloy " We had an agreement already na tutulong akong ilayo siya kay Akiko. You gave me the money already! Aatras pa ba ako? You know i don't break promises when i made one .... Ewan ko nga lang sayo. " he winked at me bago tumalikod paalis.

" A-ahm .. " tanging lumabas sa bibig ko after a couple of minutes na hindi namin pagkibo habang naka tingin pa din sa daang tinahak ni Justin paalis.

I slowly looked at him. And found him stunned also by what had happened.

Napapikit siya ng mariin bago seryosong bumaling sa akin.

Hinawakan niya ang aking magkabilang pisngi at tumingin sa aking mga mata.

" I'm sorry .. For what happened, what is happening, and what will happen soon .. I'm only doing what i know is best for you ... Because i ...

I..

..i love you .. "

tumitig pa muna siya sa aking mga mata ng ilang minuto bago ako halikan sa noo at iwan ako.

oooooooooooooooooooooo

VOTE

COMMENT($)

FOLLOW

SHARE

Befriend moí ;)

The Bittersweet FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon