Shocked.
As in shocked na shocked ako.
Kulang pa nga ata ang salitang shocked para maexpress ko ang nararamdaman ko nung nalaman ko yung news.
But that's not the reason why i'm shocked.
It's because of him.
He's hugging me by the waist.
But that's not all,
He kissed me.
My first kiss.
Gone.
*PAK!*
" Ouch! " sabay himas sa sinampal kong pisngi.
" W-why did you k-kiss me? ...T-that...was... m-my first... kiss..." nangingiyak ngiyak kong sabi.
He fell silent.
Yes you should feel sorry for stealing it, you thief!
He grabbed me by the waist to hug me.
" I'm sorry... Gusto ko lang naman kasi patunayan sayo na hindi ka nananaginip... I heard what you whispered a while ago about you thinking your dreaming..." he said habang pinupunasan 'yung mga luha kong pumapatak.
" Hush now ... I won't do it again .. "
I calmed myself. I think i was overreacting.
" Pero kung gusto mu ulit, pwede ulit kitang halikan, " he said as he smiled. Kaya binatukan ko siya.
Takte. Panira moment kasi e!
---------------------------------------------------------
Nakakainis.
I seem so weak kanina.
Ang pinaka ayaw ko kasi talaga ay ang ipakitang mahina ako.
I've been under this mask for years. Pero i have let my guard down.
Argh. I hate myself.
Napabuntong hininga na lamang ako habang nagtutuyo ng buhok. Matapos kasi ng drama kanina, bigla na lang bumuhos ang ulan.
Nakakainis ka Kuya Kim! Bakit
di mo sinabing may bagyong parating??
Okay. FC ako.
"Oh ito." abot-abot ang maluwag na t-shirt na white at shorts na itim.
I'm guessing it was his.
" Magshower ka na muna at magbihis. Kakain na tayo maya-maya. Pagtyagaan mo na lang muna yan. Bukas na lang tayo kumuha ng mga damit mo " at bumaba na siya.
I showered then changed into the clothes he gave me.
Tumpak. Sa kanya nga. Medyo may kalakihan sa akin. Kung titingnan, mukha akong hiphop wannabe. Pero ayos na to, comfy din naman.
Bumaba na ako ng maka-amoy ng sinigang. Wow! Marunong talaga siya magluto?
"mmmmm..." sambit ko nang matagpuan na ang source ng mabangong amoy nito.
*Krooo~*
" Mukhang gutom ka na nga, " natatawang sabi nito nang mahuli akong inaamuy amuy ang sinigang.
Dito na kami kakain sa kusina tutal 2 lang kame, kaya hinainan na niya ako ng plato sa counter. At dahil gutom nga ako, galit galit muna ha?
---------------------------------------------------------
Pagkatapos kumain ay nagvolunteer akong maghugas. Na siyang sinimulan na naman ng bangayan namin.
" Ako na sabi eh! "
" Ako na nga! Ang kulit mo !"
" Bisita ka nga kasi! "
" Kahit na! "
" Isa!"
" Dalawa!"
" Tang ina! Walang mag huhugas! " sigaw niya bago ako buhatin na parang sako.
" Huy! Ibaba mo nga ako! Ano ba, masakit sa tiyan! "
Ayun.
Binaba na nga niya ako.
Pabagsak.
Sa sofa.
Sweet noh?
" Aray naman! Napakagentle dog mo ha! "
" Tss. Tumahimik ka na nga lang! " sabi niya ng may halong pagkainis bago ako hilahin para umulo sa lap niya.
Tumahimik na lang ako. At siya naman, nanuod lang ng news. Na sobrang nakaka antok.
Grabe siya ha, parang laging galit :3
bahala ka, maaga kang tatanda niyan.
at natulog na nga ako.