A/N: Helloo pooo. Here na ulit si Shai and Andrew Terrence. a.k.a. Renz. :) Vote, comment and be a fan po. Thank you! :*
((( Shai's P.O.V. )))
Haaay. Napaka- #insensi slash #manhid ni Bestfriend. Tignan mo to? Parang di niya lang alam eh. Kawawa naman si Jay. Haisssh. Mapagsabihan nga nang ma —
—> Incoming Call: Renz <—
-_- Panira. >_> Pero aaminin kong, kinikilig ako. Whooh. Inhale, exhale!
"Hello?"
( Wag mong sabihin kay Leila. Mas mabuti yung malaman niya by her own. )
"Huh?" ... Hanudaw? Ano to? Mindfreak ba siya? Papano niya nalaman na ganun yung iniisip ko?
( Sabi ko, hayaan mo nang si Leila ang maka-discover na may gusto sa kanya si Jay. )
"Aah? Pa— Paano mo nalaman na yun yung iniisip ko?"
( The way you look at them. )
" Ano? Asaan ka—"
I was about to turn around when somebody covered my eyes from behind.
"Hello."
"Renz."
He let go and smiled at me when I opened my eyes. Gaaaaash. This guy never fails to surprise me.
"Oh. Kamusta si Leila?"
"Okay lang naman. Mag-aalas onse na ah? Bumisita ka pa?"
"Ayaw mo ko makita? Sige, uwi nalang ako."
Aish. -_- Ta mo lang tong taong to. Wagas! Hinayaan ko nalang at pumasok na ako sa kwarto ni Leila. Magpapaalam na ako. I need to go home. Walang kasama si Mama sa bahay eh.
"Leeii, Best .."
"Hmm?" Aww, she still looks so fragile. Pag hinimatay nga naman talaga tong babaeng to. Hahay.
"Uwi na—"
"Leila!"
"Oh, Renz. Napabisita ka? Gabi na ah?"
"May pinapabigay lang kasi si Andeng eh. Magagalit pag di ko binigay to."
Okay din sa timing tong pagbalik ng lalaking to! ~_~ He handed a basket of fruits to Leila.
"Si Therese talaga oh. Para namang 1 week na akong nasa ospital. Haaay. Salamat ha."
"Walang anuman."
Ngumiti pa siya kay Leila. Sabay tumingin si Leila sakin. Oh no. No, no. Ayayay.
"Best? Diba sabi mo, pauwi ka na? Saan ka sasakay?"
"Aah, may hintayan naman ng taxi dun sa unahan ng hospital, I can manage."
"Aaww, I'll be worrying kung di ko trust ang sasakyan mo pauwi. :("
Nag-drama. Hayayy!
"I'll send her home." Hala! Wag po! Noooooo!
"Okay lang ako Renz, kaya ko."
"Let me do this for you, please?"
"Best, sumabay ka nalang ha? Sige na. Shooooo. At ikaw, DJ? Di ka ba sasabay sa kanila?"
"Nagpaalam ako sa bahay."
"AAAAAH."
Nakita kong namula si Leila. Ahahaha —
"Lika na, Shai."
Bigla akong hinila palabas ni Renz. What the?
"Uuuy! Bitiw!"
"Ayoko nga." Tuloy-tuloy lang siya sa pag-hila sa akin.
"Sasabihin ko pa sana kay Best na —"
"Where's the thrill doon?"
"Pag tinukso ko sila ni Jay diba?"
"Ewan ko sayo, Shai Sevilla. Mas kinikilig ka pa pag ibang tao."
"Saan mo ko dadalhin?"
"Sa sasakyan ko."
"Bakit?"
"Ihahatid kita pauwi."
"Kaya ko namang sumakay ng taxi diba?" Tumingin siya sakin at tumigil sa paglalakad.
"Sa palagay mo, papayagan kong sumakay ang mahal ko sa sasakyang di ko naman sigurado kung ligtas?"
Napatahimik ako at sinimulan niya na naman akong hilain. Pagkarating namin sa sasakyan niya, siya rin ang tumulak sakin papasok. Of course, bumitaw rin naman siya para maka-ikot siya papunta sa kabila.
"Oh. Wag nang susumbat ha? Ihahatid na kita."
Humawak na siya sa driving wheel. Tapos bumitaw na naman siya. Anong trip? Bigla siyang tumingin sakin. Then he pinched my cheeks.
"You're too cute."
O~O —> >///////<
"HAHAHA. Baby, you're blushin'!"
"Heh! Wag mo kong matawag na Baby! Mag-drive ka nalang!"
Lalo akong namula ng sinabi nya yun eh! Mahgash. Help meeh Lord!
—-
"We're here."
"Thanks."
Bumaba na ako sa sasakyan ni Renz. Baka kasi di ko mapigilan ang sarili ko. Whooooh. Nag-lakad na ako papalayo sa kanya. Narinig kong binuksan niya ang pinto ng sasakyan niya. Sumigaw ulit siya.
"Shai!"
"Op?" Humarap ako sa kanya.
"Kelan mo ko sasagutin!" I just laughed at his question. Really huh? Anlakas ng loob!
"Sa panaginip mo!" Tinalikuran ko na siya at tumuloy sa paglalakad.
"Sige, matutulog agad ako pag-uwi ko! Sweet dreams!"
"Same to you!"
It was only when I stepped in the house and closed the door behind me that I let go of the silly grin on my face.
This guy never fails to surprise me, and never fails to make me SMILE.
BINABASA MO ANG
Once in a Lifetime Chance
Teen FictionAlways treasure the moment you wake up, the people you meet, the places you go to and the people who love you. 'Cause everyday is a once in a lifetime chance.