((( Dawn's P.O.V. )))
Bumitaw na siya sakin at pumasok sa Department Store dito sa mall na malapit lang din naman.. Naiwan naman akong naka-nganga sa labas.
"Ah--Eh-Uh--Seriously?"
Bulong ko sa sarili ko.
Di ko namalayang bumalik na pala siya at hinila na ako papasok. Naka-ngiti talaga siya.
Hindi kaya manloloko to? Anggulo naman eh. Totoo ba 'to?
"Dawn Leila!"
I was startled by the sound of my name. Alam niya ang pangalan ko?
"How'd you know my name?"
I said with curiosity. Paano nga naman diba?
"It's written at the back of your jersey shirt."
.
.
.
Ay? ( _ _") Oo nga pala. Suot ko tong jersey na pinaprint ko para sa Academy Week. Kinulbit ako ni ANN.
Anghel Na Nahulog.
Hahahaha. XD
Napatingin naman ako sa kanya. May ihinaharap siya sakin na dalawang pair ng couple shirts?
Yung isang pair, may infinity sign 'pag pinagtabi mo. Aww, kyut. Yung isa, simpleng 'I'm His' at 'I'm Hers' lang pero agaw pansin naman.
Hindi pa rin ako makapagsalita dulot ng shock ko kanina kaya kinurot niya nalang ako sa pisngi at tumuloy sa cashier.
.
.
.
Eh ikaw ba naman diba? Sabihan ng Be My Girlfriend for Today? Diba? Diba diba?
"Hey."
"Ay! Hey. Oh?"
"Wear this."
Binigay niya sakin yung may nakasulat na 'I'm His'.
"Eeeh?"
"Pleeeeease? */\*"
"Okay. Okay."
Pumasok na ako sa CR malapit lang dun. Nagsusuklay palang ako, nakarinig na ako ng tilian. Paglabas na paglabas ko, hinila na niya ulit ako.
"Can we go faster? If staring could only melt people, I've already turned into liquid!"
Halos pabulong niyang sabi.
"Ahahahahaha! Not my fault, you know."
">3<"
Pinagtawanan ko nalang siya. Nag-pout pa eh! De lalong nag-wala ang sales ladies.
"Oh, Thank God. Let's go grab something to eat?"
"Uhm. I'm not that hungry yet."
"Ice cream then?"
(*m*) Ice creaaaam!
"Sure!"
@ Tricxz's Sweets & Treats
Ngayon ko lang to nakita, in fairness ha. Pumasok na kami at may sumalubong sa aming isang lalaki.
"G'morning Ma'am! G'morning Sir. This way."
.
.
.
Is it just me or biglang nawalan ng gana yung boses niya nung mag-Good Morning Sir siya? Whahaha. (^m^)
"You sit first."
Hinila pa ni ANN yung upuan para sakin.
Aaaaw. Gentleman!
"What's your order, Ma'am?"
Grabe naman ang ngiti nitong si Jnomi. Nakasulat sa name tag niya eh.
"Oh. Uhm. You first."
Sabi ko kay ANN. Siya naman kasi nagsuggest na kumain kami ng ice cream eh. Hahaha. Natatawa pa rin ako sa tawag ko sa kanya. Di ko kasi alam pangalan niya eh?
"Oh. I think we'll have Chocolate. That fine with you?"
"I like Vanilla better!"
Mas gusto ko kasi talaga yung vanilla!
"Okay then. ^_~"
Nag-wink pa siya.
Harrruuuuu! >///< Kinikilig akeeeetch!
"Jnomi, we'll both have vanilla."
Nung sinabi ni gwapong cute 'yan, kinakalikot ko yung phone ko.
"Jnomi?"
Napatingin ako sa kanya nung inulit niya yung pangalan nung waiter.
"Sorry Sir. What was that again?"
"Vanilla daw." Sabi ko kay Jnomi.
"*o*"
Naka-titig siya sakin? Creeeeppyy ... Nabigla ako nang hawakan ni ANN yung kamay ko.
"'Wag nalang, salamat!"
At hinila na niya ako sa labas. Aaaaaaaaaaah? Teka. Teka.
"Uuuuuy!"
"What?!"
"Nag--Nag---Nag-seselos ka ba dun sa-- sa waiter? Tsaka uy! Why didn't you tell me na nag-Tatagalog ka?"
Tumingin siya sakin.
"Yes. Nagseselos ako. And why? Because you didn't ask."
Tapos ngumiti.
.
.
.
What theeeee? This Angel? Nagseselos?
O_O
BINABASA MO ANG
Once in a Lifetime Chance
Teen FictionAlways treasure the moment you wake up, the people you meet, the places you go to and the people who love you. 'Cause everyday is a once in a lifetime chance.