THIRD PERSON'S POV.
Marjorie entered the room where ger second child was sleeping. Due to the drug put on the handkerchief. Yes they planned it. Dahil ito lamang ang naiisip nilang paraan upang makasama nila ang pangalawang anak niya.
Nasa kanila na ang panganay nila ngunit hindi pa masyado kinakakausap ng panganay nila. At kahit anong pilit nila hindi sila masyadong pinapansin at hindi naman siya nagagalit doon dahil deserve naman nila mag asawa yun.
Wala sila sa mga panahon na kinakailangan sila ng dalawa nilang anak, Muntikan na nga mamatay si Cassandra dahil sa kakitidan ng isip nilang dalawa
"Where am I?" Napaayos siya ng upo nang marinig niya ang usal ng anak niya.
"You're awake honey" She said with full of joy but her daughter distanced herself from her and it makes her heart a glimpse of sadness
"You've plan this?!" She shouted, Marjorie is stopping herself not to cry infront of her daughter, she expecting that this will be her daughter's reaction but it hurts for real.
"B-because it is the only we can have you" Marjorie's voice cracked as she explains
"I don't need you anymore, kaya ko na mabuhay na wala na kayo, I've been used to it." Cassandra coldly said and Marjorie can't hold back her tears..
"Please. Anak give us a chance, bigyan mo kami ng chance ng daddy mo para maipakita sa inyo ng kuya mo how we love you" Marjorie pleaded but Cassandra just look away.
"How can you even let us see kung wala naman si kuya" Cassandra murmured.
"Titus is here" Marjorie said and she wipes her tears and he felt okay when she see her daughter's face lit up.
"Where is he? I want to see him." She asks.
"But will you stay here? Even just for one week?" She asks.
"Is my brother will stay with me?" She asks back.
Marjorie just sighed because this is only the way to make Cassandra stay, lumabas na ang anak niya at sinundan niya ito upang samahan siya sa kwarto ng panganay nila.
"Nasan ang kwarto ni kuya?" Tanong nito. "In the last door in the right side" She answered.
And Cassandra followed at binuksan niya ang pinto dali dali niyang sinundan si Cassandra.
Nakaupo si Cassandra sa gilid ng kama at binantayan niya ang kuya na parang bata na natutulog, at kalaunan naman ay marahan niyang niyogyog niya ang kanyang kapatid at nagising naman ito
"Cass?" Tanong nito sa boses na bagong gising
"Kuya nandito ka?" Cassandra sa boses na parang maiiyak at sinugod niya ng yakap ang kapatid niya, And it warms Marjorie's heart ngayon lang niya nakita na ganito ka close ka ng kapatid niya
"Ilang buwan ka na nandito? Kaya pala hindi ka nagparamdam kase nandito ka na" Cassandra said. And then Titus glanced at her at umiwas rin siya ng tingin
At umalis na ito saka tumungo sa kwarto nila ng asawa niya at doon na kumabas lahat ng luha na pinipigilan niya
"What happend to you?" Her husband asks but instead of answering him she keeps on crying like a cry baby because she can't hold it anymore. She hug her husband and she keeps on crying
"Is it about the two?" Her husband asks and then she nod. Naramdaman naman niya na hinahaplos ng asawa niya ang buhok niya upang pakalmahin siya.
"We really need to take it slow Marj. We hurt them not pyshically but mentally and emotionally hindi natin sila masisi kung hindi nila tayo mapapatawad agad. hayaan lang natin sila at mas mainam na iparamdam nalang natin sa kanila na kung gaano natin sila kamahal at kung gaano tayo nagsisi na hindi natin sila nabigyan ng atensyon noon" Leo said as he hushed her at marahan na hinaplos ang buhok niya.
BINABASA MO ANG
HHS#1: Carrying The Cassanova's Child (REVISING~~)
RomanceCassandra Leigh Falcon ang pinakakilala na nerd sa Himalayan High University kaya siya naging kilala dahil naging jowa siya ni Ashton Lucas Monteverde But Lucas cheated on her and then she discover a big secret a secret that she choose not to tell...