Epilogue

4.3K 63 1
                                    

A/N; Another story down... If you are here. Then thankyou for supporting the typical story of Cassandra and Lucas.. I really love you Hollidays💛✨

And the Epilogue is too short and sorry for that hollidays bawi nalang ako sa special chapters💛💛

LUCAS

"WELCOME HOME!!" Sigaw ng mga tao sa bahay pagkapasok namin sa bahay at may pa confetti pa. Everyone is happy as we as.

Plantsado ang lahat ng desenyo sa welcome home party, there is also a lettering that said. 'WELOCOME HOME BABY ASTRID' My sibling are also here so as my siblings-in-law.

The food are also look delicious. Kinuha ko muna si Astrid sa mommy niya and I carry her at dumungaw naman ang mga kapatid ko upang tignan ang anak namin.

"She is so beautiful" Puri ng Resha and then she slightly pinch her cheeks. And the Travis take Astrid from me.

"That was rude Vis" I said and then he just rolled his eyes as he starts to play with our princess

"Kung inggit ka  Vis gumawa ka ng iyo. Hindi yung bigla ka nalang mang agaw ng anak ng may anak" Pangaral ko but he just acts like he heard nothing and he keeps on playing on our princess

"Ang ganda ganda naman ng printet namin, Hindi halatang gawa sa boxing ring" He complimented babatukan ko na sana siya ng biglang sumulpot si mama.

"Lucas is right Travis. Gumawa ka ng sayo. Hindi yung basta basta mo nalang kukunin ang anak ng kuya mo" Pangaral ni mama sa kanya and then he just made a peace sign.

And then the welcome party went so smooth at kinagabihan ay umuwi narin ang mga bisita namin.

At tanging ang mga kaibigan lang namin ng asawa ko ang natira dito, all of them are drinking liquor but I don't drink. I just sponsor them a case of redhorse.

And then in the other side and in other table was my wife's friends and they are drinking wine but my wife don't.

They talk about nonsense topic when I  noticed that Jon is always looking at Jelai. Knowing that they don't have a communication after they broke up for the second time in the same reason.

"You keep on glaring at Jelai. Still interested to her? I thought you cheated?" I ask casualy, pero umiwas lang ng tingin sa akin si Jon.

"I did not cheat" Depensa nito. And I sigh maybe they are also trap in the same situation of me and my wife

"Okay. Prove to ger that you did not cheat! You know woman needs clarifications. She loves you. Wag mong sayangin ang panahon Jon." I advised to him and then we are all shock when Jelai suddenly shouts.

"Totoo talaga ang katagang Cheater is always a cheater. Kase naranasan ko yun!" Sigaw niya. Lasing na ata siya hindi kase wine ang iniinom kase ang weak raw pagka ganun. Redhorse ang iniinom niya kaya ayun lasing na siya.

"Jelai, shut up you are hust drunk" Saad ni Ivy at pilit na hinahawakan ang kamay niya pero tinabig niya lang iyon saka dinuro si Ivy.

"H-hindi ako lasing babae, Sinasabi ko lang ang totoo kung ang lalake ay nagloko, hahanapin na nila yun. Kahit sambahin mo pa siya ay hahanap yan at hahanap ng bagong putahe kase hindi sila nakukuntento sa isang putahe lang" Saad niya ulit at umikot lamang ang mga mata ni Ivy at wala ng nagawa kundi bumalik nalang sa pagkakaupo.

At pumunta sa gawi namin si Jelai na lasing na dahil umiekis-ekis na ito mag lakad. At hinatak niya si Jon na naka upo sa gawi ko at dinuro ito.

"Ikaw Jonriel, napakawalang hiya mo! Binigyan kita ng pangalawang pagkakataon pero inulit mo parin! Hindi ka talaga marunong makuntento na isang babae sa buhay mo gusto mo marami! Walang kang hiya! Tarantado. Gago. At lahat na!." Sumbat ni Jelai sa dati niyang nobyo.

Habang si Jon ay parang wala lamang pake at naka tingin sa kawalan at ng matapos ng magsalita si Jelai saka niya ito walang pasabi na binuhat, nagpupumiglas si Jelai pero wala siyang sapat na lakas upang pantayan ang lakas ni Jon.

Pagkatapos naman ay unti unti na nagsialisan ang mga kaibigan namin hanggang sa wala ng natira. At pagabi na, nag bre-breast feed si Leigh kay Astrid at nakatingin siya sa malawak ng kalangitan. At ako naman ay umupo sa dulo ng kama at nakatingin lamang sa kanila.

"Kapag may ayaw ka sakin Lucas sabihin mo ha?" My wife suddenly said.

"There is nothing wrong to you for me baby, Why? What is bothering you?" I asks and I was in her back also looking at the wide sky.

"Baka kase kapag tumaba ako maghahanap ka ng mas sexy sa akin, o kapag pumangit ako maghanap ka ng mas maganda sa akin" She blurted out. And I sigh. Postpartum things.

"I've been loving you since the day I laid my eyes at you. And that is two years ago. You still the most bullied nerd back then. And I love you till now," I explained.

"I'm just starting to be insecure in my body" Pag aamin niya at inhilig niya ang kanyang ulo sa aking dibdib.

"You know I love part of your body and there is nothing to be insecure of" I said.

"Thankyou baby. I love you" She said, and then my heart to beat so darn fast, as always.

"Always I love you too" I replied.

Another chapter of our story. There are billions of lovestory in the world but ours is always my favorite among all love stories in the world.

-THE END

HHS#1: Carrying The Cassanova's Child (REVISING~~)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon