Special Chapter 1

2.9K 57 1
                                    

A/N; Sabi ko I'll drop special chapters kapag nareach natin yung 10k reads pero tinamad si author kaya ngayon dahil malapit na natin nareach ang 20k I'll be starting to post the special chapters💛💛💛

Enjoy Holliday's💛

CASSANDRA

"No gift, No entry" Sabi ng asawa kong isip bata, kaya napakamot ulo naman ang ibang bisita kasama na ang mga tropa niya.

"Binyag naman to kuya eh! Mamaya na nakalimutan ko sa bahay" Sagot ni Travis saka kinuha sa akin si Astrid at kinarga, Baby Astri maybe enjoybieng with her tito Travis dahil pangiti ngiti ito sa piling ng kanyang tito.

"Where the h*ck are you bringing my daughter?" Lucas ask in annoyance, but instead of answering Travis just ignore him at pumasok na siya sa loob. At dahil dala na ni Travis anak namin we have no choice kundi sumunod nalang din sa kanila

Pagkapasok namin ay agad din sinimulan ang seremonya ng pagbibinyag kay baby Astrid ang cute nga niya sa white dress. Pagkatapos ng binyag ay doon na sa bahay ang handaan.

Pagakadating namin sa bahay ay dumeretso kami sa kwarto upang mag palit pero nagising si baby Astrid at mukhang wala sa mood kaya I hushed her sleep and when I heard her light snores I smile and kissed her forehead

"What a precious scene" Lucas uttered kaya napalingon naman ako sa kanya, inilapag ko Muna si baby Astrid dahil nakatulog naman ito and I hug him because I feel sad all of the sudden

"Ang bilis lumaki ni baby Astrid, I want to keep her baby forever" My voice cracked when I finally feel my husband's warm embrace.

"I know me too, I don't want her to grow up, but sad to say she needs to. Gawa nalang tayo ulit ng panibagong baby kapag malaki na si baby Astrid" He said and kissed my hair I hug him tighter.

"Salamat Lucas for understanding my state right now" I said, talking about my post partum depression and unlike other moms I've lose weight wala talaga akong gana kumain and Lucas are worried dahil Hindi na raw ako nakakain ng maayos dahil sa post partum depression ko.

"Wala kang dapat ikasalamat Leigh, I'm your husband afterall and being your comfort zone is my duty. I know na in this moment you need me the most kaya mas pinili ko nalang na dito na sa bahay Muna magtrabaho para matutukan ko kayo ng anak natin" He said.

"Maghihiwalay pa ba tayo baby?" I ask all of the sudden.

"Hindi ako papayag, kung darating man ang panahon na unti unti nang nababawasan ang nararamdaman mo sa akin, I won't hesitate to court you again, to make you fall inlove with me again, mag aaway tayo kase parte naman yun ng buhay mag asawa pero sisiguraduhin ko na hindi tayo mawawasak at lalo hindi lalaki si Astrid na broken family, Kase ayoko na maramdaman ng anak natin yung naramdaman mo noon" He answered and made my heart flutter in delight.

"Halikana sa baba hinahantay na nila tayo" He said at maingat kong binuhat ulit si baby Astrid at sabay na kami bumaba at nakabihis na rin ako ng komportableng damit.

Sinalubong agad kami ni Travis at may kasama siyang babae na tiyak akong ngayon ko lang nakita

"Hi Cass, Hi kuya girlfriend ko pala si Joy" I held my hands for a handshake at nakpag handshake naman si Joy sa akin

"Just call me Darlene, Nakakainis kasintong si Travis palagi akong tinatawag na Joy, Eh di naman mukhang dishwashing liquid na Joy yung mukha ko." I laugh because of Darlene's humor.

"Same my husband always call my second name ayaw niya sa Cassandra Kase overused na raw kaya Leigh nalang tawag niya at siya lang dapat tumawag nun sa akin." Napailing nalang ako

HHS#1: Carrying The Cassanova's Child (REVISING~~)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon