hôm nay là một ngày đi học đầy mệt mỏi của kim thiện vũ.
sáng sớm đã phải vác theo chiếc laptop nặng trịch để lên lớp thuyết trình. đi học thì vào nhầm lớp. thuyết trình xong còn chưa kịp rút phích cắm ra thì đã vô tình làm lộ màn hình laptop. vốn dĩ chuyện sẽ không có gì sai ở đây. nhưng, màn hình laptop của thiện vũ là hình ảnh một con chó đội dép hồng. nhờ thế mà cả lớp được một trận cười giòn giã. kể cả giảng viên đang bận xem xét chấm điểm cho em cũng phải gục đầu xuống cười run cả hai bên vai. thiện vũ lúc đó chỉ biết xấu hổ cúi mặt, tay nhanh chóng rút phích cắm ra rồi ôm laptop chạy về chỗ ngồi.
tiết trời dạo gần đây vô cùng oi ả. thiện vũ lái xe trên đường mà không khỏi cảm thán. mồ hôi trên trán em nhễ nhại, thật khó chịu vô cùng! vừa tới trọ, em liền thở phì phò chống tay lên cửa rồi nhanh chóng mở cửa ra. còn chưa kịp cởi giày đặt lên kệ thì đã cảm thấy có một sinh vật gì đó nằng nặng bám lên chân mình.
thiện vũ lập tức giật mình lùi người ra sau. hai tay em ôm ngực, nhìn chằm chằm vào một cục bông to to đang vẫy đuôi trước mặt mình.
"anh chủ nhà!! sao anh nói anh không nuôi cún mà!"
...
thiện vũ ngoan ngoãn ngồi một cục trên ghế sô pha nơi phòng khách. đôi mắt của em từ nãy đến giờ không ngừng đảo qua đảo lại vô cùng bối rối sau khi cúi đầu chào vị khách bất ngờ đến đây đang ngồi đối diện mình.
"không phải của anh đâu. cún của tái luân đó. tên là layla, giống cái."
lý hy thừa cẩn thận đặt hai ly cà phê nóng lên bàn rồi chậm rãi ngồi xuống bên cạnh tái luân. gã nhếch môi nhìn thiện vũ ngồi đối diện vô cùng ẩn ý, sau đó cất lời.
"sao vậy? thiện vũ không thích cún à?"
"t-thích chứ! nhưng em bị giật mình!"
thiện vũ nắm chặt tay ở dưới gầm bàn, gương mặt hồng hào cố gắng điều chỉnh biểu cảm thật tự nhiên nhất có thể để giữ hình tượng trước mặt thẩm tái luân. lý hy thừa mà có trêu chọc em, em cũng sẽ cố nhịn!
"sao anh không làm cà phê cho vũ?"
thẩm tái luân tay vuốt lấy bộ lông mềm mại của layla, anh xoay đầu hỏi lý hy thừa đang từ tốn nhấp từng ngụm cà phê ở bên cạnh.
"vũ không uống được cà phê. em ấy bị đau dạ dày."
nói đến đây tự dưng mặt của thiện vũ lại xụ xuống. em bĩu môi gõ tay lên mặt bàn. vô tình chạm phải ánh mắt lấp lánh của layla, thiện vũ liền vô thức cười nhẹ rồi vươn tay xoa lấy đầu layla. lòng vui vẻ nhìn chiếc đuôi của em cún đang lắc qua lắc lại.
toàn bộ biểu cảm của thiện vũ đều được tái luân thu vào tầm mắt. anh nhanh chóng đứng dậy khỏi chỗ ngồi, tay rút điện thoại trong túi quần ra, trên môi vẫn không quên kèm theo một nụ cười.
"em thích uống gì?"
"dạ?"
thiện vũ lập tức ngẩng đầu dậy. ngay sau đó đập vào mặt em là hình ảnh anh crush đẹp trai học giỏi giang cười với mình. trong lòng lúc này lại như ngàn đóa hoa đang nở rộ, trái tim rung động không thôi.