hôm nay lý hy thừa không có lịch dạy nhảy, vì thế gã đã lên sẵn một kế hoạch làm ổ trong nhà cả ngày cùng với đống đồ ăn vặt trong tủ của gã. nhưng! đúng là sau chữ nhưng, hầu như chẳng có gì tốt đẹp.
chín giờ sáng, gã vẫn còn đang lười biếng nằm trong phòng, cố gắng ngủ thêm sau khi bị cơn mắc vệ sinh phá đám thì đột nhiên nghe tiếng gõ cửa. hy thừa đứng bật dậy, lê dép đến trước cửa rồi nhẹ nhàng vặn tay nắm.
"chào buổi sáng thiện vũ. ngọn gió nào đã đưa em đến trước cửa phòng anh thế này?"
thiện vũ ngẩng đầu lên nhìn gã, trên tay là chiếc điện thoại đang sáng đèn, nhìn lướt qua còn thấy được có rất nhiều chữ hiện trên màn hình.
"chỉ là.. sắp đến ngày đóng tiền trọ, nên em đến hỏi anh cho em dời ngày đóng được không ấy mà.."
gương mặt em lúc này vẽ ra vô số biểu cảm cùng với khuôn miệng đóng mở đầy gượng ép.
"hửm?? em có thể nhắn tin cho anh mà?"
".. không biết nữa. chỉ là em tiện đi ngang qua đây nên muốn hỏi anh trực tiếp thôi."
gã gãi cằm quan sát biểu cảm trên mặt em. đột nhiên thiện vũ làm chuyện mà gã chắc chắn em sẽ không bao giờ rảnh rỗi làm như thế, điều này khiến gã vô cùng khó hiểu.
"nếu em có lòng đến hỏi thì anh sẽ trả lời. anh cho em dời đến cuối tháng."
"dạ, em cảm ơn anh."
hy thừa gật đầu, giây sau ánh mắt gã lại vô tình đặt trên hai cánh môi đang hé mở của em. gã giật mình lắc lắc đầu, nghiến răng nghĩ chắc là mình điên rồi.
thiện vũ vài ngày trước giận gã, cuối ngày còn tặng gã một câu "nụ hôn đầu của em cũng không phải trách nhiệm của anh", để rồi sau đó cả hai lại tiếp tục im lặng với nhau. nhưng có một điểm tích cực hơn, đó chính là thiện vũ có nấu bữa sáng cho gã. chắc là vì trông gã thản nhiên quá nên em cũng không muốn tự mình làm bản thân khó xử.
quay trở lại với lúc này. hai người đang đứng đối mặt nhau, và tự dưng gã lại chẳng thể ngừng nghĩ về ba từ "nụ hôn đầu" của em.
hy thừa tự nhéo vào tay mình một cái rồi đáp.
"ừ, không có việc gì nữa thì anh ngủ tiếp đây."
thiện vũ mím môi nhìn gã. không biết em đang chần chừ điều gì, chỉ thấy em khẽ gật đầu. cho đến khi cánh cửa trước mặt sắp đóng lại, thiện vũ đột ngột chọt chân mình vào giữa khe hở. trước sự bất ngờ của hy thừa, em đẩy cánh cửa vào, lắp bắp nói.
"c-có một chuyện quan trọng em cần nói với anh."
gã nghiêng đầu tò mò nhìn em.
"anh.. đang bị phốt ầm ầm trên mạng xã hội kìa!"
"anh? bị phốt?"
thiện vũ gật đầu. em liền mở điện thoại lên và đưa đến trước mặt gã.
"anh đọc đi. lý hy thừa, vũ công của x academy bị tố đối xử lạnh nhạt với bạn gái cũ."
hy thừa nhíu mày đọc chiếc tiêu đề được ghi capslock kia. ánh mắt gã dừng lại tại ba từ bạn gái cũ đầy chói mắt, trong đầu liền nảy lên một cái tên.