chương 9: có còn là chính mình hay không?

377 50 4
                                    

"vũ ơi, đưa anh cái chổi."

"vũ!! mở nhạc nhỏ lại, anh không đếm tiền được!"

"vũ à, đeo khẩu trang vào."

"em nhẹ tay thôi vũ, hàng hiếm đó."

"vũ ơi hình như nhà thiếu thiếu cái gì đúng không em?"

"VŨ ƠI TRÁNH RA MAU!"

"DẠ EM BIẾT RỒI!"

...

năm ngày nữa là đến tết, thế mà kim thiện vũ lại mắc kẹt ở tại thành phố đến tận bây giờ chỉ vì lịch thi ngang ngược của nhà trường. vì vậy thiện vũ chán nản nán lại ở nhà hy thừa thêm vài ngày trước khi chính thức lên tàu về nhà. thế là nhân cơ hội được nghỉ tết sớm, gã chủ nhà liền chớp thời cơ rủ thiện vũ tham gia bữa tiệc hút bụi cuối năm có thưởng.

kim thiện vũ thở phì phò. hai tay em chống nạnh nhìn con người đang đứng trên cầu thang quét mạng nhện.

"sao vậy nhóc?"

"em mệt!"

em ngồi thụp xuống đất, gương mặt đã sớm ửng hồng, vầng trán còn lấm tấm những giọt mồ hôi.

"đang dọn mà anh kêu em hoài à. anh nhớ  thưởng em hậu hĩnh xíu đó nha."

hy thừa với chiều cao lý tưởng đã rất nhanh chóng quét xong mạng nhện trên trần nhà. gã đặt cây chổi bảy màu qua một bên, bước đến ngồi xuống bên cạnh thiện vũ.

"ai bảo em vụng về quá chi. nãy anh không đỡ chắc em té dập mặt vì vấp phải dàn loa kia rồi."

"tại anh để chỗ đẹp quá í! giữa nhà luôn."

"rồi anh xin lỗi, được chưa?"

"được! được hết!"

hy thừa bật cười nhìn em. gã đứng dậy phủi mông vài cái, tay rút ví tiền trong túi quần ra rồi đưa qua đưa lại trước mặt thiện vũ.

"dọn dẹp mệt người rồi, anh dẫn đi ăn."

...

lý hy thừa lần này cho kim thiện vũ tùy ý chọn quán ăn mà em thích. thế là thiện vũ ngồi phía sau xe hy thừa, miệng ríu rít cả đường để chỉ cho gã đường đến quán ăn, thi thoảng còn la oai oái vì hy thừa vô tình lụi vào vài cái ổ gà. vài thôi, không nhiều đâu.

thiện vũ ngồi ngay ngắn vào bàn ăn, lý hy thừa gọi món xong liền ngay lập tức kể chuyện cho hắn.

"em sẽ kể cho anh nghe buổi đi xem phim của em và anh tái luân có chuyện gì đã xảy ra."

hy thừa nhếch mép: "ừm, không hỏi cũng tự khai."

"cái anh này!"

"rồi rồi. em kể đi, anh nghe."

thiện vũ rót ra ly trà đá mát lạnh, ngửa cổ uống một ngụm rồi chùi mép. em bắt đầu kể.

"quả thật gặp anh tái luân trực tiếp rồi em mới được cảm nhận rõ hơn sự thông minh của ảnh. lúc bọn em đi xem phim trinh thám xong, em mà thắc mắc chỗ nào là ảnh sẽ giải đáp cho em ngay. thậm chí là còn phân tích hoàn cảnh và tâm lí nhân vật nữa."

heenoo | nevermind.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ