lý hy thừa đặt chiếc điều khiển game xuống. nhìn nhân vật của mình đã thắng không biết bao nhiêu lần trên màn hình, gã chán nản thở ra một hơi.
"thắng hoài cũng chán là có thật."
gã ngóng ra cửa, không thấy được hình bóng quen thuộc liền khẽ bĩu môi. tự dưng hôm nay chỉ chơi game một mình. không có thằng nhóc tóc hồng ngồi kế bên như ngày thường, gã cảm thấy thật lạ lẫm.
cơ mà lí do vì sao gã ở nhà một mình ấy à?
bởi vì kim thiện vũ hôm nay đi hội sách với bạn rồi.
em kể với gã rằng trinh nguyên, bạn cùng lớp của em đã rủ em đi hội sách. biết được sẽ có rất nhiều ưu đãi nên em đã không ngại đồng ý. em còn nhớ ra rằng tái luân cũng là một mọt sách chính hiệu, thế là được sự đồng ý của trinh nguyên, em đã rủ tái luân đi cùng mình.
lúc bước ra khỏi cửa nhà, thiện vũ rất hào hứng chào tạm biệt gã. gương mặt em càng rạng rỡ hơn khi người sẽ chở em đi hội sách không ai khác chính là tái luân.
nhưng mà tại sao em đi lâu thế? gã ở nhà một mình chán muốn chết rồi đây này.
năm phút sau.
hy thừa lúc này đang hí hoáy trong bếp với ý tưởng muốn học nấu một món gì đó trên mạng. bởi vì hầu như việc bếp núc toàn vào tay em, mấy lúc em không ở nhà gã đã phải khổ sở biết bao. thế rồi đột ngột gã nghe được tiếng chuông cửa mà gã hằng mong ngóng.
mang bàn tay dính đầy bột, gã chạy thật nhanh ra cổng mở cửa cho thiện vũ. xa xa còn thấy bóng dáng của tái luân trên con xe ga đầy sang chảnh.
"hello!" gã đưa tay lên chào em "hẹn hò sao rồi?"
kim thiện vũ ngước mặt lên nhìn gã, nhưng khóe môi của em đã sớm hạ xuống.
"hẹn hò gì chứ. chỉ là đi hội sách chung với bạn thôi mà."
em nhìn qua bàn tay đầy bột của gã rồi chẳng quan tâm mà bước thật nhanh vào trong. thấy biểu hiện khác thường của thiện vũ, gã vô cùng lo lắng mà đi theo sau em.
thiện vũ đặt ba lô xuống rồi ngồi lên sô pha, không quên thở dài một hơi làm cho người bên cạnh chợt nổi da gà.
"này vũ, sao vậy? tái luân làm gì em à?"
em nhìn gã, ánh mắt tràn đầy buồn bã.
"em thấy em không hợp với anh luân."
"đã xảy ra chuyện gì?"
câu hỏi của gã như chiếc kim chọt vào em là quả bong bóng đang phình to. em cuộn người lại và bắt đầu kể.
"lúc tới nơi tụi em đi cùng nhau, em đi giữa anh luân với bạn em, không khí còn rất vui vẻ luôn. xong rồi tụi em cũng dần tản ra để tìm thể loại sách mình thích. ban đầu em rất vui vì tìm được những cuốn truyện mà em đã quên tên từ lâu, nay lại còn giảm giá nữa cơ. em nhảy cẩng lên, định khoe với anh luân thì thấy anh luân với bạn em đang đứng thảo luận rất hăng say ở quầy sách kế bên. ảnh còn cười rất tươi nữa. mà anh biết quầy đó có sách gì không? sách về triết, tư duy phản biện, cách làm giàu các thứ các thứ. tự dưng em thấy hai người đứng với nhau.. trông cũng đẹp đôi. bộ đôi tri thức đồ đó. bạn em học cũng giỏi nữa, toàn nằm trong top lớp, đã vậy còn là lớp trưởng..."