Giai Kỳ không hề nghĩ rằng kiếp này có thể được gặp lại Mạnh Hòa Bình, nhưng lại không phải là người thật mà là trên bìa tạp chí. Cô cầm quyển tạp chí nhìn ngang nhìn dọc, trong lòng thầm nghĩ, chắc là đã qua PS rồi, ánh mắt này, sống mũi này, làn da này......... sao khác với hình ảnh Hòa Bình trong trí nhớ của cô đến vậy?
Lúc ăn cơm trưa tại nhà ăn công ty, cuối cùng cô cũng không kìm được hỏi Châu Tịnh An: "Cô nói xem, nhìn thấy hình của người yêu đầu tiên đã lâu năm không gặp trên bìa tạp chí, liệu có giống với phim truyền hình lúc 8h tối* không?
*Vốn dĩ là để chỉ phim truyền hình lúc 8h trên kênh truyền hình trung ương, sau này được sử dụng để chỉ chung loại phim thần tượng hoặc phim tình yêu đau khổ.
Miệng Châu Tịnh An đã nhét đầy món cá thơm lọc xương, lại tiếp tục dùng thìa đút vào miệng một miếng cơm trắng to đùng , ăn rất ngon miệng. Cô gật đầu liên tục: "Giống, mà còn giống với phim truyền hình thần tượng dành cho giới trẻ——Mối tình đầu của cô là ai hả? Không phải là một trong những ** chứ? Bồ Ba Giáp hay là Tống Hiểu Ba, đừng nói với tôi đó là Ngô Kiến Phi nhé."
**"Cố lên! Những chàng trai tốt" là một chương trình của đài truyền hình vệ tinh Đông Phương, là một cuộc thi lựa chọn thanh niên trong toàn quốc.
Gia Kỳ xì một tiếng, "những chàng trai tốt" làm sao mà có thể được lên tạp chí nhanh như vậy.
Châu Tịnh An lúc đó mới trợn tròn mắt, giống như bị mắc nghẹn, đôi đũa cùng cái thìa trong tay rơi xuống, ồn ào hỏi: "Vưu Giai Kỳ người yêu đầu của cô là ai hả? Lại còn được lên bìa tạp chí nữa, nói đi, Huỳnh Hiểu Minh hay là Trần Khôn?"
Câu nói cuối cùng âm lượng khá lớn, làm cho mấy đồng nghiệp ngồi bàn bên cạnh cũng phải quay lại nhìn, Giai Kỳ bực mình đáp: "Lương Triều Vỹ."
Châu Tịnh An à một tiếng, khuôn mặt thất vọng nói: "Già như vậy sao."
Buổi chiều khi lúc làm việc, Tâm hồn Giai Kỳ đúng như là treo ngược cành cây, lúc thì ngoại cảnh trường quay từ Mu-nich thành Praha, tiếp đó lại làm hỏng mô hình bề mặt, cuối cùng thở dài, quyết định ngùng lại công việc đang làm, đi pha một cốc trà.
Tích Lan hồng trà, nếu nói ra thì lại thấy bản thân mình là tiểu tư bản. Kỳ thực lúc cô còn ở trường đại học, chỉ cầm một chiếc cốc inox thả vài lá trà xanh vào là được, xa xỉ nhất cũng chỉ uống Nestle cafe. Lần đầu tiên vào quán cafe cũng là do Mạnh Hòa Bình dẫn đi, đi từ đường Tây Hoàn đến đường Giải Phóng, cứ đi thẳng cũng không biết là đi bao xa, cuối cùng nhìn thấy một quán cafe sáng đèn ở giáp bên cạnh đường, liền đi vào trong.
Hôm đó cô gọi một ly Lam Sơn, hớp từng ngụm từng ngụm, quán rất vắng khách, cách ánh nến ảm đạm trên bàn, trong một góc xa có đôi tình nhân đang thì thầm tâm sự. Bản thân cũng không biết có khóc hay không nữa, chỉ nhớ rằng giá tiền là 60 tệ. Sau này chỉ thấy xót ruột, đắt như vậy thà mua ngay 2 bình nhị cô đầu Bắc Kinh cho xong, uống hế một hơi còn có thể mượn rượu vờ say.
Hồng trà tảo ra hơi nóng phảng phất, cô lấy quyển tạp chí từ trong ngăn bàn ra, quan sát tỉ mỉ, nghi ngờ là mình nhận nhầm người, nhưng mà cùng tên cùng họ, chắc chắn là anh, có thể nhận thấy sự thành thực vững vàng, về cơ bản vẫn như thế, ngay đến cái nốt ruồi nhỏ ở khóe mắt cũng vẫn còn. Bìa tạp chí có nền màu đen, làm nổi bật khuôn mặt, ánh mắt và đôi lông mày sáng một cách chân thật. Ngày trước quả thật thấy Hòa Bình đẹp trai, mặc dù cao nhưng gầy, bố mẹ anh thường không ở nhà, dì lại không quản lý được anh, lúc nào cũng bữa no bữa đói. Lần đầu tiên Giai Kỳ làm cơm rang trứng, anh ăn liên một lúc ba bát, cô đau lòng, cảm thấy anh như chưa bao giờ được ăn no vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn Đẹp Như Mơ (FULL) - Phỉ Ngã Tư Tồn
RomanceMột câu chuyện dịu dàng và đầy xúc cảm. Truyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Gặp gỡ rồi chia ly, dường như là quy luật tất nhiên của cuộc sống này. Có lẽ, có một số người đã định sẵn là sẽ bỏ lỡ. Vậy thì cuối cùng là chưa từng có được hay có đượ...