Cứ như thế, cũng không biết từ khi nào Nguyễn Chính Đông không đưa cô đi chơi bài nữa, ăn cơm cũng chỉ có hai người, thậm chí thỉnh thoảng tự mình lái xe đến công ty đợi cô, Giai Kỳ dần dần cảm thấy bất an, cuối cùng cũng nói ra: "Sau này chúng ta đừng gặp nhau nữa."
Nguyễn Chính Đông đờ đẫn một lúc, nói: "Được thôi." Ngừng lại rồi nói "Vậy hôm nay tôi sẽ tặng cô một món quà."
Lái xe đưa cô đến của hàng đá quý, nhìn cô bán hàng lần lượt lấy ra những thứ lấp lánh óng ánh cho cô xem, cô không phải là không ham hư vinh cũng thích trường hợp như thế này, những viên đá lớn được bọc cẩn thận trong nhung tơ, phát ra những ánh sáng long lanh như là giọt nước mắt, nhìn thế nào cũng thấy đẹp, nhưng không hiểu vì sao, cuối cùng chọn đi chọn lại chỉ chọn một một sợi dây chuyền vàng có giá rất rẻ. Cô đã quen với việc không tham lam, bởi vì những thứ quá tốt sẽ không bao giờ giữ lại được.
Trên đường về Nguyễn Chính Đông không nói gì, anh lái xe rất nhanh, CD phát một bài hát cũ "Scarborough Fair", anh ta không thèm chú ý vượt qua một cái đèn đỏ, một màu trắng lóa mắt sáng lên, cô không hiểu vì sao cảm thấy hơi sợ hãi. Quả nhiên Nguyễn Chính Đông đạp mạnh phanh xe quay về phía mặt cô, hôn mãnh liệt.
Một sức lực lớn như thế vây chặt lấy cô, giống như là muốn nuốt gọn cô xuống. Trước giờ anh không hề như thế, đã lâu như vậy dường như anh chưa từng cầm tay cô, những cô gái bên cạnh anh như chiếc đèn cù, thay rồi lại thay, cũng không hề giấu diếm cô. Anh đối với cô không gần cũng chẳng xa, giống như là một bình hoa, lại càng giống như quần áo, quần áo của anh đã quá nhiều cho nên cũng chẳng hiếm có gì, dù gì treo ở đó, lâu lâu không nhớ lấy ra. Có lần uống nhiều rượu nửa đêm gọi điện cho cô, nói chuyện lảm nhảm với cô, sau đó cô lờ mờ nghe thấy ở đầu dây bên kia một giọng phụ nữ nũng nịu: "Chính Đông, anh có tắm hay không hả?" Anh nói "Đến đây." Tạch một tiếng ngắt điện thoại, để lại cô dở khóc dở cười.
Cô cố sức giãy giụa nhưng không được, cuối cùng hốt hoảng đến phát khóc. Chính Đông cuối cùng cũng nới lỏng tay, hơi chán nản nhìn cô, những chiếc xe đằng sau bấm còi ing ỏi, trong âm thanh âm ĩ phức tạp đó anh lẩm bẩm nói : "Tại sao lại là cô chứ?"
Một câu nói vô duyên vô cớ, cô không hiểu, nước mắt vẫn ngấn trên khóe mi, hễ động vào là muốn lã trã rơi xuống.
Anh không chịu để cho cô xuống xe bắt taxi, cuối cùng vẫn kiên quyết đưa cô về.
Một thời gian dài sau đó, anh không hề xuất hiện trước mặt cô.
Châu Tịnh An rất thất vọng vì sự rút lui này, phê bình cô gay gắt: "Vưu Giai Kỳ cái đầu heo này, ngay đến cả người có tiền cũng không thể giữ chặt được."
Giai Kỳ vâng vâng dạ dạ nói: "Lần sau nhất định, lần sau nhất định."
Cuộc sống của Giai Kỳ nhanh chóng yên tĩnh trở lại, ngoại trừ một điều khác biệt đó là thêm chiếc hộp quẹt diêm đó. Lúc hoàng hôn thỉnh thoảng cô ngồi bên cạnh bàn lấy ra chiếc hộp quẹt diêm đốt cháy một que, chăm chú nhìn nó bị đốt cháy thành tro từng chút từng chút một. Loại quẹt diêm đặc biệt này từ sau khi chia tay với Mạnh Hòa Bình đã nhiều năm cô không nhìn thấy. Nhỏ mà dài có thể cháy rất lâu, một hộp không hề có nhiều que diêm cho nên cô rất quý trọng, chủ yếu chỉ cẩm hộp quẹt đưa lên trên tai lắc lắc, nghe thấy tiếng soạt soạt như tuyết rơi cảm thấy rất vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn Đẹp Như Mơ (FULL) - Phỉ Ngã Tư Tồn
RomanceMột câu chuyện dịu dàng và đầy xúc cảm. Truyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Gặp gỡ rồi chia ly, dường như là quy luật tất nhiên của cuộc sống này. Có lẽ, có một số người đã định sẵn là sẽ bỏ lỡ. Vậy thì cuối cùng là chưa từng có được hay có đượ...