Chương 5

545 7 0
                                    

Giai Kỳ không ngủ được, hôm sau đi làm với đôi mắt thâm quầng, công ty lại nhận chụp hình quảng cáo cho đài truyền hình, Giai Kỳ phải ở hiện trường, đúng lúc gặp Nguyễn Giang Tây ở hành lang

Cô mặc một bộ quần áo toát ra khí chất cao quý, vạt áo có đính ngọc trai đen trước ngực kiểu dáng độc đáo làm tôn lên vẻ sang trọng đoan trang, đôi mắt như giọt nước, đẹp đẽ trong vắt đến mức có thể soi gương, rất thân thiện với Giai Kỳ: "Sau khi xong việc xuống dưới lầu uống cafe nhé?"

Giai Kỳ đồng ý.

Kết quả là hai người lại chạy đến cửa hàng nhỏ gần đó ăn hoa quả lạnh, giống như là bạn cùng phòng thời đại học, buổi trưa nắng gắt chói chang, mỗi người một cốc đá bào chất đầy hoa quả sặc sỡ, trong không khí có mùi thơm của mật ong, lười nhác nhưng hạnh phúc, làm cho con người ta ngay cả đến nói chuyện cũng bất giác trở nên chậm lại.

Ở một góc độ nào đó Nguyễn Giang Tây có điểm giống với Nguyễn Chính Đông, ăn phải đào liền nhẹ nhàng nheo mắt lại, nhấp nhấp khóe miệng, giống như là một con mèo.

Cô nói rất nhiều chuyện linh tinh cho Giai Kỳ nghe: "Hồi nhỏ anh trai tôi rất nghịch, leo trèo nghịch ngợm không có chuyện xấu gì là không làm, anh ấy cùng Hòa Bình là hai đứa trẻ nghịch ngợm có tiếng. Ban ngày khi mà xe không đậu trong bãi đỗ xe, đều để dưới mấy cái bóng cây ở ngoài sân vận động. Giữa trưa, mọi người đều đang ngủ trưa, hai người bọn họ cầm thùng đi múc cát, đổ hết cát vào ống xả của cả một hàng xe. Đến buổi chiều, các lái xe lên xe khởi động máy, phù phù hai tiếng, toàn bộ dập tắt lửa nằm bò về phía trước. Còn tưởng rằng có kẻ cố ý phá hoại, sau đó người của đội cảnh vệ đến mang theo cả chó nghiệp vụ, lúc đó mới biết tất cả các ống xả đã bị tắc hết, báo cáo lên trên, cha tôi tức giận quát tháo, nói rằng không thể là người khác được chắc chắn là Nguyễn Chính Đông và Mạnh Hòa Bình hai tên tiểu quỷ đó. Hôm đó anh trai tôi bị cha đánh một trận, chỉ vì chuyện này mà ông nội tôi giận cha tôi mấy ngày liền không thèm để ý đến bố. Anh trai tôi được ông nội cưng chiều, sau này lúc ông nội qua đời, anh trai tôi ở nước ngoài, lúc về đến nơi thì đã muộn. Trong đời tôi đó là lần đầu tiên tôi thấy anh ấy khóc, chính là trước giường bệnh của ông, nắm chặt tay ông không chịu buông. Rất nhiều người khuyên, khuyên đến lúc cần phải thay quần áo cho ông, anh ấy vẫn liều sống liều chết cũng không để cho người ta mang ông đi, cuối cùng cũng là mẹ và tôi cố sức lôi anh đi, cô không nhìn thấy dáng vẻ anh trai tôi lúc đó, ôi........."

Đôi mắt cô hơi sáng lên: "Thực ra con người anh trai tôi......."

Giai Kỳ yên lặng một lúc, nói: "Con người anh ấy rất tốt, chỉ là giữa tôi và anh ấy không có gì."

"Tôi biết". Trong đôi mắt sáng của cô xuất hiện đám sương mù nhạt, "Lần này nôn ra máu thực sự không phải là do đau dạ dày, chúng tôi đều giấu anh ấy, là ung thư gan——năm đó ông ngoại tôi cũng mất vì bệnh đó, nhưng anh trai tôi còn trẻ như vậy, anh ấy mới có 33 tuổi.........." Cô tắc nghẹn trong cổ không nói nổi gì, Giai Kỳ cũng đờ đẫn.

Ung thư gan——ba chữ đó dù thế nào cũng không thể đi liền với Nguyễn Chính Đông, tại sao anh ta lại có thể bị ung thư gan được chứ? Một con người như anh ta, trên sân bóng trong nhà anh ta có thể nhẹ nhàng đánh hết 5 ván bóng kiểu Anh, có thể liền một lúc bơi mấy vòng trong bể bơi.......một người như anh ta.........tại sao có thể bị ung thư gan?

Hẹn Đẹp Như Mơ (FULL) - Phỉ Ngã Tư TồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ